ลานธรรมจักร http://dhammajak.net/forums/ |
|
ไม่เคารพยำเกรงในสมาธิ 1ใน5 เหตุแห่งสัทธรรมปฏิรูป(จากพระสูตร) http://dhammajak.net/forums/viewtopic.php?f=2&t=32367 |
หน้า 8 จากทั้งหมด 14 |
เจ้าของ: | หลับอยุ่ [ 11 มิ.ย. 2010, 10:14 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: "ไม่เคารพยำเกรงในสมาธิ"1ใน5 เหตุแห่งสัทธรรมปฏิรูป(จากพระสูตร |
mes เขียน: เหลิมจะไม่ขอบคุณผมสักนิดหรือที่ลดตัวลงมาคุยด้วย ขณะที่เวปอื่น คนอื่นๆ เขาไม่เปลืองตัว ลงมาคุยกัยคน สติวิปลาส สัญญามันวิปริตวิปลาสไปด้วยครับคุณ mes ผมก็บอกแล้วไงว่ามันไม่รู้ตัวว่ามันเป็นปุถุชน ยังไม่ก้าวล่วงอะไรเลย เสือก สวดไปทั่ว เหลิมเข้าข่าย2012 ที่เปลืองข้าวเปลืองน้ำ ด้วย |
เจ้าของ: | หลับอยุ่ [ 11 มิ.ย. 2010, 10:27 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: "ไม่เคารพยำเกรงในสมาธิ"1ใน5 เหตุแห่งสัทธรรมปฏิรูป(จากพระสูตร |
กบนอกกะลา เขียน: หลับอยุ่ เขียน: โง่เอ๋ยอ่านก็ยังไม่แตก เหยียบหัวเอ็งคงไปได้มั๊งเหลิม เอ็งคือบุคคลที่ควรข่มว่ะ เหลิม นี้ถ้าหากไปอยู่ในถิ่นของเฮียเหลิม..ลานธรรมสนทนา คุณหลับอยู่..คงได้หลับไม่ได้ตื่น..แหง่ ๆ พวกลานอธรรมหน่ะหรอครับคุณกบ ฟายเกือบทั้งนั้น พระสูตรไหนที่มีคำว่า ธรรมกาย มันไม่ยอมรับ อุบาสกลวงโลกทั้งเพ บางคน คุยกับพญามารได้ด้วย สภาวะธรรมขั้นไหนกัน |
เจ้าของ: | หลับอยุ่ [ 11 มิ.ย. 2010, 10:35 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: "ไม่เคารพยำเกรงในสมาธิ"1ใน5 เหตุแห่งสัทธรรมปฏิรูป(จากพระสูตร |
กบนอกกะลา เขียน: chalermsak เขียน: ศึกษา เกี่ยวกับเรื่อง พระนิพพาน จาก พระไตรปิฏก , อรรถกถา , อภิธัมมัตถสังคหะ เทียบเคียงกับคำสอนของ อัตตโนมติ หลวงพ่อต่าง ๆ ดูครับ พระนิพพาน เถรวาท http://larndham.org/index.php?showtopic ... r=1&st=76& ที..หลวงพ่อฤาษี..หลวงพ่อสด..ว่าเป็น..อัตตโนมติของหลวงพ่อต่าง ๆ แล้ว..อรรถกถา , อภิธัมมัตถสังคหะ ..ไม่ได้เกิดจากหลวงพ่อ..หลวงปู่..หรืองัย? หรือคิดว่าถูก..เพราะเก่าแก่กว่า..?? หรือเพราะว่า..เข้ากันได้กับความคิดของตนเอง..?? กันแน่..ฮือ ดูหัวใจตัวเองให้ดี ๆ ก่อนเถอะนะ..เฉลิมศักดิ์.. แต่ว่าก็ว่าเถอะ...ไม่ได้ดูผิด..นะ ตอนนี้คุณเฉลิม..ยังดูใจตัวเองไม่ได้หรอก..