วันเวลาปัจจุบัน 19 เม.ย. 2024, 16:38  



เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




กระทู้นี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถแก้ไขข้อความ หรือ ตอบกลับในกระทู้นี้  [ 32 โพสต์ ]  ไปที่หน้า ย้อนกลับ  1, 2, 3  ต่อไป  Bookmark and Share
เจ้าของ ข้อความ
โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 18 มี.ค. 2010, 09:04 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ย. 2009, 10:41
โพสต์: 4463

อายุ: 0
ที่อยู่: วัฏสงสาร

 ข้อมูลส่วนตัว


ประกาศ

*** กรุณางดเว้นเรื่องการเมือง, การกล่าวโจมตีสำนักปฏิบัติ ครูบาอาจารย์ วิธีปฏิบัติ เป็นเหตุสร้างความแตกแยก และหลีกเลี่ยงการใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพ ไม่เหมาะสมในลานสนทนาธรรม


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 18 มี.ค. 2010, 09:05 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 10 พ.ย. 2009, 10:41
โพสต์: 4463

อายุ: 0
ที่อยู่: วัฏสงสาร

 ข้อมูลส่วนตัว




8705799.jpg
8705799.jpg [ 10.93 KiB | เปิดดู 3240 ครั้ง ]
c03.jpg
c03.jpg [ 47.88 KiB | เปิดดู 3238 ครั้ง ]
แหงนหน้ามองประกาศด้วยครับทุกท่าน :b13:


แก้ไขล่าสุดโดย หลับอยุ่ เมื่อ 18 มี.ค. 2010, 09:09, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง
โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 18 มี.ค. 2010, 09:59 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 5
สมาชิก ระดับ 5
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ม.ค. 2010, 04:38
โพสต์: 376

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


ขงเบ้งเทพแห่งกลยุทธ์ เขียน:
ท่าน Eikewsang
การกระทำมันทางอ้อมนะ ถ้าไม่ใช่ก็แก้กลับมานะงับ มันทำให้คิดไปได้ว่า
ตอนแรกก็เริ่มจาก จะชี้ว่า
ภิกษุใด บอกอาบัติชั่วหยาบของภิกษุฯ เป็นปาจิตตีย์
ท่านบอกคล้ายว่า อาจารย์???? บอกอาบัติ ลพ ทางชลบุรี แก่คนที่เป็นลูกศิษย์ เป็นอาบัติ ปาจิตตีย์ จริงหรือไม่
แล้วก็ว่า พวกที่ว่า ลพ ทางชลบุรี และนับถือ พระอาจารย์????? เป็นพวกกล่าวร้ายพระอริยะ ไง
แล้วความหมายแบบไหนละ



คำถามของคุณขงเบ้งฯ ในข้อนี้ , มีคำตอบอยู่ในกระทู้ตอบของผมอยู่แล้ว
โดยคำยืนยันถึงการไม่กระทำความต่ำทราม ในสิ่งที่คุณถามถึง


การที่คุณตีความว่า ผมนำบทความต่างๆ มาลงว่า
"เป็นการด่า.....พระ..... " ทางอ้อม
ตีความแบบนี้ เข้าลักษณะ "คนพาล" ชัดๆ


ถ้าเป็นเชนนี้ในเว็ปนี้ ใครที่อยากหาเรื่องด่าผม ก็ตีความถ้อยคำผมว่า
กระทำความชั่วได้สารพัด โดยทางอ้อม หรือแม้แต่กับบุคคลอื่นๆ

จะออกมาตำหนิคนอื่น ก็ขอให้มีเหตุมีผล เหมาะสมกับคุณวุฒิ วัยวุฒิ หน่อยซิครับ


ขงเบ้งเทพแห่งกลยุทธ์ เขียน:
ถ้าให้ดี ทั้งผมและท่านควรถอยกันคนละก้าว


"ถ้อยคนละก้าว" คืออะไร.....? ,

คือ..... ห้ามผมลงข้อความเกี่ยวกับ หลวงพ่อปราโมทย์หรือครับ

คุณเอาสิทธิโดยขอบธรรมอะไรมาห้ามผม


ขงเบ้งเทพแห่งกลยุทธ์ เขียน:
ไหนด่าพระ ท่านต้องการชี้แบบนี้ไง ว่า พวกนับถือพระอาจารย์สงบ เป็นพวกด่าพระอริยะไง


ที่คุณขงเบ้งฯ ตำหนิหลวงพ่อปราโมทย์ หลายครั้งหลายคราว ไม่ใช่เป็นการด่าพระหรือครับ

ในเวลาคุณมองคนอื่น .........เช่น ผมลงข้อความทั่วๆ ไป
คุณกล่าวหาผมว่า ด่าบุคคลที่คุณนับถือทั้งๆ ที่ไม่มีข้อความใดเลยที่ผมสื่อไปถึงท่าน

แต่เวลาที่คุณมองการกระทำของคนเอง .....
กลับบอกว่าไม่รู้ว่า......... กระทำ ชั่ว หรือ ทำดี

ดูเหมือนคุณขงเบ้งฯ จะมีปัญหาเรื่อง "จริยธรรม" เอามากๆ เลยนะครับ

สมควรอย่างยิ่งที่จะต้องรีบไปขอถอนตัว
ออกจาก ธรรมอาสา โดยเร็ว



โทษคนอื่น เพ็งเล็ง เท่าขุนเขา โทษของเรา เป่าปัด ราวขี้ผง


Eikewsang เขียน:

1. ผมเห็นว่า คุณควรไปขอถอนตัวออกจากการเป็น ธรรมอาสา เสียเพราะ
1.1 คนที่มีพฤติกรรม "ด่าว่าพระภิกษุสงฆ์" ไม่ควรอยู่ในฐานะนี้อีกต่อไป
เพราะจะนำพาความไม่น่าเชื่อถือ มาสู่คณะทำงานท่านอื่นๆ ด้วย
1.2 คุณ "อาสา" เข้ามามีหน้าที่ในเว็ปนี้ ..... ในฐานะ "ธรรมอาสา"
สมควรหรือ ที่คุณออกมาด่าว่า บุคคลอื่น "ในคณะทำงาน" ของเว็ปนี้
ผ่านกระทู้ของเว็ปนี้ ,
หรือคุณเห็นภาพลักษณ์ของคำว่า "คณะทำงาน" ซึ่งหมายถึงความสามัคคี
ไม่ใช่หน้าที่ของคุณ ที่จะต้องมีส่วนร่วมกับคณะทำงานท่านอื่น รักษามัน



ขงเบ้งเทพแห่งกลยุทธ์ เขียน:
แก้
ธรรมอาสา ไม่ได้อาสาว่า ไม่ควรด่าพระ อาสาว่าจะช่วยดูแล
แต่ความหมาย คือ พระพูดผิด แล้ว กำลังผิดเบือน หลวงปู่ดูลย์ 1
แล้วที่ล็อกกระทู้ ผมก็มาถามว่า ทำไมถึงล็อกอยู่ฝ่ายเดียว
ไม่ได้ด่า ดูให้ดี
ข้อสงสัยสุดท้าย เว็บนี้แปลกดีนะงับ
พอเปิดโปง และ แสดงความจริงแก่สาธารณะชน เรื่อง ลพ ทางชลบุรีรูปหนึ่ง มักล็อกกระทู้
บอกว่าขัดแย้ง
แล้วไอ้ที่สนับสนุนกัน แล้วกล่าวหาทาง พระอาจารย์สงบ ไม่เห็นล็อกเลย
ระวังเป็นสอง มาตราฐาน นะงับ
นี่คือข้อสงสัย ว่าทำไม
นี่เป็นข้อสงสัยว่าทำไม ถึง ล็อก และเป็นข้อเสนอ แนะให้คณะทำงาน ได้ปรับปรุงแก้ไข
ผมอยู่ในเว็บก็ต้องช่วยเสนอแนะด้วย
แต่ท่าน กลับมาบอกว่า ต้องมาสามัคคี คำว่า สามัคคี คือ เชื่อ ลพ ที่ท่านนับถือ หรือไง ความหมาย

คุณจะอาสามาทำอะไรในเว็ปนี้ คุณย่อมรู้แก้ใจตนเอง

แต่สิ่งหนึ่งที่คนในฐานะเช่นว่านี้ ไม่ควรมีก็คือ...การกระทำที่เป็น ฝ่ายอกุศลอย่างเห็นได้ชัด

