ลานธรรมจักร
http://dhammajak.net/forums/

ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก
http://dhammajak.net/forums/viewtopic.php?f=1&t=54872
หน้า 28 จากทั้งหมด 34

เจ้าของ:  กรัชกาย [ 24 ก.ย. 2019, 05:30 ]
หัวข้อกระทู้:  Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก

โลกสวย เขียน:
กรัชกาย เขียน:
โลกสวย เขียน:
กรัชกาย เขียน:
อ้างคำพูด:
"ฮุน เซน" โวลั่น "กัมพูชา" เหลือคนจนแค่ 10% จ่อยกระดับพัฒนาประเทศ

สมเด็จฮุน เซน นายกฯ กัมพูชา ได้ประกาศความสำเร็จในการพัฒนา ชี้คนจนลดเหลือเพียง 10% เล็งเป็นประเทศรายได้ปานกลางระดับสูงในปี 2030

https://www.sanook.com/news/7903235/?ut ... 1569076786

เมโลกสวยอย่าเถียงน่ะ ให้ลุงนำเสนอฝ่ายเดียวพอ เดี๋ยวโดนเตือนอีก :b13:




มรณัง เม ภวิสสติ

เมไม่เถียงหรอก แต่แสดง เม ภวิสติ เรื่องมรณัง

คงบอกไม่เคลีย คนจนส่วนมาก คงตายไปแล้วเหลือแค่ 10 เปอร์เซนต์ มั๊งคะ
ที่เหลือก็จะตายหมด ไม่มีใครพ้นความตายไปได้


cry


เคยบอกหลายครั้งแล้วนะว่า ตายแล้วก็หมดเรื่อง แต่ยังไม่ตายนี่สิมีเรื่องมีปัญหา :b32: มีปัญหาขนาดถึงกับคิดว่า ตายดีกว่า จะได้หมดปัญหาหมดเรื่อง บ้างก็โดดน้ำตาย บ้างก็รมควันตาย ฯลฯ หาวิธีตายหนีปัญหาตอนมีชีวิตกัน นี่ก็เท่ากับแสดงว่า ตายแล้วหมดเรื่องไม่มีปัญหา แม่นบ่


ลุงคะคิดตื้นๆ
โลกนี้มี โลกหน้ามี
ตายแล้วไปต่อในนรก ก็มี ในสวรรค์ก็มี ไม่หมดเรื่องหรอก

ทางที่หมดเรื่องหมดเชื้อ พระพุทธองค์สอนไว้มีนะคะ นิพพาน

tongue



อย่ามโนไปไกลขนาดนั้น พระพุทธเจ้าแนะนำชาวกาลามชนไว้ดีแล้ว เรื่องนรกสวรรค์ (มีโอกาสจะนำตรงนี้มาลงให้ดูนะ) เริ่มต้นที่ชีวิตปัจจุบันนี้เริ่มที่นี่ :b32:

นิพพง นิพพานก็เหมือนกันเริ่มที่ปัจจุบันนี้ เราไม่ถึงไม่มีไม่เป็นก็ยอมรับว่าตนเองไม่ถึง ไม่ต้องไปเขย่งให้เป็นบัตรเสียบัตรมีปัญหาไม่รู้จบ :b32: ดื้อจริงๆ บอกไม่เชื่อ ลูกโทนก็งี้แหละถูกตามใจจนเสียคน เห็นมาเยอะแล้ว :b13:

เจ้าของ:  โลกสวย [ 24 ก.ย. 2019, 12:35 ]
หัวข้อกระทู้:  Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก

กรัชกาย เขียน:
โลกสวย เขียน:
กรัชกาย เขียน:
โลกสวย เขียน:
กรัชกาย เขียน:
อ้างคำพูด:
"ฮุน เซน" โวลั่น "กัมพูชา" เหลือคนจนแค่ 10% จ่อยกระดับพัฒนาประเทศ

สมเด็จฮุน เซน นายกฯ กัมพูชา ได้ประกาศความสำเร็จในการพัฒนา ชี้คนจนลดเหลือเพียง 10% เล็งเป็นประเทศรายได้ปานกลางระดับสูงในปี 2030

https://www.sanook.com/news/7903235/?ut ... 1569076786

เมโลกสวยอย่าเถียงน่ะ ให้ลุงนำเสนอฝ่ายเดียวพอ เดี๋ยวโดนเตือนอีก :b13:




