วันเวลาปัจจุบัน 28 เม.ย. 2024, 12:20 |
เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง |
กฎการใช้บอร์ด
“อภิธรรม (สันสกฤต: abhidharma) หรืออภิธัมมะ (บาลี: abhidhamma) เป็นชื่อปิฎกศาสนาพุทธฉบับหนึ่งในปิฎกทั้งสามฉบับที่รวมเรียก "พระไตรปิฎก" อภิธรรมแปลว่าธรรมอันยิ่ง ปิฎกฉบับอภิธรรมนั้นเรียก "พระอภิธรรมปิฎก" ซึ่งว่าด้วยประมวลหลักธรรมและคำอธิบายที่เป็นหลักวิชาล้วนๆ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์และบุคคลเลย”
พระอภิธรรม
Moderator: ผู้ดูแลบอร์ด
หน้า 8 จากทั้งหมด 22 [ 962 หัวข้อ ] ไปที่หน้า ย้อนกลับ 1 ... 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11 ... 22 ต่อไป |
|
|||||||
หัวข้อ | เจ้าของ | ตอบกลับ | แสดง | โพสต์ล่าสุด | |||
---|---|---|---|---|---|---|---|
ประกาศ | |||||||
คัมภีร์ที่ ๓-๔ ธาตุกถาและปุคคลบัญญัติ | 10 เม.ย. 2014, 09:20 |
14 |
24069 |
13 ส.ค. 2022, 11:56 |
|||
ภาษาธรรม จัดเป็นหมวดๆ
|
25 พ.ย. 2013, 08:53 |
247 |
108558 |
10 เม.ย. 2023, 13:42 |
|||
วิ ธี ท่ อ ง จิ ต 89 หรือ 121 ดวง | 16 ก.ย. 2013, 07:21 |
10 |
28194 |
13 ส.ค. 2022, 11:56 |
|||
แนะนำสำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบว่าจะเริ่มศึกษาพระอภิธรรมอย่างไร
|
31 ก.ค. 2013, 08:41 |
34 |
29803 |
03 ก.พ. 2016, 10:17 |
|||
หลักสูตรชั้นจูฬอาภิธรรมิกเอก
|
20 มี.ค. 2013, 07:25 |
68 |
49854 |
10 ธ.ค. 2016, 05:34 |
|||
ประโยชน์ของการศึกษาปริยัติ (พระอภิธรรม)
|
01 มี.ค. 2013, 05:32 |
20 |
25706 |
29 ส.ค. 2013, 15:44 |
|||
ในปัจจัยสังคหะนี้ มีการอุปการะอยู่ ๒ นัย
|
21 ม.ค. 2013, 09:04 |
25 |
24081 |
13 ส.ค. 2022, 11:56 |
|||
แผนผังรูป ๒๘
|
11 ธ.ค. 2012, 12:10 |
29 |
26643 |
07 ก.ค. 2013, 07:51 |
|||
ปัจจัยในชั้นมหาปัฏฐาน (มหาเอก)
|
06 มิ.ย. 2012, 07:55 |
37 |
33565 |
02 เม.ย. 2013, 06:52 |
|||
อ า น า ป า น ส ติ ๑๖ ขั้ น (พร้อมคำอธิบาย)
|
09 พ.ค. 2012, 07:06 |
25 |
28269 |
24 ก.พ. 2023, 18:54 |
|||
ประมวลปกิณณกธรรม ปุจฉา-วิสัชชนา ปฐมภาค สำนักงานกลาง อชว.