เช่น การต่อต้าน พระภิกษุ รูปใดรูปหนึ่งแล้วคอยออกมาด่าว่าท่าน ในฐานะที่คุณเป็น ธรรมอาสา

อีกประการหนึ่ง การที่คุณด่าว่า บุคคลอื่นๆ ในคณะทำงาน
มันเห็นได้ชัดเลยว่า คุณเข้าไปทำงานร่วมกับคณะนี้แล้ว คุณเข้าไปสร้างปัญหาแน่ๆ

ในเมื่อ เห็นว่า ทีมงานไม่ดี แล้วคุณจะเขาไปร่วมงานกับเขาทำไม

คุณจะมี "ความเห็น" เกี่ยวกับคำสอนของหลวงพ่อปราโมทย์อย่างไร เป็นสิทธิของคุณ

คนอื่น, สมาชิกในเว็ปนี้อืกหลายคน ก็มีความเห็นเกี่ยวกับคำสอนของหลวงพ่อปราโมทย์ว่า
ท่านไม่ได้สอนผิด และไม่ได้เป็นการลบหลู่ครูบาอาจารย์
(อย่ามาอธิบายเหตุผล สนับสนุความเห็นของตนเองแก้ประโยคนี้)

และยังคงศรัทธาท่าน ก็เป็นสิทธิของเขา , คุณไม่มีสิทธิห้ามเขา

และที่สำคัญคุณก็ไม่ควรที่ไปด่าว่าท่าน
โดยฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณมีฐานะเป็น ธรรมอาสา ในเว็ปนี้


Eikewsang เขียน:
2. ลานธรรมจักร ....มีข้อห้ามลงเรื่องราวของหลวงพ่อปราโมทย์ หรือครับ...?

ขงเบ้งเทพแห่งกลยุทธ์ เขียน:
ผมตอบว่า ไม่มีข้อห้าม
แต่ถามกลับด้วย ว่าทำไม พอเอาเทศนา พระอาจารย์ สงบมาลง ทำไมถึงล็อกกระทู้
แสดงว่า เว็บห้ามเอาเรื่องราวของ พระอาจารย์ สงบ มาลง หรืองับ


ามคณะทำงานซิครับ มาถามผมทำไม
และเมื่อเค้าเป็นเจ้าของบ้านถ้าเค้ามีความเห็น-ตัดสินอย่างไร
คุณในฐานะคนในสังคมนี้ ก็ควรให้ความเคารพในคำตัดสินของเขา

เขามาอาศัสัยบ้านของเขา แต่จะมาบังคับให้เค้าทำโน่ทำนี่
มันไม่ พาล เกินไปหน่อนยหรือครับ

สังคมต้องมีกติกา ทีมงานเป็นผู้ดูแลกติกา

ถ้าเห็นว่า สังคมแห่งนี้ไม่ดี ไม่รับฟังความเห็นคุณ , มี 2 มาตราฐาน
ก็ย้ายไปสังคมอื่นซิครับ เว้นแต่ คุณจะเป็นพวก....คนพาล
ที่ดำริตลอดเวลาว่า...ทุกต้องทำตามข้อเรียกร้องของคุณ


Eikewsang เขียน:
3. การที่ผมนำเรื่องของ หลวงพ่อปราาโมทย์ มาลง
3.1 มันไปตัดรอนความเจริญในอนาคต หรือสร้างความเสื่อมถอยในปัจจุบัน
ต่อฐานะ หรือความเป็นอยู่ ให้แก่คุณขงเบ้งฯ หรือเปล่าครับ , กรุณาตั้งข้อหาได้เลย
หากมีจะได้แก้ไขให้โดยด่วน พร้อมจะแสดงความรับผิดชอบ
หากไม่มีคราวหน้ากรุณารักษามารยาทในการใช้สื่อสาธารณะ
ด้วยการเคารพสิทธิของบุคคลอื่น อย่างเช่นวิญญูชนผู้ได้รับการศึกษา
พึงปฏิบัติต่อบุคคลอื่นในสังคมด้วยครับ

3.2 การที่ผมกล่าวถึง หลวงพ่อปราโมทย์
ผมเคยแตะต้อง หลวงพ่อสงบ...หรือครับ...?
พฤติกรรมต่ำทราม ด่าว่าพระภิกษุ ไม่เคยกลำกลายออกมาจาก
ขันธสันดาน ของคนอย่างผมแน่นอนครับ
ไม่ว่าพระรูปนั้น จะเป็นฝ่ายไหน ทำอะไร , เพราะเป็นเรื่องของพระ


ขงเบ้งเทพแห่งกลยุทธ์ เขียน:
ตอบ
3.1 ว่าไม่เกี่ยวกับผม แต่แล้วผมจะไปกล่าวหา ไม่ได้ใช่หรือไม่ แสดงว่า พวกความเห็นต่าง ควรเงียบไปใช่มั้ย
นี่ไง พยายามสื่อสารว่าคุณไม่มีสิทธิ ในการ โต้แย้ง
ผมบอกคุณแล้ว ว่ามาถอยกันคนละก้าวดีกว่า


คุณเอาเหตุผล หรือ สิทธิอะไรมาห้ามผม

เลิกพูดกับผมได้แล้ว คำว่า "ถอยคนละก้าว"

เพราะผมไม่เคยไปก้าวล่วงใคร ผมย่อมไม่ที่ให้ถอย

มีแต่คุณ ก้างล่วงผม ด้วยการกล่าวหาพล่อยว่า ผมด่าตามอ้อม

Eikewsang เขียน:
3.2 การที่ผมกล่าวถึง หลวงพ่อปราโมทย์
ผมเคยแตะต้อง หลวงพ่อสงบ...หรือครับ...?
พฤติกรรมต่ำทราม ด่าว่าพระภิกษุ ไม่เคยกลำกลายออกมาจาก
ขันธสันดาน ของคนอย่างผมแน่นอนครับ
ไม่ว่าพระรูปนั้น จะเป็นฝ่ายไหน ทำอะไร , เพราะเป็นเรื่องของพระ

ขงเบ้งเทพแห่งกลยุทธ์ เขียน:
ตอบ
ไหนท่านไม่กล่าวหา กระทู้นี้ความหมายอะไร ภิกษุใด บอกอาบัติชั่วหยาบของภิกษุฯ เป็นปาจิตตีย์
ก็ตั้งกระทู้มาว่า พระอาจารย์ ????? ไง ว่า ท่านบอกอาบัติ ลพ ที่ท่านนับถือไง

โจทย์ว่า พระอาจารย์ ????? ต้อง อาบัติ ปาจิตตีย์ไง
เจตนา ท่านมันสือ แบบนี้


ในกระทู้ของผมเป็นคำสอนของพระพุทธองค์ล้วนๆ , ไม่มี ชื่อพระองค์ใดเลย

มาถึงตรงนี้....คนที่ด่า.... น่าจะเป็นตัวคุณขงเบ้งฯ เองนั่นแหละ
ที่จู่ๆ ก็ไปนึกถึงแล้วเอาชื่อ.....มาลง เปรียบเทียบ

ผมขอแนะนำให้ คุณขงเบ้ง ......
ไปลบชื่อของท่าน ???? ที่คุณดึงลงมาเปรียบเทียบให้แปดเปื้อน
ด้วยโมหะของคุณ.....โดยเร็ว

Eikewsang เขียน:
4. คุณขงเบ้งฯ ศรัทธา-สนับสนุนหลวงพ่อสงบ
ผมก็ขออนุโมทนาด้วย แม้ว่าผมจะไม่เคยรู้จักท่านมาก่อน
แต่การที่ผมจะนับถือหลวงพ่อปราโมทย์ และนำมาเผยแผ่ในเว็ปนี้
มันก็ไม่น่าจะเกี่ยวข้องอะไรกับคุณขงเบ้งฯ และพระที่คุณนับถือ
ส่วนเรื่องที่คุณไม่นับถือหลวงพ่อปราโมทย์ ก็เป็นสิทธิและเรื่องส่วนตัวของคุณ
แต่ไม่ได้หมายความว่า คุณมีสิทธิโดยชอบธรรมที่จะออกมา
โต้แย้ง ด่าว่า หลวงพ่อปราโมทย์ หรือด่าว่าคนที่นับถือท่าน
ข้อกล่าวหา ต่างๆ นานา ที่คุณยกขึ้นมากล่าวหาท่านนั้น เป็น "ความเห็น"
ของคุณที่มี ต่อ "คำสอน" ของท่าน แม้ว่าจะมีบุคคลบางฝ่ายเห็นด้วยกับคุณ
แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ผมจะต้องเห็นด้วยกับคุณ และบุคคลฝ่ายนั้น
การที่ผมไม่เชื่อคุณ หรือบุคคลใดๆ และเคารพนับถือท่าน
ก็ไม่ได้หมายความว่า ผมไปลบหลู่พระรูปอื่นๆ หรือบุคคลใด
ฉะนั้น กรุณาอย่าก้าวก่ายความเลื่อมใส ศรัทธาของบุคคตลอื่น
ที่ไม่ตรงกัน ศรัทธาของคุณ
ทางใคร ทางมัน เหมาะสมที่สุดแล้ว