ยังโตไม่พอ.. พัฒนาต่อไปนะครับ..สาธุ อ้างคำพูด: แล้วยังไงครับ คุณหลับอยู่ คุณจะสรุปตามอัตตโนมติของอาจารย์คุณว่า นิพพานเป็นอัตตา เป็นดินแดนที่นั่งสมาธิไปถึงได้ใช่ไหมครับ ? ไอ้เหลิมมันโง่ ข้าไม่เคยบอกว่านิพพานเป็นอัตตาหรืออนัตตาอันใดเลย ถามคุณเช่นนั้น ดูได้ ข้าเล่นกับเขามาหลายเวปแล้ว ก็ไม่เห็นท่านว่า..เป็นตัวเป็นตน..เป็นดินเป็นแดน..หรือเป็นอะไร..นี้ครับ แต่..ถึงได้..กับถึงไม่ได้..นี้..คุณเหลิมไม่ลองดูบ้างหรือคับ?? แม้คนทำได้จะมีน้อย..แต่ก็พอมีให้เห็น ส่วนคนทำไม่ได้มีมาก...แต่คนทำไม่ได้ก็ยังเห็นศรัทธาท่านอยู่เลย ส่วนที่เห็นจะใช่เห็นจริง..หรือเห็นเท็จ..ก็เป็นเรื่องของคนเห็น..ชั่งมันเถอะ แต่..มันต้องมีอะไร ๆ ..บ้างแหละคุณเฉลิมศักดิ์.. หัดมอง..สิ่งที่ซ่อนเร้นจากสิ่งที่เห็น..(ด้วยตา)..บ้างก็ดีนะครับ ยิ่งปฏิเสธฌาณปฏิเสธสมถะไม่มีทางเห็นดอก ครับคุณกบ อสังขตสถาน ออกจากภพสู่บุรี คือนิพพานอันอุดม เป็นคำของพระอรหันต์แท้ๆ จ้า พวกลานอธรรม พันติ๊ป เสือกแกล้งเซ่อ ทำเป็นไม่ใส่ใจกันเอง เพียงเพื่อลบล้างอะไรที่ไม่ถูกทิฐิพวกมัน แล้วอย่าเสือก เกิดสัยญาวิปลาส ว่า ข้า เป็นคนของวัดพระธรรมกายอีกล่ะ อย่าเสือกว่าข้าคือ ดร.มนัส อีกล่ะ ปล ข้าโดนตู่มาแล้ว |
เจ้าของ: | หลับอยุ่ [ 11 มิ.ย. 2010, 10:39 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: "ไม่เคารพยำเกรงในสมาธิ"1ใน5 เหตุแห่งสัทธรรมปฏิรูป(จากพระสูตร |
อายตนนั้นมีอยู่... พวกมันเสือกบอกว่า ไม่มีในพระบาลีนิยม โง่ทั้งเกือบเวป ถ้าไม่ใช่อายตนนิพพานแล้วจะเรียกว่าอะไร???ไอ้พวกนิพพานสูญ นี่แค่ ตัวอย่าง ยังมีอีกหลายพระสูตร แต่โง่แบบพวกมันคง รับไม่ได้เพราะ ทิฐิของพวกมันคือสูญ |
เจ้าของ: | หลับอยุ่ [ 11 มิ.ย. 2010, 10:44 ] | ||
หัวข้อกระทู้: | Re: "ไม่เคารพยำเกรงในสมาธิ"1ใน5 เหตุแห่งสัทธรรมปฏิรูป(จากพระสูตร | ||
mes เขียน: เฉลิมศักดิ์ เขียน: แล้วการนั่งสมาธิ ได้นิมิต แล้วคิดว่า ตนเองได้ วิปัสสนาญาณ แล้ว นี่คือ การสัทธรรมปฏิรูป ที่รุนแรงจริง พวกมึงสิปฏิรูปไอ้เหลิม ปุถุชนทั้งเพ ปฐมฌาณยังไม่มีเล้ยยย ก็ถูกแล้ว กระทู้นี้ยังไม่มีใครกล่าว่าการนั่งสมาธิ ได้นิมิต แล้วคิดว่า ตนเองได้ วิปัสสนาญาณ เหลิมเอาหลักฐานมาว่าในกระทู้นี้ม้ใครกล่าวอย่างนั้น แต่งเรื่องขึ้นมาเองทั้งนั้น มันยังโง่ไม่รู้ว่า เขาสอนอะไรเลยครับคุณ mes เรื่องนิมิตนี้ ไปหาอ่านได้จากพุทธทาส พูทธโอวาทจากพระโอษฐ์ และพุทธทาสท่านสอนให้ มีฌาณ ขอยืนยัน