|
18 เม.ย. 2012, 14:27 |
38 |
30429 |
07 มี.ค. 2024, 10:42 |
|||
ปัจจยสังคหวิภาค
|
20 มิ.ย. 2011, 20:13 |
89 |
58261 |
27 ต.ค. 2013, 07:00 |
|||
พระอภิธัมมัตถสังคหะ (ดร.วิศิษฐ์ ชัยสุวรรณ)
|
21 ม.ค. 2010, 00:23 |
45 |
45476 |
13 ส.ค. 2022, 11:55 |
|||
ประวัติความเป็นมาของพระอภิธรรม (วัดบุรณศิริมาตยาราม)
|
18 ม.ค. 2010, 21:00 |
25 |
37724 |
13 ส.ค. 2022, 11:54 |
|||
ความเข้าใจในพระอภิธรรม : เปรียบเทียบเถรวาทและมหายาน | 28 ธ.ค. 2009, 23:13 |
13 |
31830 |
13 ส.ค. 2022, 11:54 |
|||
หัวข้อ | |||||||
การกำหนดรู้ในขณะที่เห็น | 01 ส.ค. 2022, 18:18 |
2 |
631 |
02 ส.ค. 2022, 01:46 |
|||
จิตเกิดความเบื่อหน่าย | 01 ส.ค. 2022, 12:20 |
2 |
556 |
01 ส.ค. 2022, 14:04 |
|||
ข้อควรพิจารณา | 01 ส.ค. 2022, 08:28 |
1 |
615 |
01 ส.ค. 2022, 09:16 |
|||
ข้อควรทราบเกี่ยวกับวิปัสสนาของพระสารีบุตร | 01 ส.ค. 2022, 05:00 |
3 |
632 |
01 ส.ค. 2022, 07:57 |
|||
วิธีการเจริญอนุปทธัมมวิปัสสนา | 31 ก.ค. 2022, 20:33 |
2 |
666 |
01 ส.ค. 2022, 04:55 |
|||
สัมมสนจาระ คืออะไร | 31 ก.ค. 2022, 18:26 |
0 |
615 |
31 ก.ค. 2022, 18:26 |
|||
อนุปทธัมมวิปัสสนาของพระสารีบุตรเถระ | 31 ก.ค. 2022, 14:48 |
3 |
650 |
31 ก.ค. 2022, 16:23 |
|||
กิเลสที่ต้องละ | 05 ต.ค. 2021, 13:19 |
7 |
1232 |
31 ก.ค. 2022, 10:58 |
|||
วิปัสสนูปกิเลส ๑๐ | 30 ก.ค. 2022, 08:12 |
10 |
916 |
30 ก.ค. 2022, 17:24 |
|||
วิธีการสำรวมก่อนเจริญวิปัสสนา | 29 ก.ค. 2022, 17:20 |
3 |
727 |
29 ก.ค. 2022, 18:30 |
|||
สอุปาทิเสสะและอนุปาทิเสสะ | 13 ต.ค. 2021, 15:51 |
2 |
1168 |
29 ก.ค. 2022, 14:19 |
|||
สังขารกับนิพพาน | 29 ก.ค. 2022, 13:44 |
0 |
666 |
29 ก.ค. 2022, 13:44 |
|||
อริยมรรคหมวดปัญญา | 29 ก.ค. 2022, 09:44 |
0 |
648 |
29 ก.ค. 2022, 09:44 |
|||
อริยมรรคหมวดสมาธิ | 29 ก.ค. 2022, 08:42 |
0 |
622 |
29 ก.ค. 2022, 08:42 |
|||
อริยมรรคหมวดศีล | 29 ก.ค. 2022, 07:11 |
0 |
606 |
29 ก.ค. 2022, 07:11 |
|||
ฝั่งนี้-ฝั่งโน้น | 29 ก.ค. 2022, 05:24 |
0 |
550 |
29 ก.ค. 2022, 05:24 |
|||
ลักษณะเป็นต้นของโสตประสาท | 28 ก.ค. 2022, 17:01 |
0 |
524 |
28 ก.ค. 2022, 17:01 |
|||
ดับไฟ ๑๑ กองเพราะรู้เห็นตามความเป็นจริง | 28 ก.ค. 2022, 13:52 |
1 |
508 |
28 ก.ค. 2022, 14:23 |
|||
หมู่บ้านร้าง | 28 ก.ค. 2022, 08:13 |
2 |
547 |
28 ก.ค. 2022, 09:32 |
|||
นันทิราคะในกามคุณ ๕ | 28 ก.ค. 2022, 06:48 |
1 |
524 |
28 ก.ค. 2022, 07:22 |
|||
นักฆ่า ๕ คน | 27 ก.ค. 2022, 16:49 |
3 |
560 |
28 ก.ค. 2022, 03:17 |
|||
อาสีวิโสปมสูตร | 27 ก.ค. 2022, 12:56 |
2 |
555 |
27 ก.ค. 2022, 14:34 |
|||