ขงเบ้งเทพแห่งกลยุทธ์ เขียน:
ความเห็นต่างก็โต้แย้ง และชี้ข้อมูลที่ไม่เหมาะสมได้
การที่คุณไม่รู้จัก พระอาจารย์สงบ ก็หัดไปรู้จักบ้างก็ได้ ไม่ใช่ฟังแต่ข้างเดียว ผมฟังทั้ง 2 ลพ


ผมจะฟัง หรือไม่ฟังใคร เป็นเรื่องส่วนตัวของโดยแท้
ผมมีปัญญาระดับโยนิโสมนสิการ ได้ว่า อะไรควร/ไม่ควร
ไม่ต้องรอคุณ..มาแนะนำหรอก


ขงเบ้งเทพแห่งกลยุทธ์ เขียน:
คุณก็ไม่ควรตั้งกระทู้มาก้าวก่าย ศรัทธาของคนอื่นก่อนสิ
โดยว่าทางอ้อม
คุณบอกว่าไม่ควรว่าศรัทธาของคุณ
แต่คุณบอกความหมายว่า คนที่ไปว่าหลวงพ่อ คือ พวกด่า พระอริยะ ไง แบบนี้ มันสมควรหรือ
ทำตรงๆกับ ทางอ้อม มันก็ไม่ต่างกันหรอก อยากเผยแผ่ ก็ควรหัดฟังเสียง จากวัดป่าบ้าง หรือที่อื่นบ้าง

ผมตั้งกระทู้ คำสอนของพระพุทธองค์ ให้เพื่อนๆ ผมอ่าน

ตรงไหนครับ.....ที่ผม "ก้าวก่าย"....ศรัทธาของคุณ

ตรงไหนครับ.....ที่ผม ห้าม / ติหนิคุณ
ที่ศรัทธาพระภิกษุอื่น.........

ตรงไหนครับ....ที่ผมว่าศรัทธาของพวกคุณนั้น เป็นสิ่งผิด

(กรุณาอย่า มากล่าวหาผมพล่อยๆ ว่าผมด่า....ทางอ้อม
เพราะเป็นการ กล่าวดูถูกผมว่า กระทำสิ่งที่ "ต่ำทราม"
ด้วยการด่าว่า พระภิกษู)


ขงเบ้งเทพแห่งกลยุทธ์ เขียน:
ถ้าคุณไม่ยุ่งกับพวกผม
ผมก็จะไม่ยุ่งกับคุณ
ผมเสนอให้กับคุณด้วยว่า ควรถอยคนละก้าว ไม่ได้ชวนทะเลาะด้วย
คุณต่างหากที่คอยว่า ผ่านทางอ้อม
ถ้าไม่อยากให้ทะเลาะกัน คุณก็ไม่ควรเอาเรื่องราว ลพ ปม ออกมา
เพราะถ้าเอาออกมาก็มีคนเห็นแย้งแน่

เหมือนเว็บวิมุตติไง หยุดไปเลย ก็ไม่มีปัญหา ว่าใครจะไปว่า
ใครอยากไปฟัง ก็ไปที่สวนสันติธรรมเอา
ไม่ใช่ทางใครทางมัน
แล้ว ตั้งกระทู้ หลอกด่า ทางอ้อม

มันไม่ใช่การกระทำของคนมีการศึกษาเหมือนกัน
ธรรมะถ้าของจริง ไม่กลัวไฟหรอก


ตรงไหนที่ผมไปยุ่งกับคุณ

และผมก็ของยืนยันว่า
หากมีเรื่องราวที่ควรเผยแผ่ ผมก็ต้องนำมาลง
ให้เพื่อนๆ ผมได้รับรู้ ไว้ว่าจะเป็นของพระอาจารย์ท่านใด


ขงเบ้งเทพแห่งกลยุทธ์ เขียน:
ไม่ใช่มาหลอกด่า ชาวบ้าน แล้วบอกว่าไม่ได้ทำ
อีกอย่าง ผมก็ไม่ยุ่งกับหลายๆ กระทู้ด้วย
ถ้าไม่ใช่มาหาเรื่อง กัน
และ สอนผิดๆ
ถ้าสอนถูก ผมก็สาธุ ไม่ใช่ทะเลาะกับทุกคน
ถ้าคุณ ไม่หาเรื่องก่อน ผมก็ไม่ยุ่ง


ใครหาเรื่องคุณ

ใครหลอกด่าคุณ

คนถ้อย.......มักมองสิ่งที่ผู้อื่นทำว่า เป็นเรื่องตำทราม
ตามกิเลสฝ่ายต่ำ ที่อยู่ในสันดานของตน

คนพาล.......มักมองสิ่งที่ผู้อื่นทำว่า ชักชวนให้วิวาทะ
ตามไฟโทสะ ที่รุมเร้าอยู่ในจิตใจตนเอง



ไปขอถอนตัวจากการเป็นธรรมอาสาเสียโดยเร็ว


แก้ไขล่าสุดโดย Eikewsang เมื่อ 19 มี.ค. 2010, 07:42, แก้ไขแล้ว 3 ครั้ง.

โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 19 มี.ค. 2010, 00:28 
 
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 เม.ย. 2009, 02:43
โพสต์: 12232


 ข้อมูลส่วนตัว


เหนื่อยกันบ้างไหมเนี้ย
:b6: :b6:

บทที่ ๗ พุทธานุสสติกรรมฐาน
จาก หนังสือ แนะวิธีหนีนรกแบบง่ายๆ

คำว่า"พุทธานุสติกรรมฐาน " แปลว่า "ตามนึกถึงพระพุทธเจ้าและตามนึกถึงถึงความดีของพระพุทธเจ้า" การปฏิบัติให้จิตว่างจากนิวรณ์ จิตมีสมาธิ มีอารมณ์สะอาดก็ต้องไม่ทำอะไรมาก ไม่ต้องต้องทำอะไรหนัก เพราะการตัดสังโยชน์ 3ประการ ไม่มีอารมณ์หนัก


แต่การว่าอารมณ์ของคนมี 2 อย่าง บรรดาท่านพุทธบริษัทอย่างที่1 ชอบคิอ อย่างที่ 2 จิตขอบทรงตัวคือเฉยๆ อาการ2อย่างนี่มีกันทุกคน ในขณะใดภ้ากำลังใจเราชอบคิด และก็นั่งนึกถึงความดีของพระพุทธเจ้า อันนี้พระพุทธเจ้าท่านมีรูปร่างอย่างไง มีความดีดีอย่างไง ถ้าคิดถึงความดี บางทีท่านทั้งหลายจะนึกไม่ออกว่า โอ้โฮ ความดีของพระพุทธเจ้านี่เยอะแยะมาก จะเอาตรงไหนกันดี ก็บอกแล้วว่าการตัดสังโยชน์ 3 ประการนี่เบามาก ใช้อารมณ์เบาๆ สำหรับท่านที่ไม่ได้ทิพจักขุญาณหรือไม่ได้มโนมยิทธิ คำว่าทิพจักขุญาณเป็นหลักสูตรวิชชสาม ถ้ามโนมยิทธิเป็นหลักสูตรของอภิญญา เวลานี้คนได้กันนับแสน อาตมาก็ปลื้มใจ ท่านที่ได้อย่างนี้แล้วก็ไม่ต้องนึกเฉยๆใช้กำลังความเป็นทิพย์ของจิต จะพระรูปพระโฉมขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าจริงๆเลย จะเอาพระรูปพระโฉมตอนที่พระพุทธเจ้าเป็นหนุ่ม สมัยที่ทรงพระชนม์อยู่หรือว่าสมัยกลางคน สมัยเป็นคนแก่ใกล้นิพพานไปแล้วก็ได้นะ ทำจิตให้เป็นสุข มีจิตใจรื่นเริงความทุกข์ความกังวลไม่มีอารมณ์ก็เบา