|
เจ้าของ: | หลับอยุ่ [ 11 มิ.ย. 2010, 10:52 ] | ||
หัวข้อกระทู้: | Re: "ไม่เคารพยำเกรงในสมาธิ"1ใน5 เหตุแห่งสัทธรรมปฏิรูป(จากพระสูตร | ||
กบนอกกะลา เขียน: chalermsak เขียน: ศึกษา เกี่ยวกับเรื่อง พระนิพพาน จาก พระไตรปิฏก , อรรถกถา , อภิธัมมัตถสังคหะ เทียบเคียงกับคำสอนของ อัตตโนมติ หลวงพ่อต่าง ๆ ดูครับ อัตตโนทรามๆของเหลิมกับพวก มันทั้งเพ(ปุถุชนล้วนๆ แหม่ลืมตัว มัวคิดว่าตนคืออริยะล่ะสิท่า) คุณกบครับ ครั้นจะลอกที่มันโพสออกความเห็นกันก็ คร้านครับ ไอ้เหลิมมันเป็นโมฆบุรุษไปแล้ว อะไรที่ ไอ้ฤทธีโพสที่พันติ๊ป มันยังแยกไม่ออกเลยว่า สมถะคืออะไร และอีกหลายๆอย่าง ขำว่ะ พวกนี้สัญญาวิปลาสวิปริต ผิดสามัญ... สำคัญความคำ ธรรมกาย คือ วัดธรรมกาย... ฟายแบบมัน หันทำฌาณยังมิแล...
|
เจ้าของ: | กรัชกาย [ 11 มิ.ย. 2010, 11:00 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: "ไม่เคารพยำเกรงในสมาธิ"1ใน5 เหตุแห่งสัทธรรมปฏิรูป(จากพระสูตร |
หลับอยุ่ เขียน: เดียร์ถีย์ปริพาชก 2012 สู้ เพศหญิงแท้ๆ อีกหลายๆท่านในนี้ไม่ได้ ฟาย! "กลิ่นโคลนสาบกระบือ" http://www.youtube.com/watch?v=4t7f6zpgseA |
เจ้าของ: | หลับอยุ่ [ 11 มิ.ย. 2010, 11:04 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: "ไม่เคารพยำเกรงในสมาธิ"1ใน5 เหตุแห่งสัทธรรมปฏิรูป(จากพระสูตร |
แผลทีมันโพส เยอะมากแล้วครับคุณกรัชกาย เดี๋ยว ทุบมันทีละประเด็น (ปลีกย่อยยังไม่แตก) เอาขำๆ ครับ เพราะเดาได้ว่า ปริพาชกตัวนี้ มันรั้น |
เจ้าของ: | หลับอยุ่ [ 11 มิ.ย. 2010, 11:11 ] | ||
หัวข้อกระทู้: | Re: "ไม่เคารพยำเกรงในสมาธิ"1ใน5 เหตุแห่งสัทธรรมปฏิรูป(จากพระสูตร | ||
mes เขียน: เฉลิมศักดิ์ เขียน: แล้วการนั่งสมาธิ ได้นิมิต แล้วคิดว่า ตนเองได้ วิปัสสนาญาณ แล้ว นี่คือ การสัทธรรมปฏิรูป ที่รุนแรงจริง ก็ถูกแล้ว กระทู้นี้ยังไม่มีใครกล่าว่าการนั่งสมาธิ ได้นิมิต แล้วคิดว่า ตนเองได้ วิปัสสนาญาณ เหลิมเอาหลักฐานมาว่าในกระทู้นี้ม้ใครกล่าวอย่างนั้น แต่งเรื่องขึ้นมาเองทั้งนั้น แต่เหลิมมันโชว์ว่ามันได้แล้ว มันโง่แล้วยังเสือกบอกว่า มัน อาจจะโง่ก็ได้อีก อ่า....