มรณัง เม ภวิสสติ

เมไม่เถียงหรอก แต่แสดง เม ภวิสติ เรื่องมรณัง

คงบอกไม่เคลีย คนจนส่วนมาก คงตายไปแล้วเหลือแค่ 10 เปอร์เซนต์ มั๊งคะ
ที่เหลือก็จะตายหมด ไม่มีใครพ้นความตายไปได้


cry


เคยบอกหลายครั้งแล้วนะว่า ตายแล้วก็หมดเรื่อง แต่ยังไม่ตายนี่สิมีเรื่องมีปัญหา :b32: มีปัญหาขนาดถึงกับคิดว่า ตายดีกว่า จะได้หมดปัญหาหมดเรื่อง บ้างก็โดดน้ำตาย บ้างก็รมควันตาย ฯลฯ หาวิธีตายหนีปัญหาตอนมีชีวิตกัน นี่ก็เท่ากับแสดงว่า ตายแล้วหมดเรื่องไม่มีปัญหา แม่นบ่


ลุงคะคิดตื้นๆ
โลกนี้มี โลกหน้ามี
ตายแล้วไปต่อในนรก ก็มี ในสวรรค์ก็มี ไม่หมดเรื่องหรอก

ทางที่หมดเรื่องหมดเชื้อ พระพุทธองค์สอนไว้มีนะคะ นิพพาน

tongue



อย่ามโนไปไกลขนาดนั้น พระพุทธเจ้าแนะนำชาวกาลามชนไว้ดีแล้ว เรื่องนรกสวรรค์ (มีโอกาสจะนำตรงนี้มาลงให้ดูนะ) เริ่มต้นที่ชีวิตปัจจุบันนี้เริ่มที่นี่ :b32:

นิพพง นิพพานก็เหมือนกันเริ่มที่ปัจจุบันนี้ เราไม่ถึงไม่มีไม่เป็นก็ยอมรับว่าตนเองไม่ถึง ไม่ต้องไปเขย่งให้เป็นบัตรเสียบัตรมีปัญหาไม่รู้จบ :b32: ดื้อจริงๆ บอกไม่เชื่อ ลูกโทนก็งี้แหละถูกตามใจจนเสียคน เห็นมาเยอะแล้ว :b13:

คริคริ

เพราะลุงไม่รู้ว่า นิพพาน มีมาทั้งอดีต ปัจจุบัน อนาคต
นิพพานไม่ได้มีจุดเริ่ม หรือจบ

นี่น๊า ลุงยังไม่เข้าใจ พิจารณานิพพาน แม้อนุมานเรย จะประจักษ์ก้อยังไม่ได้เรย

tongue

เจ้าของ:  กรัชกาย [ 25 ก.ย. 2019, 10:24 ]
หัวข้อกระทู้:  Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก

ความจนเป็นทุกข์ในโลก
ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ

อ้างคำพูด:
สลดใจ ยายจับมือศพสามีชราร้องไห้โฮ ออกจับปลาไหล หาเงินให้หลานไปเรียน จมน้ำดับ

สอบสวนภรรยาให้การว่า ฐานะทางบ้านยากจน สามีจึงต้องออกหาเก็บของเก่ามาขาย แล้วมักจะมาดักจับปลาไหลเพื่อหาเงินใช้จ่ายในครอบครัว และหาเงินให้หลานไปโรงเรียนทุกวัน อีกทั้งสามียังป่วยมีโรคประจำตัวหลายโรค
เมื่อเช้ามืดวันนี้ ออกจากบ้านมาเก็บกระบอกดักปลาไหลแล้วหายไปเลย เพราะปกติต้องกลับเข้ามากินข้าว ตนกับหลานชาย จึงออกตามหาจนมาเจอ คว่ำหน้าจมน้ำอยู่ในคลอง

เจ้าของ:  กรัชกาย [ 25 ก.ย. 2019, 10:32 ]
หัวข้อกระทู้:  Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก

โลกสวย เขียน:
กรัชกาย เขียน:
โลกสวย เขียน:
กรัชกาย เขียน:
โลกสวย เขียน:
กรัชกาย เขียน:
อ้างคำพูด:
"ฮุน เซน" โวลั่น "กัมพูชา" เหลือคนจนแค่ 10% จ่อยกระดับพัฒนาประเทศ

สมเด็จฮุน เซน นายกฯ กัมพูชา ได้ประกาศความสำเร็จในการพัฒนา ชี้คนจนลดเหลือเพียง 10% เล็งเป็นประเทศรายได้ปานกลางระดับสูงในปี 2030

https://www.sanook.com/news/7903235/?ut ... 1569076786

เมโลกสวยอย่าเถียงน่ะ ให้ลุงนำเสนอฝ่ายเดียวพอ เดี๋ยวโดนเตือนอีก :b13:




มรณัง เม ภวิสสติ

เมไม่เถียงหรอก แต่แสดง เม ภวิสติ เรื่องมรณัง

คงบอกไม่เคลีย คนจนส่วนมาก คงตายไปแล้วเหลือแค่ 10 เปอร์เซนต์ มั๊งคะ
ที่เหลือก็จะตายหมด ไม่มีใครพ้นความตายไปได้


cry


เคยบอกหลายครั้งแล้วนะว่า ตายแล้วก็หมดเรื่อง แต่ยังไม่ตายนี่สิมีเรื่องมีปัญหา :b32: มีปัญหาขนาดถึงกับคิดว่า ตายดีกว่า จะได้หมดปัญหาหมดเรื่อง บ้างก็โดดน้ำตาย บ้างก็รมควันตาย ฯลฯ หาวิธีตายหนีปัญหาตอนมีชีวิตกัน นี่ก็เท่ากับแสดงว่า ตายแล้วหมดเรื่องไม่มีปัญหา แม่นบ่