แต่สำหรับท่านที่ไม่ได้ทิพจักขุญาณ และก็ไม่ได้มโนมยิทธิ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอภิญญา ก็ใช้กำลังจิตคิด คือ ลืมตาดูภาพพระพุทธรูป หรือว่าท่านจะหลับตาก็ได้ หลับตานึกถึงพระพุทธรูปองค์ใดองค์หนึ่งที่เราชอบมากที่สุด จะเป็นพระพุทธรูปอยู่ที่วัดไหนหรือสถานที่ใดก็ได้ ไม่ห้ามทั้งหมด นึกถึงพระพุทธรูปองค์นั้น ทำใจให้สบาย นึกวาดภาพตั้งใจ เห็นว่าพระพุทธรูปองค์นี้นั่งแบบไหน สีอะไร หน้าตายิ้มแย้มแบบไหน ทรงอะไรก็ตาม ปางไหนอะไรก็ตามเอากันแค่แบบสบายๆใจ

ถ้านึกถึงภาพอย่างนี้จิตเป็นสุข ภาพพระพุทธรูปที่อยู่ไกลนึกไม่ออก ก็นั่งดูพระพุทธรูปองค์ที่อยู่ใกล้ๆไม่ต้องหลับตาก็ได้ หรือลืมตาดู จำภาพพระพุทธรูป แล้วก็หลับตานึกถึงก็ได้ เอากันแค่สบายใจ


สมมติถ้านั่งหลับตาอารมณ์จิตฟุ้ง แต่ความจริงมันเป็นอย่างนั้นนะ ถ้าจิตมันฟุ้งอยู่แล้ว ถ้าหลับตามันจะฟุ้งมาก ถ้าหลับตาไม่ฟุ้งก็หลับตา ลืมตาดูภาพพระพุทธรูป และก็หลับตานึกถึงพระพุทธรูป ว่าท่านนั่งท่าไหน ท่านสีอะไร ไอ้การที่เขาทำทำแบบไหน ถ้าแบบนี้อารมณ์ฟุ้งเกินไป ก็ลืมตา ลืมตามองดูพระพุทธรูปด้วยความเคารพ ดูหน้าตาท่านยิ้มแย้มแจ่มใสดี มีจิตใจสดชื่น ขณะที่จิตยังพอใจอยู่กับพระพุทธรูปเวลานั้นจิตว่างจากกิเลส และจิตว่างจากกิเลส และจิตก็ว่างจากนิวรณ์ เมื่อจิตว่างจากกิเลส จิตว่างจากนิวรณ์จิตก็มีอารมณ์เป็นสุข ท่านว่า "สมาธิ" เพราะคำว่า "สมาธิ" แปลว่า "ตั้งใจ" จิตตั้งใจดูพระพุทธรูป จะดูส่วนไหนก็ตาม ชอบส่วนไหนดูส่วนนั้น จิตใจคิดตามไปด้วยก็ได้ อย่างนี้เป็น พุทธนุสสติกรรมฐานแบบคิด

ทีนี้ถ้ามีอาการแบบทรงตัว การทรงตัวนี่บรรดาท่านพุทธบริษัท ท่านให้ใช้คำว่าภาวนาและลมหายใจควบ คือคำภาวนาส่วนใหญ่ที่นิยมกันใช้คำว่า "พุทโธ" แต่ความจริงคำภาวนา ถ้าเรานึกถึงพระพุทธเจ้าแล้ว จะภาวนาว่าอย่างไรก็ตามก็เป็นพุทธานุสสติกรรมฐานหมือนกัน
.....................
http://www.luangporruesi.com/244.html


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 19 มี.ค. 2010, 12:40 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
Moderators-2
Moderators-2
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 พ.ค. 2008, 14:14
โพสต์: 3835

อายุ: 12
ที่อยู่: กทม.

 ข้อมูลส่วนตัว


จริงอยู่ ที่ว่าการระลึกถึงพระพุทธเจ้า เป้นพุทธานุสติ เป้นอนุสติ 10

แต่จะมีคนสักคนที่เวลาท่องพุทธโธแล้วระลึกถึงพระพุทธเจ้า
ไม่มีนะ มีแต่ระลึกคำว่า พุทธโธ แต่ไม่ใช่ระลึกถึงพระพุทธเจ้า

หรือถ้าจะอ้างว่า พุทธโธเป้นพุทธานุสติ
งั้นถามว่า ยุบหนอพองหนอ เป็นอะไร
เป็นของเก่าแต่เดิมหรือเพิ่มใหม่มาทีหลัง

ผมคิดว่าคนละเรื่องกันนะ
ไม่ใช่ว่าเอาเหตุผลพุทธานสติมาอ้าง แล้วปฏิเสธคำอื่นๆ กรมฐานอื่นๆ
มันคนละเรื่องกัน

ผมอธิบายเพิ่มอย่างนี้ว่า
การทำสมาธินี้ หลวงพ่อพุธกับหลวงปุ่ดุลย์สอนตรงกันว่า
จะระลึกคำอะไรก็ได้ ขอให้เป้นคำที่ไม่ขุุ่นเคืองใจ

นั่นหมายความว่าจะเป็นอะไรก็ได้ ให้จิตระลึกแน่วแน่อยู่

หลวงพ่อพุธสอนเป้นแง่ของหลักการไปเลยว่า
ให้จิตมีเครื่องรู้ สติมีเครื่องระลึก
ท่านไม่ระบุเลยว่าต้องท่องคำไหนหรือระลึกอะไร
ท่านให้หลักกว้างๆเฉยๆว่า ให้รู้อะไรก็ได้
หมายความว่าจะเป้นคำๆก็ได้ หรือดูลมหายใจก็ได้ นับลูกแกะก็ได้
อะไรก็ได้ที่ให้จิตมีเครื่องรู้ สติได้ระลึกอยู่กับสิ่งนั้น

หลวงพ่อพุธเคยมีลูกศิษย์ที่ท่องอะไรก็ไม่สงบ
เลยให้ท่องชื่อแฟน ก็เป้นสมาธิขึ้นมาได้
เพราะสุขเป็นส่วนหนึ่งขององคืฌาน เป้นส่วนของสมาธิ
หลวงปู่ดูลย์ถึงบอกว่า อะไรก็ได้ ที่ไม่ขุ่นเคืองใจ


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 19 มี.ค. 2010, 16:19 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
อาสาสมัคร
อาสาสมัคร
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 มี.ค. 2009, 20:48
โพสต์: 744


 ข้อมูลส่วนตัว


หลับอยุ่ เขียน:
ประกาศ

*** กรุณางดเว้นเรื่องการเมือง, การกล่าวโจมตีสำนักปฏิบัติ ครูบาอาจารย์ วิธีปฏิบัติ เป็นเหตุสร้างความแตกแยก และหลีกเลี่ยงการใช้ถ้อยคำที่ไม่สุภาพ ไม่เหมาะสมในลานสนทนาธรรม



สาธุงับ

.....................................................
“เวลาทำสมาธิ ให้ระลึกลมหายใจเข้าออก ให้รู้ลมหายใจเข้าออก ไม่ต้องบังคับลมหายใจ ตามรู้ลมหายใจเข้าออก สงบก็รู้ ไม่สงบก็รู้ สงบก็ไม่ยินดี ไม่สงบก็ไม่ยินร้าย ไม่เอาทั้งสงบและไม่สงบ เอาแค่รู้ตามความเป็นจริงของสภาวธรรมปัจจุบันนั้น”

ธรรมเหล่านี้เป็นไปเพื่อคลายกำหนัด
เป็นไปเพื่อไม่ประกอบสัตว์ไว้
เป็นไปเพื่อไม่สั่งสมกิเลส
เป็นไปเพื่อความเป็นผู้มักน้อย
เป็นไปเพื่อสันโดษ
เป็นไปเพื่อความสงัดจากหมู่คณะ
เป็นไปเพื่อปรารภความเพียร
เป็นไปเพื่อความเป็นคนเลี้ยงง่าย