|
เจ้าของ: | หลับอยุ่ [ 11 มิ.ย. 2010, 11:18 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: "ไม่เคารพยำเกรงในสมาธิ"1ใน5 เหตุแห่งสัทธรรมปฏิรูป(จากพระสูตร |
mes เขียน: กบนอกกะลา เขียน: นี้ถ้าหากไปอยู่ในถิ่นของเฮียเหลิม..ลานธรรมสนทนา คุณหลับอยู่..คงได้หลับไม่ได้ตื่น..แหง่ ๆ หลับอยุ่ เขียน: ผมโดนมาแล้ว ที่นั่นใครแตะอริยะบุคคลอย่างเหลิมไม่ได้ ผมโดนbanจนทุกวันนี้ ที่นั่นมันอโคจร เป็นแหล่งสัทธรรมปฏิรูปตัวพ่อ ที่นั่นมันลานอธรรมครับ มีอักษรปรากฏในพระไตรปิฏกอยู่หลายพระสูตร มันยังไม่ยอมรับกันเลย งงไหมล่ะ หุหุุหุ แต่สมาชิกในนั้น คุยกับมารได้ด้วย อ่า...แต่พอมีพระสุปฏิปันโน ในยุคนี้ ที่ยิ่งกว่าพวกมันเสือกไม่ยอมรับ หุหุหุ การเห็นพระธรรมกาย การเห็นพระตถาคต กลายเป็นเรื่อง ที่ผิด !!! แล้วพวกมึงจะศึกษาพระไตรปิฏกไปทำซากอะไร ตัวเมียก้เป็นโมฆะสตรี ตัวผู้ก็เป็นโมฆะบุรุษไป ส่วนตัวข้านามหลับอยู่พวกลานอธรรม พันติ๊ป พวกเอ็งจักเรียกอะไรก็เรียกไป เพราะ พวกเอ็งมันไม่มีราคา..... |
เจ้าของ: | หลับอยุ่ [ 11 มิ.ย. 2010, 11:25 ] | ||
หัวข้อกระทู้: | Re: "ไม่เคารพยำเกรงในสมาธิ"1ใน5 เหตุแห่งสัทธรรมปฏิรูป(จากพระสูตร | ||
กบนอกกะลา เขียน: ดูหัวใจตัวเองให้ดี ๆ ก่อนเถอะนะ..เฉลิมศักดิ์.. แต่ว่าก็ว่าเถอะ...ไม่ได้ดูผิด..นะ ตอนนี้คุณเฉลิม..ยังดูใจตัวเองไม่ได้หรอก..ยังโตไม่พอ.. พัฒนาต่อไปนะครับ..สาธุ ไม่มีทางครับคุณกบ because มันปฏิเสธฌาณ แล้วยังดัน ยกพระสูตรที่เกี่ยวกับฌาณมา จับผิดพระอีก 2พระสูตรที่ผมยกมา มันยัง ไม่ยอมรับเลย หุหุหุ ตอนนี้ เหลิมมันเป็นอาหารอัน โอชะ สนองกิเลส ผมได้อย่างมันส์์์ ทีเดียว หุหุหุ ย่ำยีเหลิม เป็นงานอดิเรก ของ ผม แปลงร่าง...
|
เจ้าของ: | หลับอยุ่ [ 11 มิ.ย. 2010, 11:28 ] | ||
หัวข้อกระทู้: | Re: "ไม่เคารพยำเกรงในสมาธิ"1ใน5 เหตุแห่งสัทธรรมปฏิรูป(จากพระสูตร | ||
chalermsak เขียน: ผมอาจจะโง่ ที่ไม่เชื่อ อัตตโนมติ ของอาจารย์บางท่าน โง่ และเบื๊อก และเหลิมสัทธรรมปฏิรูปจริง ไม่มีอาจจะ...