ลุงคะคิดตื้นๆ
โลกนี้มี โลกหน้ามี
ตายแล้วไปต่อในนรก ก็มี ในสวรรค์ก็มี ไม่หมดเรื่องหรอก

ทางที่หมดเรื่องหมดเชื้อ พระพุทธองค์สอนไว้มีนะคะ นิพพาน

tongue



อย่ามโนไปไกลขนาดนั้น พระพุทธเจ้าแนะนำชาวกาลามชนไว้ดีแล้ว เรื่องนรกสวรรค์ (มีโอกาสจะนำตรงนี้มาลงให้ดูนะ) เริ่มต้นที่ชีวิตปัจจุบันนี้เริ่มที่นี่ :b32:

นิพพง นิพพานก็เหมือนกันเริ่มที่ปัจจุบันนี้ เราไม่ถึงไม่มีไม่เป็นก็ยอมรับว่าตนเองไม่ถึง ไม่ต้องไปเขย่งให้เป็นบัตรเสียบัตรมีปัญหาไม่รู้จบ :b32: ดื้อจริงๆ บอกไม่เชื่อ ลูกโทนก็งี้แหละถูกตามใจจนเสียคน เห็นมาเยอะแล้ว :b13:

คริคริ

เพราะลุงไม่รู้ว่า นิพพาน มีมาทั้งอดีต ปัจจุบัน อนาคต
นิพพานไม่ได้มีจุดเริ่ม หรือจบ

นี่น๊า ลุงยังไม่เข้าใจ พิจารณานิพพาน แม้อนุมานเรย จะประจักษ์ก้อยังไม่ได้เรย

tongue


บอกว่า อนุมาน หมดราคาเรย

ไม่ได้ ม่ายด้าย อนุมานเอาไม่ได้ พระพุทธศาสนาไม่ใช่เรื่องของอนุมานคิดวาดภาพไป ม่ายช่ายแล้ว พระพุทธศาสนาเป็นเรื่องของการลงมือทำ ลงมือปฏิบัติ :b32: ยิ่งไปพูดถึงนิพพานว่ามีมาทั้งอดีต ปัจจุบัน อนาคต ไปกันใหญ่เบยขอรับ

นิพพานคือสภาวะที่จิตใจไร้กิเลส คือ ราคะ โทสะ โมหะ นึกออกไหม อนุมานได้ไหม ไม่ได้เลย ต้องทำต้องปฏิบัติให้จิตปราศจากอาสวะเหล่านั้น เมื่อจิตหมดอาสวะเหล่านั้นแล้ว สภาวะที่จิตว่างจากกิเลสนั่นแหละคือนิพพาน เอวัง จบข่าว

เจ้าของ:  โลกสวย [ 26 ก.ย. 2019, 00:06 ]
หัวข้อกระทู้:  Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก

กรัชกาย เขียน:
โลกสวย เขียน:
กรัชกาย เขียน:
โลกสวย เขียน:
กรัชกาย เขียน:
โลกสวย เขียน:
กรัชกาย เขียน:
อ้างคำพูด:
"ฮุน เซน" โวลั่น "กัมพูชา" เหลือคนจนแค่ 10% จ่อยกระดับพัฒนาประเทศ

สมเด็จฮุน เซน นายกฯ กัมพูชา ได้ประกาศความสำเร็จในการพัฒนา ชี้คนจนลดเหลือเพียง 10% เล็งเป็นประเทศรายได้ปานกลางระดับสูงในปี 2030

https://www.sanook.com/news/7903235/?ut ... 1569076786

เมโลกสวยอย่าเถียงน่ะ ให้ลุงนำเสนอฝ่ายเดียวพอ เดี๋ยวโดนเตือนอีก :b13:




มรณัง เม ภวิสสติ

เมไม่เถียงหรอก แต่แสดง เม ภวิสติ เรื่องมรณัง

คงบอกไม่เคลีย คนจนส่วนมาก คงตายไปแล้วเหลือแค่ 10 เปอร์เซนต์ มั๊งคะ
ที่เหลือก็จะตายหมด ไม่มีใครพ้นความตายไปได้


cry


เคยบอกหลายครั้งแล้วนะว่า ตายแล้วก็หมดเรื่อง แต่ยังไม่ตายนี่สิมีเรื่องมีปัญหา :b32: มีปัญหาขนาดถึงกับคิดว่า ตายดีกว่า จะได้หมดปัญหาหมดเรื่อง บ้างก็โดดน้ำตาย บ้างก็รมควันตาย ฯลฯ หาวิธีตายหนีปัญหาตอนมีชีวิตกัน นี่ก็เท่ากับแสดงว่า ตายแล้วหมดเรื่องไม่มีปัญหา แม่นบ่