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 19 มี.ค. 2010, 16:33 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
อาสาสมัคร
อาสาสมัคร
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 มี.ค. 2009, 20:48
โพสต์: 744


 ข้อมูลส่วนตัว


อ้างคำพูด:
ท่าน Eikewsang
การกระทำมันทางอ้อมนะ ถ้าไม่ใช่ก็แก้กลับมานะงับ มันทำให้คิดไปได้ว่า
ตอนแรกก็เริ่มจาก จะชี้ว่า
ภิกษุใด บอกอาบัติชั่วหยาบของภิกษุฯ เป็นปาจิตตีย์
ท่านบอกคล้ายว่า อาจารย์???? บอกอาบัติ ลพ ทางชลบุรี แก่คนที่เป็นลูกศิษย์ เป็นอาบัติ ปาจิตตีย์ จริงหรือไม่
แล้วก็ว่า พวกที่ว่า ลพ ทางชลบุรี และนับถือ พระอาจารย์????? เป็นพวกกล่าวร้ายพระอริยะ ไง
แล้วความหมายแบบไหนละ



คำถามของคุณขงเบ้งฯ ในข้อนี้ , มีคำตอบอยู่ในกระทู้ตอบของผมอยู่แล้ว
โดยคำยืนยันถึงการไม่กระทำความต่ำทราม ในสิ่งที่คุณถามถึง

การที่คุณตีความว่า ผมนำบทความต่างๆ มาลงว่า
"เป็นการด่า.....พระ..... " ทางอ้อม
ตีความแบบนี้ เข้าลักษณะ "คนพาล" ชัดๆ

ถ้าเป็นเชนนี้ในเว็ปนี้ ใครที่อยากหาเรื่องด่าผม ก็ตีความถ้อยคำผมว่า
กระทำความชั่วได้สารพัด โดยทางอ้อม หรือแม้แต่กับบุคคลอื่นๆ

จะออกมาตำหนิคนอื่น ก็ขอให้มีเหตุมีผล เหมาะสมกับคุณวุฒิ วัยวุฒิ หน่อยซิครับ


เจตนาที่มันสื่ออกมาใครก็รู้

การกระทำจะทราม หรือไม่ รู้แก่ใจ

ด่าพระ ทางอ้อมเรื่องไม่ รู้อยู่แก่ใจนั้นแหละ

ทำอะไรก็สื่อไง พระนี้ไปบอกอาบัติ พระ นี้ กับลูกศิษย์ ก็พระอาบัติไง

ไอ้ลูกศิษย์ที่ฟังพระ บอกอาบัติ มันก็คนชั่วไง ไปด่าพระอริยะไง

ถ้าไม่มีมูล แล้วเค้าจะหาเรื่องคุณหรือ พูดให้ตรงๆหน่อย

ถ้าคุณไม่ตั้งกระทู้หลอกด่าพระ ผมจะมาพูดหรือ

ถ้าคุณไม่ตั้งกระทู้ออกมาสื่อ ผมไปว่าคุณ ผมก็คนพาลไง

แน่นี้ตั้งกระทู้ด่าพระ แล้วใส่ร้ายลูกศิษย์พระ แต่ทำหน้าตาสะอาดใสบริสุทธิ์ว่าตัวเองไม่ได้ทำ

ก็สอนกันมาแบบนี้ไง พระโกหก ลูกศิษย์ก็เลย

เหตุผลมันมีไง วัยวุฒิ คุณวุฒิ พอคนพาลอยากอ้างก็เอาคำบัณฑิตมาอ้างไง ฉันเนี่ยคนดีนะ

คนเค้ารู้ทันเกมส์นะ

ไม่ใช่โง่ไปทุกคน

คนในบ้านนี้ พอจะรู้ทันไอ้พวกจุดไฟในบ้าน จะรีบดับไฟไง

คนจุดไฟเลยพยายามจะฆ่าคนดับไฟไง

ถ้าจะทำตัวเป็นผู้ดี หัดแบบท่านชาติสยามซะบ้าง

ไม่ใช่ พยายามขับไล่ คนดับไฟออกจากบ้าน

ท่านชาติสยาม บ้างครั้งอาจแรง

แต่ก็มีเหตุผล

ไม่ใช่คนหาเรื่อง แบบ โกหกไง

.....................................................
“เวลาทำสมาธิ ให้ระลึกลมหายใจเข้าออก ให้รู้ลมหายใจเข้าออก ไม่ต้องบังคับลมหายใจ ตามรู้ลมหายใจเข้าออก สงบก็รู้ ไม่สงบก็รู้ สงบก็ไม่ยินดี ไม่สงบก็ไม่ยินร้าย ไม่เอาทั้งสงบและไม่สงบ เอาแค่รู้ตามความเป็นจริงของสภาวธรรมปัจจุบันนั้น”

ธรรมเหล่านี้เป็นไปเพื่อคลายกำหนัด
เป็นไปเพื่อไม่ประกอบสัตว์ไว้
เป็นไปเพื่อไม่สั่งสมกิเลส
เป็นไปเพื่อความเป็นผู้มักน้อย
เป็นไปเพื่อสันโดษ
เป็นไปเพื่อความสงัดจากหมู่คณะ
เป็นไปเพื่อปรารภความเพียร
เป็นไปเพื่อความเป็นคนเลี้ยงง่าย


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 19 มี.ค. 2010, 21:04 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
Moderators-2
Moderators-2
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 พ.ค. 2008, 14:14
โพสต์: 3835

อายุ: 12
ที่อยู่: กทม.

 ข้อมูลส่วนตัว


ขงเบ้งเทพแห่งกลยุทธ์ เขียน:

ถ้าจะทำตัวเป็นผู้ดี หัดแบบท่านชาติสยามซะบ้าง


อุ๊ย
ข้าพเจ้าเป็นผู้ดีจริงเหรอ

คิดผิดคิดใหม่ได้นะ :b34:

:b32:


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 19 มี.ค. 2010, 22:02 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 5
สมาชิก ระดับ 5
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ม.ค. 2010, 04:38
โพสต์: 376

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


ขงเบ้งเทพแห่งกลยุทธ์ เขียน:
เจตนาที่มันสื่ออกมาใครก็รู้
การกระทำจะทราม หรือไม่ รู้แก่ใจ
ด่าพระ ทางอ้อมเรื่องไม่ รู้อยู่แก่ใจนั้นแหละ
ทำอะไรก็สื่อไง พระนี้ไปบอกอาบัติ พระ นี้ กับลูกศิษย์ ก็พระอาบัติไง
ไอ้ลูกศิษย์ที่ฟังพระ บอกอาบัติ มันก็คนชั่วไง ไปด่าพระอริยะไง
ถ้าไม่มีมูล แล้วเค้าจะหาเรื่องคุณหรือ พูดให้ตรงๆหน่อย
ถ้าคุณไม่ตั้งกระทู้หลอกด่าพระ ผมจะมาพูดหรือ
ถ้าคุณไม่ตั้งกระทู้ออกมาสื่อ ผมไปว่าคุณ ผมก็คนพาลไง
แน่นี้ตั้งกระทู้ด่าพระ แล้วใส่ร้ายลูกศิษย์พระ แต่ทำหน้าตาสะอาดใสบริสุทธิ์ว่าตัวเองไม่ได้ทำ
ก็สอนกันมาแบบนี้ไง พระโกหก ลูกศิษย์ก็เลย
เหตุผลมันมีไง วัยวุฒิ คุณวุฒิ พอคนพาลอยากอ้างก็เอาคำบัณฑิตมาอ้างไง ฉันเนี่ยคนดีนะ
คนเค้ารู้ทันเกมส์นะ
ไม่ใช่โง่ไปทุกคน
คนในบ้านนี้ พอจะรู้ทันไอ้พวกจุดไฟในบ้าน จะรีบดับไฟไง
คนจุดไฟเลยพยายามจะฆ่าคนดับไฟไง
ถ้าจะทำตัวเป็นผู้ดี หัดแบบท่านชาติสยามซะบ้าง
ไม่ใช่ พยายามขับไล่ คนดับไฟออกจากบ้าน
ท่านชาติสยาม บ้างครั้งอาจแรง
แต่ก็มีเหตุผล
ไม่ใช่คนหาเรื่อง แบบ โกหกไง



ก็ยังพิจารณาผู้อื่น ตามกิเลสฝ่ายต่ำ

ที่นอนเนื่องในขันธสันดานของตนเองเช่นเดิม



เขาทำนอง ไม่อ่อนดัดง่าย ไม้แก่ดัดยาก


นี่คือคำสารภาพ คำโต

ที่แสดงว่า คุณขงเบ้งฯ มีปัญหา

ในการการรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น


ด้วยเหตุจากความเป็นผู้มีความยึดมั่นถือมั่นในความเห็นตนเองเป็นใหญ่

ถึงขนาด ยื่นยันความเห็นที่เกิดจากการ "คาดเดา" ของตนเอง

เพื่อกล่าวร้ายผู้อื่น...ซ้ำแล้วซ้ำอีกว่า การกระทำสิ่งต่ำทราม

ด้วยการดูหมิ่น หรือ ว่ากล่าวพระสงฆ์



นี่หรือ คนที่เสนอตนเข้าเป็น...ผู้ร่วมดูแลบอร์ด....?