บุญ บาป เกิดขึ้นที่หูขณะได้ยิน | 27 ก.ค. 2022, 09:42 |
0 |
531 |
27 ก.ค. 2022, 09:42 |
|||
ความหมายของคำว่าขันธ์ | 26 ก.ค. 2022, 16:39 |
3 |
594 |
27 ก.ค. 2022, 06:02 |
|||
นัตถิปัจจัยกับวิคตปัจจัย | 26 ก.ค. 2022, 13:51 |
0 |
534 |
26 ก.ค. 2022, 13:51 |
|||
อัตถิปัจจัยและอวิคตปัจจัย | 26 ก.ค. 2022, 13:04 |
0 |
557 |
26 ก.ค. 2022, 13:04 |
|||
วิปปยุตตปัจจัย | 26 ก.ค. 2022, 11:44 |
0 |
548 |
26 ก.ค. 2022, 11:44 |
|||
สัมปยุตตปัจจัย | 26 ก.ค. 2022, 08:34 |
0 |
544 |
26 ก.ค. 2022, 08:34 |
|||
มัคคปัจจัย | 26 ก.ค. 2022, 05:20 |
0 |
546 |
26 ก.ค. 2022, 05:20 |
|||
ฌานปัจจัย | 26 ก.ค. 2022, 04:23 |
0 |
553 |
26 ก.ค. 2022, 04:23 |
|||
อินทริยปัจจัย | 26 ก.ค. 2022, 02:57 |
0 |
620 |
26 ก.ค. 2022, 02:57 |
|||
อาหารปัจจัย | 25 ก.ค. 2022, 14:03 |
0 |
572 |
25 ก.ค. 2022, 14:03 |
|||
วิปากปัจจัย | 25 ก.ค. 2022, 12:03 |
0 |
561 |
25 ก.ค. 2022, 12:03 |
|||
กัมมปปัจจัย | 25 ก.ค. 2022, 07:15 |
0 |
538 |
25 ก.ค. 2022, 07:15 |
|||
อาเสวนปัจจัย | 24 ก.ค. 2022, 16:33 |
0 |
583 |
24 ก.ค. 2022, 16:33 |
|||
ปัจฉาชาตปัจจัย | 24 ก.ค. 2022, 13:53 |
0 |
597 |
24 ก.ค. 2022, 13:53 |
|||
ปุเรชาตปัจจัย | 24 ก.ค. 2022, 05:06 |
1 |
537 |
24 ก.ค. 2022, 07:10 |
|||
อุปนิสสยปัจจัย | 23 ก.ค. 2022, 16:40 |
0 |
560 |
23 ก.ค. 2022, 16:40 |
|||
นิสสยปัจจัย | 23 ก.ค. 2022, 06:30 |
0 |
527 |
23 ก.ค. 2022, 06:30 |
|||
อัญญมัญญปัจจัย | 22 ก.ค. 2022, 17:59 |
0 |
515 |
22 ก.ค. 2022, 17:59 |
|||
สหชาตปัจจัย | 22 ก.ค. 2022, 13:31 |
0 |
520 |
22 ก.ค. 2022, 13:31 |
|||
อนันตรปัจจัยและสมนันตรปัจจัย | 22 ก.ค. 2022, 03:52 |
0 |
542 |
22 ก.ค. 2022, 03:52 |
|||
อธิปติปัจจัย | 21 ก.ค. 2022, 18:07 |
0 |
602 |
21 ก.ค. 2022, 18:07 |
|||
อารัมมณปัจจัย | 21 ก.ค. 2022, 09:17 |
0 |
573 |
21 ก.ค. 2022, 09:17 |
|||
เหตุปัจจัย | 21 ก.ค. 2022, 05:00 |
0 |
563 |
21 ก.ค. 2022, 05:00 |
|||
หน้า 8 จากทั้งหมด 22 |
[ 962 หัวข้อ ] | ไปที่หน้า ย้อนกลับ 1 ... 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11 ... 22 ต่อไป |
เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง |
ผู้ใช้งานขณะนี้ |
กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิก และ บุคคลทั่วไป 80 ท่าน |
|
ท่าน ไม่สามารถ โพสต์กระทู้ในบอร์ดนี้ได้ ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้ ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้ ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้ ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้ |