ลุงคะคิดตื้นๆ
โลกนี้มี โลกหน้ามี
ตายแล้วไปต่อในนรก ก็มี ในสวรรค์ก็มี ไม่หมดเรื่องหรอก

ทางที่หมดเรื่องหมดเชื้อ พระพุทธองค์สอนไว้มีนะคะ นิพพาน

tongue



อย่ามโนไปไกลขนาดนั้น พระพุทธเจ้าแนะนำชาวกาลามชนไว้ดีแล้ว เรื่องนรกสวรรค์ (มีโอกาสจะนำตรงนี้มาลงให้ดูนะ) เริ่มต้นที่ชีวิตปัจจุบันนี้เริ่มที่นี่ :b32:

นิพพง นิพพานก็เหมือนกันเริ่มที่ปัจจุบันนี้ เราไม่ถึงไม่มีไม่เป็นก็ยอมรับว่าตนเองไม่ถึง ไม่ต้องไปเขย่งให้เป็นบัตรเสียบัตรมีปัญหาไม่รู้จบ :b32: ดื้อจริงๆ บอกไม่เชื่อ ลูกโทนก็งี้แหละถูกตามใจจนเสียคน เห็นมาเยอะแล้ว :b13:

คริคริ

เพราะลุงไม่รู้ว่า นิพพาน มีมาทั้งอดีต ปัจจุบัน อนาคต
นิพพานไม่ได้มีจุดเริ่ม หรือจบ

นี่น๊า ลุงยังไม่เข้าใจ พิจารณานิพพาน แม้อนุมานเรย จะประจักษ์ก้อยังไม่ได้เรย

tongue


บอกว่า อนุมาน หมดราคาเรย

ไม่ได้ ม่ายด้าย อนุมานเอาไม่ได้ พระพุทธศาสนาไม่ใช่เรื่องของอนุมานคิดวาดภาพไป ม่ายช่ายแล้ว พระพุทธศาสนาเป็นเรื่องของการลงมือทำ ลงมือปฏิบัติ :b32: ยิ่งไปพูดถึงนิพพานว่ามีมาทั้งอดีต ปัจจุบัน อนาคต ไปกันใหญ่เบยขอรับ

นิพพานคือสภาวะที่จิตใจไร้กิเลส คือ ราคะ โทสะ โมหะ นึกออกไหม อนุมานได้ไหม ไม่ได้เลย ต้องทำต้องปฏิบัติให้จิตปราศจากอาสวะเหล่านั้น เมื่อจิตหมดอาสวะเหล่านั้นแล้ว สภาวะที่จิตว่างจากกิเลสนั่นแหละคือนิพพาน เอวัง จบข่าว


คริคริ
เพราะลุงกรัชกาย ไม่ได้เรียนพระอภิธรรม และยังอ่อนพระไตรปิฎก
ช่างไม่รู้อะไรเสียเรย

บุคคลทั่ว สามารถพิจารณานิพพานโดยอนุมานได้
เพราะลุง พิจารณาไม่เป็น จึงไม่สามารถแยกได้ ว่านิพพานไหนแท้ หรือเทียม
ลุงเรยคิดหลงตัวเองว่า อ่านพุทธธรรมแล้วบรรลุนิพพาน

tongue

เจ้าของ:  กรัชกาย [ 26 ก.ย. 2019, 05:23 ]
หัวข้อกระทู้:  Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก

โลกสวย เขียน:
กรัชกาย เขียน:
โลกสวย เขียน:
กรัชกาย เขียน:
โลกสวย เขียน:
กรัชกาย เขียน:
โลกสวย เขียน:
กรัชกาย เขียน:
อ้างคำพูด:
"ฮุน เซน" โวลั่น "กัมพูชา" เหลือคนจนแค่ 10% จ่อยกระดับพัฒนาประเทศ

สมเด็จฮุน เซน นายกฯ กัมพูชา ได้ประกาศความสำเร็จในการพัฒนา ชี้คนจนลดเหลือเพียง 10% เล็งเป็นประเทศรายได้ปานกลางระดับสูงในปี 2030

https://www.sanook.com/news/7903235/?ut ... 1569076786

เมโลกสวยอย่าเถียงน่ะ ให้ลุงนำเสนอฝ่ายเดียวพอ เดี๋ยวโดนเตือนอีก :b13:




มรณัง เม ภวิสสติ

เมไม่เถียงหรอก แต่แสดง เม ภวิสติ เรื่องมรณัง

คงบอกไม่เคลีย คนจนส่วนมาก คงตายไปแล้วเหลือแค่ 10 เปอร์เซนต์ มั๊งคะ
ที่เหลือก็จะตายหมด ไม่มีใครพ้นความตายไปได้


cry


เคยบอกหลายครั้งแล้วนะว่า ตายแล้วก็หมดเรื่อง แต่ยังไม่ตายนี่สิมีเรื่องมีปัญหา :b32: มีปัญหาขนาดถึงกับคิดว่า ตายดีกว่า จะได้หมดปัญหาหมดเรื่อง บ้างก็โดดน้ำตาย บ้างก็รมควันตาย ฯลฯ หาวิธีตายหนีปัญหาตอนมีชีวิตกัน นี่ก็เท่ากับแสดงว่า ตายแล้วหมดเรื่องไม่มีปัญหา แม่นบ่


ลุงคะคิดตื้นๆ
โลกนี้มี โลกหน้ามี
ตายแล้วไปต่อในนรก ก็มี ในสวรรค์ก็มี ไม่หมดเรื่องหรอก

ทางที่หมดเรื่องหมดเชื้อ พระพุทธองค์สอนไว้มีนะคะ นิพพาน

tongue



อย่ามโนไปไกลขนาดนั้น พระพุทธเจ้าแนะนำชาวกาลามชนไว้ดีแล้ว เรื่องนรกสวรรค์ (มีโอกาสจะนำตรงนี้มาลงให้ดูนะ) เริ่มต้นที่ชีวิตปัจจุบันนี้เริ่มที่นี่ :b32:

นิพพง นิพพานก็เหมือนกันเริ่มที่ปัจจุบันนี้ เราไม่ถึงไม่มีไม่เป็นก็ยอมรับว่าตนเองไม่ถึง ไม่ต้องไปเขย่งให้เป็นบัตรเสียบัตรมีปัญหาไม่รู้จบ :b32: ดื้อจริงๆ บอกไม่เชื่อ ลูกโทนก็งี้แหละถูกตามใจจนเสียคน เห็นมาเยอะแล้ว :b13:

คริคริ

เพราะลุงไม่รู้ว่า นิพพาน มีมาทั้งอดีต ปัจจุบัน อนาคต
นิพพานไม่ได้มีจุดเริ่ม หรือจบ

นี่น๊า ลุงยังไม่เข้าใจ พิจารณานิพพาน แม้อนุมานเรย จะประจักษ์ก้อยังไม่ได้เรย

tongue


บอกว่า อนุมาน หมดราคาเรย

ไม่ได้ ม่ายด้าย อนุมานเอาไม่ได้ พระพุทธศาสนาไม่ใช่เรื่องของอนุมานคิดวาดภาพไป ม่ายช่ายแล้ว พระพุทธศาสนาเป็นเรื่องของการลงมือทำ ลงมือปฏิบัติ :b32: ยิ่งไปพูดถึงนิพพานว่ามีมาทั้งอดีต ปัจจุบัน อนาคต ไปกันใหญ่เบยขอรับ

นิพพานคือสภาวะที่จิตใจไร้กิเลส คือ ราคะ โทสะ โมหะ นึกออกไหม อนุมานได้ไหม ไม่ได้เลย ต้องทำต้องปฏิบัติให้จิตปราศจากอาสวะเหล่านั้น เมื่อจิตหมดอาสวะเหล่านั้นแล้ว สภาวะที่จิตว่างจากกิเลสนั่นแหละคือนิพพาน เอวัง จบข่าว


คริคริ
เพราะลุงกรัชกาย ไม่ได้เรียนพระอภิธรรม และยังอ่อนพระไตรปิฎก
ช่างไม่รู้อะไรเสียเรย

บุคคลทั่ว สามารถพิจารณานิพพานโดยอนุมานได้
เพราะลุง พิจารณาไม่เป็น จึงไม่สามารถแยกได้ ว่านิพพานไหนแท้ หรือเทียม
ลุงเรยคิดหลงตัวเองว่า อ่านพุทธธรรมแล้วบรรลุนิพพาน

tongue



คิกๆๆ ก็บอกอยู่แล้วว่า นิพพาน ต้องปฏิบัติ (แล้วก็ปฏิบัติถูกวิธีด้วย) เพื่อกำจัดราคะโทสะโมหะแล้วสภาวะที่จิตปราศจากอาสวะเหล่านั้นนั่นแหละ ท่านเรียกว่า "นิพพาน" หาใช่ว่าอ่านหนังสือนั่นนี่่แล้วทะลุทำ บรรลุธรรมก็หาไม่ :b13:

ที่มาของศัพท์นิพพาน ดู

นิ+วาน=นิพพาน = ไม่มีตัณหา. ออกจากตัณหา

เจ้าของ:  กรัชกาย [ 26 ก.ย. 2019, 05:31 ]
หัวข้อกระทู้:  Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก

ดึงเรื่องกลับ กท.