มันช่างเป็นเงาสะท้อน บางสิ่งที่ฝั่งลึกอยู่ในจิตใจ

ของคุณได้ดีจริงๆ....!


กล่าวคือ

ด้านที่ 1..........
ด่าคณะทำงานคนอื่น ว่ามี 2 มาตราฐาน (คือไม่ยุติธรรม)
แต่ด้วย "ภวตัณหา" ยังพาไป , เลยด้านขออยู่ด้วยคน
คนไม่โต้แย้ง ก็หาว่า เค้าพยาบาท
แก้ตัวไปเรื่อย (คนชนิดไหนคิดเอง)
แต่ไม่เคยแสดงท่าทีว่าจะแก้ไข


ด้านที่ 2...........
ด่าว่าพระว่า "ท่านสอนผิด" เพราะ ความเห็นของตนเอง
เมื่อมีคนหลายยืนยันว่า ไม่เห็นด้วย
เลยว่าคนอื่นโง่ , ข้าฯ ฉลาดคนเดียว
แถมพล่าม, ยัดเยียด ให้คนอื่นฟังธรรมของตน...เพื่อให้เห็นด้วย


ด้านที่ 3 ...........
ท่าทาย ชักชวน คนภานในบอร์ด ที่ไม่เห็นพ้องกับตน..วิวาทะ
ด้วยการตีความผู้อื่นว่า กระทำต่ำทราม ดูหมิ่นพระสงฆ์
ทั้งๆ ที่ไม่มีหลักฐานใด ยืนยันข้อกล่าวหาของตนเอง
แต่ก็ยังทำตังเป็นอันธพาล ยืนยันข้อกล่าวร้ายของตนเอง
โดยอ้างว่า เป็นการ "ด่าทางอ้อม"
แถมด้วยการข่มขู่สำทับทิ้งท้าย จะไม่ยอมเลิกลา
(พาบาทไว้ล่วงหน้า, เลยนะลุง)


คนดี มีศีลธรรม ไม่มีทางที่จะกระทำ หรือแสดงพฤติกรรมเช่นนี้

ออกมาสู่สายตาของสาธาณะชนได้อย่างแน่นอน


แก้ไขล่าสุดโดย Eikewsang เมื่อ 19 มี.ค. 2010, 22:39, แก้ไขแล้ว 5 ครั้ง.

โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 19 มี.ค. 2010, 22:32 
 
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 เม.ย. 2009, 02:43
โพสต์: 12232


 ข้อมูลส่วนตัว


Eikewsang เขียน:

คนที่ได้ชื่อ คนดี ไม่มีทางที่จะกระทำ หรือแสดงพฤติกรรมเช่นนี้

ออกมาสู่สายตาของสาธาณะชนได้อย่างแน่นอน


:b32: :b32:
ใจร่ม ๆ
แหมม...ทีไปฆ่าคนเป็นร้อยเป็นพันแล้วเอานิ้วมาร้อยที่คอ..ยังเป็นคนดี..ได้เลย??

แล้วจะไปเอาอะไรกับ..
ทำอย่างนี้..เป็นคนดี..ทำอย่างนั้น..เป็นคนไม่ดี

สัญญาที่คลุกเคล้าด้วยโลภะ..โทสะ..โมหะ..อย่าไปหลงเชื่อมันเลยครับ..เชื่อมัน..ก็หลงผิดเท่านั้นเอง

อุตส่า..มุ่งดี..ทำดี..มาตั้งนาน.. :b4: :b4:


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 20 มี.ค. 2010, 01:26 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 6
สมาชิก ระดับ 6
ลงทะเบียนเมื่อ: 07 เม.ย. 2009, 22:00
โพสต์: 406

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


ท่านจูกัดเหลียง
ปล่อยไปตามเวรตามกรรมเหอะ เคยฟังหลวงพ่อสงบท่านบอกว่า เป็นหน้าที่ของท่าน คนอื่นๆ พูดไม่มีทางจบ จะโดนอีกไหมเนี่ย :b34: :b34: :b34: :b34: :b34:
เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ หากไม่เชื่อไปถามพระยันตระได้ ...
คนจะไปดูคอนเสริจเบิร์ดธงชัยไปห้ามอย่างไรก็ไม่ฟังหรอกครับ


แก้ไขล่าสุดโดย อายะ เมื่อ 20 มี.ค. 2010, 01:29, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง

โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 20 มี.ค. 2010, 02:38 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
Moderators-2
Moderators-2
ลงทะเบียนเมื่อ: 29 พ.ค. 2008, 14:14
โพสต์: 3835

อายุ: 12
ที่อยู่: กทม.

 ข้อมูลส่วนตัว


อายะ เขียน:
ท่านจูกัดเหลียง
ปล่อยไปตามเวรตามกรรมเหอะ เคยฟังหลวงพ่อสงบท่านบอกว่า เป็นหน้าที่ของท่าน คนอื่นๆ พูดไม่มีทางจบ จะโดนอีกไหมเนี่ย :b34: :b34: :b34: :b34: :b34:
เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ หากไม่เชื่อไปถามพระยันตระได้ ...
คนจะไปดูคอนเสริจเบิร์ดธงชัยไปห้ามอย่างไรก็ไม่ฟังหรอกครับ


ใช่เลย

พิสูจน์พระ ไม่มีประโยชน์
พิสูจน์ตัวเองดีที่สุด
ถ้าทำตามใครสอนแล้วถึงธรรมถึงมรรค ก็แสดงว่าใช้ได้

ถ้าพระไปมั่วสีกา เสพยา ว่าไปอย่าง
นี่ท่านสอนทำกรรมฐาน แต่ทำไมดูเหมือนท่านชั่วร้ายมากเหลือเกิน
นี่ทำแบบต้องเอากันให้ตายให้พัง ต้องเหยียบต้องฆ่าอะไรกันขนาดนี้
โอย

พระแย่ๆแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก มีเยอะแยะเต็มไปหมด
เช่นทำพิธีปลุกเสกเทพนั่นเทพนี่ อย่างนี้ ไม่ต้องคิดอะไรมากเลย
ไปจัดการอย่างนั้นดีกว่า

นี่กล่าวหาท่านต่างๆนาๆ
แต่ไม่มีอะไรชัดเจนสักอย่างเดียว
มัวๆ เทาๆ ทั้งนั้น


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 20 มี.ค. 2010, 09:52 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
อาสาสมัคร
อาสาสมัคร
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 มี.ค. 2009, 20:48
โพสต์: 744


 ข้อมูลส่วนตัว


ชาติสยาม เขียน:
อายะ เขียน:
ท่านจูกัดเหลียง
ปล่อยไปตามเวรตามกรรมเหอะ เคยฟังหลวงพ่อสงบท่านบอกว่า เป็นหน้าที่ของท่าน คนอื่นๆ พูดไม่มีทางจบ จะโดนอีกไหมเนี่ย :b34: :b34: :b34: :b34: :b34:
เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ หากไม่เชื่อไปถามพระยันตระได้ ...
คนจะไปดูคอนเสริจเบิร์ดธงชัยไปห้ามอย่างไรก็ไม่ฟังหรอกครับ


ใช่เลย

พิสูจน์พระ ไม่มีประโยชน์
พิสูจน์ตัวเองดีที่สุด
ถ้าทำตามใครสอนแล้วถึงธรรมถึงมรรค ก็แสดงว่าใช้ได้