ความจนเป็นทุกข์ในโลก
ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ

อ้างคำพูด:
ดาราหนุ่ม ทวีตสุดเศร้า ขอขอบคุณทุกอย่างที่เข้ามาในชีวิต ใกล้ถึงวันแห่งอิสรภาพเสียที ก่อนจบชีวิต (ผูกคอตาย) คาคอนโดกลางกรุง

แฟนสาวได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ผู้ตายมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเงินที่ไม่มีจ่ายค่าเช่าห้อง รวมถึงป่วยเป็นโรคซึมเศร้าด้วย นอกจากนี้ผู้ตายยังเคยเขียนจดหมายลาตายไว้ด้วย


รูปภาพ

เจ้าของ:  กรัชกาย [ 26 ก.ย. 2019, 09:45 ]
หัวข้อกระทู้:  Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก

โลกสวย เขียน:

คริคริ
เพราะลุงกรัชกาย ไม่ได้เรียนพระอภิธรรม และยังอ่อนพระไตรปิฎก
ช่างไม่รู้อะไรเสียเรย

บุคคลทั่ว สามารถพิจารณานิพพานโดยอนุมานได้
เพราะลุง พิจารณาไม่เป็น จึงไม่สามารถแยกได้ ว่านิพพานไหนแท้ หรือเทียม
ลุงเรยคิดหลงตัวเองว่า อ่านพุทธธรรมแล้วบรรลุนิพพาน

tongue



จะพลิกซ้ายพลิกขวาให้เมโลกซวยดูทุกแง่ทุกมุมของนิพพาน จะมโนหรืออนุมานเอาจะมโนยังไง ดูนะ



ตทังคนิพพาน "นิพพานด้วยองค์นั้น" นิพพานด้วยองค์ธรรมจำเพาะ เช่น มองเห็นขันธ์ ๕ โดยไตรลักษณ์แล้วหายทุกข์ร้อน ใจสงบสบายมีความสุขอยู่ตลอดชั่วคราวนั้นๆ, นิพพานเฉพาะกรณี

ตทังคปหาน "การละด้วยองค์ธรรม" การละกิเลสด้วยองค์ธรรมที่จำเพาะที่เป็นคู่ปรับกัน แปลง่ายๆว่า "การละกิเลสด้วยธรรมที่เป็นคู่ปรับ" เช่น ละโกรธด้วยเมตตา (แปลกันมาว่า การละกิเลสได้ชั่วคราว)

ตตังควิมุตติ "พ้นด้วยองค์นั้นๆ" หมายความว่า พ้นจากกิเลสด้วยอาศัยธรรมตรงข้ามที่เป็นคู่ปรับกัน เช่น เกิดเมตตา หายโกรธ เกิดสังเวช หายกำหนัด เป็นต้น เป็นการหลุดพ้นชั่วคราว และเป็นโลกียวิมุตติ

หากจะอนุมานหรือมโนก็นะ จะยกตัวอย่างให้เห็นง่ายๆแล้วเทียบเคียงเอา เช่น โลกสวยถูกแม่ดุด่าตีขณะนั้นรู้สึกโกรธแม่ :b33: แต่เกิดฉุกคิดได้ว่า แม่หวังดีปรารถนาดีกับเราจีงดุด่าเราตีเราด้วยต้องการให้เราได้ดี แล้วหายโกรธ

ส่วนนิพพานข้อนี้เด็ดขาดด้วยการปฏิบัติพ้นจากมโนไป

นิพพาน การดับกิเลสและกองทุกข์ เป็นโลกุตรธรรม

เจ้าของ:  กรัชกาย [ 26 ก.ย. 2019, 17:37 ]
หัวข้อกระทู้:  Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก

กรัชกาย เขียน:
อ้างคำพูด:
"ฮุน เซน" โวลั่น "กัมพูชา" เหลือคนจนแค่ 10% จ่อยกระดับพัฒนาประเทศ

สมเด็จฮุน เซน นายกฯ กัมพูชา ได้ประกาศความสำเร็จในการพัฒนา ชี้คนจนลดเหลือเพียง 10% เล็งเป็นประเทศรายได้ปานกลางระดับสูงในปี 2030

https://www.sanook.com/news/7903235/?ut ... 1569076786

เมโลกสวยอย่าเถียงน่ะ ให้ลุงนำเสนอฝ่ายเดียวพอ เดี๋ยวโดนเตือนอีก :b13:


บ้านใกล้เรือนเคียงแข่งกัน ใครจะไปโลดกว่ากัน :b1:

รูปภาพ

อ้างคำพูด:
'ประยุทธ์' ประกาศกร้าว! กลางนิวยอร์ก “ปี 2579” เมืองไทยจะมั่งคั่ง

เมื่อเวลา เมื่อ 12.05 น. วันที่ 25 ก.ย.(ตามเวลาท้องถิ่น) ณ Asia Society นครนิวยอร์ก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรัฐบาล


https://www.facebook.com/PoliticsKalala ... =3&theater

เจ้าของ:  กรัชกาย [ 26 ก.ย. 2019, 18:22 ]
หัวข้อกระทู้:  Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก

สงัดขอโอกาสก่อนหน้าแล้ว

รูปภาพ

ดูปัจจุบัน

รูปภาพ


http://guruchiangmai.com/?p=4664&fbclid ... 8fquY2CNwE

เจ้าของ:  โลกสวย [ 26 ก.ย. 2019, 22:15 ]
หัวข้อกระทู้:  Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก

กรัชกาย เขียน:
โลกสวย เขียน:

คริคริ
เพราะลุงกรัชกาย ไม่ได้เรียนพระอภิธรรม และยังอ่อนพระไตรปิฎก
ช่างไม่รู้อะไรเสียเรย

บุคคลทั่ว สามารถพิจารณานิพพานโดยอนุมานได้
เพราะลุง พิจารณาไม่เป็น จึงไม่สามารถแยกได้ ว่านิพพานไหนแท้ หรือเทียม
ลุงเรยคิดหลงตัวเองว่า อ่านพุทธธรรมแล้วบรรลุนิพพาน

tongue



จะพลิกซ้ายพลิกขวาให้เมโลกซวยดูทุกแง่ทุกมุมของนิพพาน จะมโนหรืออนุมานเอาจะมโนยังไง ดูนะ



ตทังคนิพพาน "นิพพานด้วยองค์นั้น" นิพพานด้วยองค์ธรรมจำเพาะ เช่น มองเห็นขันธ์ ๕ โดยไตรลักษณ์แล้วหายทุกข์ร้อน ใจสงบสบายมีความสุขอยู่ตลอดชั่วคราวนั้นๆ, นิพพานเฉพาะกรณี

ตทังคปหาน "การละด้วยองค์ธรรม" การละกิเลสด้วยองค์ธรรมที่จำเพาะที่เป็นคู่ปรับกัน แปลง่ายๆว่า "การละกิเลสด้วยธรรมที่เป็นคู่ปรับ" เช่น ละโกรธด้วยเมตตา (แปลกันมาว่า การละกิเลสได้ชั่วคราว)

ตตังควิมุตติ "พ้นด้วยองค์นั้นๆ" หมายความว่า พ้นจากกิเลสด้วยอาศัยธรรมตรงข้ามที่เป็นคู่ปรับกัน เช่น เกิดเมตตา หายโกรธ เกิดสังเวช หายกำหนัด เป็นต้น เป็นการหลุดพ้นชั่วคราว และเป็นโลกียวิมุตติ

หากจะอนุมานหรือมโนก็นะ จะยกตัวอย่างให้เห็นง่ายๆแล้วเทียบเคียงเอา เช่น โลกสวยถูกแม่ดุด่าตีขณะนั้นรู้สึกโกรธแม่ :b33: แต่เกิดฉุกคิดได้ว่า แม่หวังดีปรารถนาดีกับเราจีงดุด่าเราตีเราด้วยต้องการให้เราได้ดี แล้วหายโกรธ

ส่วนนิพพานข้อนี้เด็ดขาดด้วยการปฏิบัติพ้นจากมโนไป

นิพพาน การดับกิเลสและกองทุกข์ เป็นโลกุตรธรรม

คริคริ

ลุงกรัชกายมโนมั่วแระหละค่ะ

นิพพาน น่ะ ไม่มีนามรูป ไปมโนหรอกค่ะ

tongue

เจ้าของ:  โลกสวย [ 26 ก.ย. 2019, 22:18 ]
หัวข้อกระทู้:  Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก

กรัชกาย เขียน:
สงัดขอโอกาสก่อนหน้าแล้ว

รูปภาพ

ดูปัจจุบัน

รูปภาพ


http://guruchiangmai.com/?p=4664&fbclid ... 8fquY2CNwE


คริคริ


ขอโอกาส มาตั้งแต่ 2475 ประชาธิบไตย ยังจอดที่เดิม

tongue

เจ้าของ:  กรัชกาย [ 27 ก.ย. 2019, 05:50 ]
หัวข้อกระทู้:  Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก

โลกสวย เขียน:
กรัชกาย เขียน:


คริคริ


ขอโอกาส มาตั้งแต่ 2475 ประชาธิบไตย ยังจอดที่เดิม

tongue



นั่นเพราะมีอนาธิปไตยขัดขวางไง คิกๆๆ ยิ่ง พ.ศ.นี้หนักหนาสาหัส

รูปภาพ

https://scontent.fbkk5-5.fna.fbcdn.net/ ... e=5E307847

https://www.khaosod.co.th/politics/news_2922751


นี่โทษประชาชนไม่เข้าไปดูอากู๋ ในอากู๋นั่นรวมอยู่หมดทั้งผิดทั้งถูก ถ้าผู้บริโภคสื่อขาดวิจารณญาณ ไม่มีหลักแล้ว ก็ไปคว้าเอาสิ่งผิดๆคิดว่าเป็นถูก ก็กลายเป็นผิดเป็นโทษไป