ถ้าพระไปมั่วสีกา เสพยา ว่าไปอย่าง
นี่ท่านสอนทำกรรมฐาน แต่ทำไมดูเหมือนท่านชั่วร้ายมากเหลือเกิน
นี่ทำแบบต้องเอากันให้ตายให้พัง ต้องเหยียบต้องฆ่าอะไรกันขนาดนี้
โอย

พระแย่ๆแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก มีเยอะแยะเต็มไปหมด
เช่นทำพิธีปลุกเสกเทพนั่นเทพนี่ อย่างนี้ ไม่ต้องคิดอะไรมากเลย
ไปจัดการอย่างนั้นดีกว่า

นี่กล่าวหาท่านต่างๆนาๆ
แต่ไม่มีอะไรชัดเจนสักอย่างเดียว
มัวๆ เทาๆ ทั้งนั้น


สาธุงับ

.....................................................
“เวลาทำสมาธิ ให้ระลึกลมหายใจเข้าออก ให้รู้ลมหายใจเข้าออก ไม่ต้องบังคับลมหายใจ ตามรู้ลมหายใจเข้าออก สงบก็รู้ ไม่สงบก็รู้ สงบก็ไม่ยินดี ไม่สงบก็ไม่ยินร้าย ไม่เอาทั้งสงบและไม่สงบ เอาแค่รู้ตามความเป็นจริงของสภาวธรรมปัจจุบันนั้น”

ธรรมเหล่านี้เป็นไปเพื่อคลายกำหนัด
เป็นไปเพื่อไม่ประกอบสัตว์ไว้
เป็นไปเพื่อไม่สั่งสมกิเลส
เป็นไปเพื่อความเป็นผู้มักน้อย
เป็นไปเพื่อสันโดษ
เป็นไปเพื่อความสงัดจากหมู่คณะ
เป็นไปเพื่อปรารภความเพียร
เป็นไปเพื่อความเป็นคนเลี้ยงง่าย


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 20 มี.ค. 2010, 09:53 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
อาสาสมัคร
อาสาสมัคร
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 มี.ค. 2009, 20:48
โพสต์: 744


 ข้อมูลส่วนตัว


อายะ เขียน:
ท่านจูกัดเหลียง
ปล่อยไปตามเวรตามกรรมเหอะ เคยฟังหลวงพ่อสงบท่านบอกว่า เป็นหน้าที่ของท่าน คนอื่นๆ พูดไม่มีทางจบ จะโดนอีกไหมเนี่ย :b34: :b34: :b34: :b34: :b34:
เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ หากไม่เชื่อไปถามพระยันตระได้ ...
คนจะไปดูคอนเสริจเบิร์ดธงชัยไปห้ามอย่างไรก็ไม่ฟังหรอกครับ



คงจะแบบนั้นงับ

คนสอนก็โกหกเหมือนกัน

ลูกศิษย์ก็พอๆกัน

มายาคติ

.....................................................
“เวลาทำสมาธิ ให้ระลึกลมหายใจเข้าออก ให้รู้ลมหายใจเข้าออก ไม่ต้องบังคับลมหายใจ ตามรู้ลมหายใจเข้าออก สงบก็รู้ ไม่สงบก็รู้ สงบก็ไม่ยินดี ไม่สงบก็ไม่ยินร้าย ไม่เอาทั้งสงบและไม่สงบ เอาแค่รู้ตามความเป็นจริงของสภาวธรรมปัจจุบันนั้น”

ธรรมเหล่านี้เป็นไปเพื่อคลายกำหนัด
เป็นไปเพื่อไม่ประกอบสัตว์ไว้
เป็นไปเพื่อไม่สั่งสมกิเลส
เป็นไปเพื่อความเป็นผู้มักน้อย
เป็นไปเพื่อสันโดษ
เป็นไปเพื่อความสงัดจากหมู่คณะ
เป็นไปเพื่อปรารภความเพียร
เป็นไปเพื่อความเป็นคนเลี้ยงง่าย


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 20 มี.ค. 2010, 10:46 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
อาสาสมัคร
อาสาสมัคร
ลงทะเบียนเมื่อ: 21 มี.ค. 2009, 20:48
โพสต์: 744


 ข้อมูลส่วนตัว


Eikewsang เขียน:
ขงเบ้งเทพแห่งกลยุทธ์ เขียน:
เจตนาที่มันสื่ออกมาใครก็รู้
การกระทำจะทราม หรือไม่ รู้แก่ใจ
ด่าพระ ทางอ้อมเรื่องไม่ รู้อยู่แก่ใจนั้นแหละ
ทำอะไรก็สื่อไง พระนี้ไปบอกอาบัติ พระ นี้ กับลูกศิษย์ ก็พระอาบัติไง
ไอ้ลูกศิษย์ที่ฟังพระ บอกอาบัติ มันก็คนชั่วไง ไปด่าพระอริยะไง
ถ้าไม่มีมูล แล้วเค้าจะหาเรื่องคุณหรือ พูดให้ตรงๆหน่อย
ถ้าคุณไม่ตั้งกระทู้หลอกด่าพระ ผมจะมาพูดหรือ
ถ้าคุณไม่ตั้งกระทู้ออกมาสื่อ ผมไปว่าคุณ ผมก็คนพาลไง
แน่นี้ตั้งกระทู้ด่าพระ แล้วใส่ร้ายลูกศิษย์พระ แต่ทำหน้าตาสะอาดใสบริสุทธิ์ว่าตัวเองไม่ได้ทำ
ก็สอนกันมาแบบนี้ไง พระโกหก ลูกศิษย์ก็เลย
เหตุผลมันมีไง วัยวุฒิ คุณวุฒิ พอคนพาลอยากอ้างก็เอาคำบัณฑิตมาอ้างไง ฉันเนี่ยคนดีนะ
คนเค้ารู้ทันเกมส์นะ
ไม่ใช่โง่ไปทุกคน
คนในบ้านนี้ พอจะรู้ทันไอ้พวกจุดไฟในบ้าน จะรีบดับไฟไง
คนจุดไฟเลยพยายามจะฆ่าคนดับไฟไง
ถ้าจะทำตัวเป็นผู้ดี หัดแบบท่านชาติสยามซะบ้าง
ไม่ใช่ พยายามขับไล่ คนดับไฟออกจากบ้าน
ท่านชาติสยาม บ้างครั้งอาจแรง
แต่ก็มีเหตุผล
ไม่ใช่คนหาเรื่อง แบบ โกหกไง



ก็ยังพิจารณาผู้อื่น ตามกิเลสฝ่ายต่ำ

ที่นอนเนื่องในขันธสันดานของตนเองเช่นเดิม



เขาทำนอง ไม่อ่อนดัดง่าย ไม้แก่ดัดยาก


นี่คือคำสารภาพ คำโต

ที่แสดงว่า คุณขงเบ้งฯ มีปัญหา

ในการการรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น


ด้วยเหตุจากความเป็นผู้มีความยึดมั่นถือมั่นในความเห็นตนเองเป็นใหญ่

ถึงขนาด ยื่นยันความเห็นที่เกิดจากการ "คาดเดา" ของตนเอง

เพื่อกล่าวร้ายผู้อื่น...ซ้ำแล้วซ้ำอีกว่า การกระทำสิ่งต่ำทราม

ด้วยการดูหมิ่น หรือ ว่ากล่าวพระสงฆ์



นี่หรือ คนที่เสนอตนเข้าเป็น...ผู้ร่วมดูแลบอร์ด....?

มันช่างเป็นเงาสะท้อน บางสิ่งที่ฝั่งลึกอยู่ในจิตใจ

ของคุณได้ดีจริงๆ....!