เจ้าของ:  กรัชกาย [ 27 ก.ย. 2019, 07:39 ]
หัวข้อกระทู้:  Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก

โลกสวย เขียน:
กรัชกาย เขียน:
โลกสวย เขียน:

คริคริ
เพราะลุงกรัชกาย ไม่ได้เรียนพระอภิธรรม และยังอ่อนพระไตรปิฎก
ช่างไม่รู้อะไรเสียเรย

บุคคลทั่ว สามารถพิจารณานิพพานโดยอนุมานได้
เพราะลุง พิจารณาไม่เป็น จึงไม่สามารถแยกได้ ว่านิพพานไหนแท้ หรือเทียม
ลุงเรยคิดหลงตัวเองว่า อ่านพุทธธรรมแล้วบรรลุนิพพาน

tongue



จะพลิกซ้ายพลิกขวาให้เมโลกซวยดูทุกแง่ทุกมุมของนิพพาน จะมโนหรืออนุมานเอาจะมโนยังไง ดูนะ



ตทังคนิพพาน "นิพพานด้วยองค์นั้น" นิพพานด้วยองค์ธรรมจำเพาะ เช่น มองเห็นขันธ์ ๕ โดยไตรลักษณ์แล้วหายทุกข์ร้อน ใจสงบสบายมีความสุขอยู่ตลอดชั่วคราวนั้นๆ, นิพพานเฉพาะกรณี

ตทังคปหาน "การละด้วยองค์ธรรม" การละกิเลสด้วยองค์ธรรมที่จำเพาะที่เป็นคู่ปรับกัน แปลง่ายๆว่า "การละกิเลสด้วยธรรมที่เป็นคู่ปรับ" เช่น ละโกรธด้วยเมตตา (แปลกันมาว่า การละกิเลสได้ชั่วคราว)

ตตังควิมุตติ "พ้นด้วยองค์นั้นๆ" หมายความว่า พ้นจากกิเลสด้วยอาศัยธรรมตรงข้ามที่เป็นคู่ปรับกัน เช่น เกิดเมตตา หายโกรธ เกิดสังเวช หายกำหนัด เป็นต้น เป็นการหลุดพ้นชั่วคราว และเป็นโลกียวิมุตติ

หากจะอนุมานหรือมโนก็นะ จะยกตัวอย่างให้เห็นง่ายๆแล้วเทียบเคียงเอา เช่น โลกสวยถูกแม่ดุด่าตีขณะนั้นรู้สึกโกรธแม่ :b33: แต่เกิดฉุกคิดได้ว่า แม่หวังดีปรารถนาดีกับเราจีงดุด่าเราตีเราด้วยต้องการให้เราได้ดี แล้วหายโกรธ

ส่วนนิพพานข้อนี้เด็ดขาดด้วยการปฏิบัติพ้นจากมโนไป

นิพพาน การดับกิเลสและกองทุกข์ เป็นโลกุตรธรรม

คริคริ

ลุงกรัชกายมโนมั่วแระหละค่ะ

นิพพาน น่ะ ไม่มีนามรูป ไปมโนหรอกค่ะ

tongue



ขนาดมีรูปเห็นๆยังมโน มีนามรู้สึกได้ ก็ยังมโนกันน่ะ จะกล่าวไปใยถึงสิ่งไม่มีรูปนามเล่า :b1:

เจ้าของ:  กรัชกาย [ 27 ก.ย. 2019, 07:49 ]
หัวข้อกระทู้:  Re: ทฬิทฺทิยํ ทุกฺขํ โลเก - ความจนเป็นทุกข์ในโลก

โลกสวย เขียน:
กรัชกาย เขียน:
สงัดขอโอกาสก่อนหน้าแล้ว

http://g-picture2.wunjun.com/6/full/19d ... ?s=960x960

ดูปัจจุบัน

รูปภาพ


http://guruchiangmai.com/?p=4664&fbclid ... 8fquY2CNwE


คริคริ


ขอโอกาส มาตั้งแต่ 2475 ประชาธิบไตย ยังจอดที่เดิม

tongue


ลำดับความเป็นมาของสังคมไทยการเมืองไทยประชาชนคนไทยว่าล้มลุกคลุกคลานยังไง ด้วยภาพนี้

รูปภาพ

คนล่าสุดนี้ เขียนกฎยื่นสัมปทานไว้ 20 ปี :b32:

หน้า 28 จากทั้งหมด 34 เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง
Powered by phpBB © 2000, 2002, 2005, 2007 phpBB Group
http://www.phpbb.com/