กล่าวคือ

ด้านที่ 1..........
ด่าคณะทำงานคนอื่น ว่ามี 2 มาตราฐาน (คือไม่ยุติธรรม)
แต่ด้วย "ภวตัณหา" ยังพาไป , เลยด้านขออยู่ด้วยคน
คนไม่โต้แย้ง ก็หาว่า เค้าพยาบาท
แก้ตัวไปเรื่อย (คนชนิดไหนคิดเอง)
แต่ไม่เคยแสดงท่าทีว่าจะแก้ไข


ด้านที่ 2...........
ด่าว่าพระว่า "ท่านสอนผิด" เพราะ ความเห็นของตนเอง
เมื่อมีคนหลายยืนยันว่า ไม่เห็นด้วย
เลยว่าคนอื่นโง่ , ข้าฯ ฉลาดคนเดียว
แถมพล่าม, ยัดเยียด ให้คนอื่นฟังธรรมของตน...เพื่อให้เห็นด้วย


ด้านที่ 3 ...........
ท่าทาย ชักชวน คนภานในบอร์ด ที่ไม่เห็นพ้องกับตน..วิวาทะ
ด้วยการตีความผู้อื่นว่า กระทำต่ำทราม ดูหมิ่นพระสงฆ์
ทั้งๆ ที่ไม่มีหลักฐานใด ยืนยันข้อกล่าวหาของตนเอง
แต่ก็ยังทำตังเป็นอันธพาล ยืนยันข้อกล่าวร้ายของตนเอง
โดยอ้างว่า เป็นการ "ด่าทางอ้อม"
แถมด้วยการข่มขู่สำทับทิ้งท้าย จะไม่ยอมเลิกลา
(พาบาทไว้ล่วงหน้า, เลยนะลุง)


คนดี มีศีลธรรม ไม่มีทางที่จะกระทำ หรือแสดงพฤติกรรมเช่นนี้

ออกมาสู่สายตาของสาธาณะชนได้อย่างแน่นอน



อ้างคำพูด:
ด้านที่ 1..........
ด่าคณะทำงานคนอื่น ว่ามี 2 มาตราฐาน (คือไม่ยุติธรรม)
แต่ด้วย "ภวตัณหา" ยังพาไป , เลยด้านขออยู่ด้วยคน
คนไม่โต้แย้ง ก็หาว่า เค้าพยาบาท
แก้ตัวไปเรื่อย (คนชนิดไหนคิดเอง)
แต่ไม่เคยแสดงท่าทีว่าจะแก้ไข


คุยตาบอดแล้ว

การเสนอความคิดเห็น ชัดเจนว่า

เป็นคำถามไปที่คณะทำงาน

อ้างคำพูด:
ข้อสงสัยสุดท้าย เว็บนี้แปลกดีนะงับ

พอเปิดโปง และ แสดงความจริงแก่สาธารณะชน เรื่อง ลพ ทางชลบุรีรูปหนึ่ง มักล็อกกระทู้

บอกว่าขัดแย้ง

แล้วไอ้ที่สนับสนุนกัน แล้วกล่าวหาทาง พระอาจารย์สงบ ไม่เห็นล็อกเลย

ระวังเป็นสอง มาตราฐาน นะงับ

ท่าน Eikewsang ก็ทำเหมือน เป็นกลาง

แต่ความจริงก็ สนับสนุน ลพ ทางชลบุรีรูปหนึ่ง

แล้วพยายามกล่าวหา ฝ่ายไม่สนับสนุนนะงับ

ถ้าจะไม่ขัดแย้ง ก็เงียบไปทั้งคู่ จะได้ไม่มีปัญหา



คุณกล่าวหาว่าผมด่าคณะทำงาน คุณก็พาลนะสิ เพราะ ผมฝากคำถามไปยังคณะทำงาน

ไม่ได้ด่า แสดงแบบชัดเจน

คุณเนี่ยสมเป็นลูกศิษย์พระ ที่ ปด

อ้างคำพูด:
ด้านที่ 2...........
ด่าว่าพระว่า "ท่านสอนผิด" เพราะ ความเห็นของตนเอง
เมื่อมีคนหลายยืนยันว่า ไม่เห็นด้วย
เลยว่าคนอื่นโง่ , ข้าฯ ฉลาดคนเดียว
แถมพล่าม, ยัดเยียด ให้คนอื่นฟังธรรมของตน...เพื่อให้เห็นด้วย


ความเห็นผมอย่างเดียวที่ไหน

พระป่าท่านออกมาพูดชัดเจน

หลายคนไหนไม่เห็นด้วย 2-3 คน ยังบอกมาก

แล้วใครไปด่าคุณว่าโง่ พูดเองเออเองทั้งนั้น

ใครบอกว่าผมฉลาดอยู๋คนเดียว ก็พูดเองเออเองทั้งนั้น

เพราะอะไรรู้มั้ย ถึงบิดเบือนแบบนี้

เพราะหาเรื่อง ด่าพระทางอ้อมไง

พอเค้าจับได้ ก็เลยเฉไฉไง ว่า คนอื่นแบบนั้นแบบนี้

เพื่อปกปิดความผิดตนไง

แล้วผมพูดชัดเจนว่า

ผมไม่ได้บอกให้ใครมาฟังคนเดียว

มีแต่คุณไง อยากให้ตัวเองลงอยู่คนเดียว พอคนอื่นมาแย้งก็หาเรื่องปิดปากเค้าไง

พฤติกรรมทำตัวเป็นคนดีเนี่ย น่ารักจริงๆนะงับ

แต่โดนจับเท็จได้ก่อนว่า หลอกด่าพระทางอ้อม ก็เลยพยายามบิดเบือนไปทางอื่น

อ้างคำพูด:
ด้านที่ 3 ...........
ท่าทาย ชักชวน คนภานในบอร์ด ที่ไม่เห็นพ้องกับตน..วิวาทะ
ด้วยการตีความผู้อื่นว่า กระทำต่ำทราม ดูหมิ่นพระสงฆ์
ทั้งๆ ที่ไม่มีหลักฐานใด ยืนยันข้อกล่าวหาของตนเอง
แต่ก็ยังทำตังเป็นอันธพาล ยืนยันข้อกล่าวร้ายของตนเอง
โดยอ้างว่า เป็นการ "ด่าทางอ้อม"
แถมด้วยการข่มขู่สำทับทิ้งท้าย จะไม่ยอมเลิกลา
(พาบาทไว้ล่วงหน้า, เลยนะลุง)


ใครไปถ้าทายคุณมาทะเลาะ มีแต่คุณหาเรื่องผมอยู่เรื่อยๆ แล้วใครไปชวนคนอื่นมาทะเลาะ

ผมพูดชัดเจนถอยกันคนละก้าวสิ ไม่ใช่อ้างไปเรื่อยๆ ให้ความผิดตัวเองโดนปกปิด

ไม่ตีความยังไง ทำเองแล้วผิด บอกว่าไม่ได้ทำ ก็สื่อเจตนาไง

แล้วก็นึกว่าชาวบ้านโง่ตามไม่ทัน หลักฐานมันบ่งบอกไง ว่าหลอกด่าพระ ทางอ้อม

ใครไม่ยอมเลิกรา ก็ ท่านนะสิ ใครอันตพาล มันบอกอยู่แล้วว่าการกระทำอันเเยบยล

อย่านึกว่ามองไม่ออก ถ้า จะเอาลงก็ทำใจไว้สิว่าจะมีคนต่อต้าน ไม่ใช่จะพยายามฆ่าคนต่อต้าน

ถ้าจะจุดไฟก็รู้ไว้เลยว่า มีคนดับไฟ ไม่ใช่คิดลอบฆ่าคนดับไฟ

.....................................................
“เวลาทำสมาธิ ให้ระลึกลมหายใจเข้าออก ให้รู้ลมหายใจเข้าออก ไม่ต้องบังคับลมหายใจ ตามรู้ลมหายใจเข้าออก สงบก็รู้ ไม่สงบก็รู้ สงบก็ไม่ยินดี ไม่สงบก็ไม่ยินร้าย ไม่เอาทั้งสงบและไม่สงบ เอาแค่รู้ตามความเป็นจริงของสภาวธรรมปัจจุบันนั้น”

ธรรมเหล่านี้เป็นไปเพื่อคลายกำหนัด
เป็นไปเพื่อไม่ประกอบสัตว์ไว้
เป็นไปเพื่อไม่สั่งสมกิเลส
เป็นไปเพื่อความเป็นผู้มักน้อย
เป็นไปเพื่อสันโดษ
เป็นไปเพื่อความสงัดจากหมู่คณะ
เป็นไปเพื่อปรารภความเพียร
เป็นไปเพื่อความเป็นคนเลี้ยงง่าย


แสดงโพสต์จาก:  เรียงตาม  
กระทู้นี้ถูกล็อก คุณไม่สามารถแก้ไขข้อความ หรือ ตอบกลับในกระทู้นี้  [ 32 โพสต์ ]  ไปที่หน้า ย้อนกลับ  1, 2, 3  ต่อไป

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


 ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิก และ บุคคลทั่วไป 48 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสต์กระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ค้นหาสำหรับ:
ไปที่:  
Google
ทั่วไป เว็บธรรมจักร