|
เจ้าของ: | หลับอยุ่ [ 11 มิ.ย. 2010, 11:33 ] | ||
หัวข้อกระทู้: | Re: "ไม่เคารพยำเกรงในสมาธิ"1ใน5 เหตุแห่งสัทธรรมปฏิรูป(จากพระสูตร | ||
เห็นเหลิม ออนไลน์แวปๆ หลบไปไหนแล้ว ข้ายิ่งไม่ค่อยมีเวลาอยู่
|
เจ้าของ: | chalermsak [ 11 มิ.ย. 2010, 12:12 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: "ไม่เคารพยำเกรงในสมาธิ"1ใน5 เหตุแห่งสัทธรรมปฏิรูป(จากพระสูตร |
อ้างคำพูด: คุณหลับอยู่ เขียน สัญญามันวิปริตวิปลาสไปด้วยครับคุณ mes ผมก็บอกแล้วไงว่ามันไม่รู้ตัวว่ามันเป็นปุถุชน ยังไม่ก้าวล่วงอะไรเลย เสือก สวดไปทั่ว http://larndham.org/index.php?/topic/19 ... age__st__1 โดยทั่วไปแล้ว ชีวิตทุกชีวิตย่อมมีวิปลาสธรรมเสมอ วิปลาสธรรม หมายถึง ธรรมที่คลาดเคลื่อนไปจากความเป็นจริง ทั้งนี้เพราะตั้งแต่เกิดมาเราไม่เคยรู้เลยว่า ชีวิตคือ ขันธ์ห้า ได้แก่ รูป เวทนา สัญญา สังขาร และวิญญาณ อันประกอบขึ้นจาก จิต เจตสิก และรูป ที่มีการเกิดดับสืบต่อกันไปอย่างไม่ขาดสาย ทั้งนี้เพราะ อาสวะ และอวิชชา ที่เรามีมาเนิ่นนานจนนับภพนับชาติไม่ถ้วน ประกอบกับตัวการสำคัญที่มาคอยปิดบัง ทำให้เราไม่สามารถเข้าถึงสภาวธรรมของความจริงอันได้แก่ “ไตรลักษณ์” ได้ นั่นคือ ๑. สันตติ ปิดบัง อนิจจัง เพราะสันตติ คือ การเกิดสืบต่อของนามรูปที่เป็นไปอย่างรวดเร็ว จึงทำให้ไม่สามารถเห็นความเกิด และความดับของนามรูปได้ เราจึงเข้าใจผิดว่ามีความเที่ยงแท้ถาวร (นิจจัง) ๒. อิริยาบถ ปิดบัง ทุกขัง เพราะการเปลี่ยนแปลงอิริยาบถ คือ ยืน เดิน นั่ง นอน ที่มีอยู่เกือบตลอดเวลา จึงทำให้คนเรามองไม่เห็นทุกข์ที่เกิดจากอิริยาบถเก่า ด้วยอำนาจของตัณหาคนเราจึงไขว่คว้าหาความสบายจากอิริยาบถใหม่ เมื่อเปลี่ยนแล้วหลงเข้าใจว่าเป็นสุข การเปลี่ยนแปลงอิริยาบถจึงปิดบังทุกขเวทนา ทำให้ไม่สามารถเห็นทุกขสัจจะได้ ๓. ฆนสัญญา ปิดบัง อนัตตา เพราะ ฆนสัญญา คือ ความเป็นกลุ่มเป็นก้อนที่เกิดจากการประชุมกันของรูปธรรม และนามธรรม จึงทำให้เราหลงผิดคิดว่าชีวิตเป็นตัวตน (อัตตา) เพราะธรรมที่ปิดบังไตรลักษณ์นี้เอง จึงทำให้เราหลงผิดคิดว่า ชีวิตคือรูปนามนี้ดี มีความสวยงามน่ารัก(สุภวิปลาส) มีความสุขสบาย (สุขวิปลาส ) มีความเที่ยงแท้ ถาวร (นิจจวิปลาส) และเป็นตัวตน คน สัตว์ (อัตตวิปลาส) ทั้งๆ ที่ความเป็นจริงแล้ว ชีวิตเป็นเพียงแค่ขันธ์ห้า คือรูปธรรมและนามธรรม ที่ประกอบกันขึ้นมาด้วยรูปธาตุ จนเป็นรูปกลาปต่างๆ ในที่สุดก็เกิดเป็นกลุ่มก้อนของอวัยวะที่ล้วนมีแต่อสุภะ และทั้งรูปนามที่เกิดขึ้นนั้นก็คงสภาพเดิมไว้ไม่ได้ เมื่อเกิดขึ้นแล้วต้องแตกดับ เป็นทุกข์ ไม่เที่ยง และไม่สามารถบังคับบัญชาได้ องค์ธรรมของวิปลาสมี ๓ คือ ทิฏฐิ (ทำให้เห็นผิด) จิต (ทำให้เข้าใจผิด) สัญญา (ทำให้จำผิด) ประกอบกับวิปลาสธรรมมี ๔ คือ หลงผิดคิดว่าชีวิตนี้ดี มีสุข เที่ยง และเป็นตัวตน จึงรวมเป็นวิปลาสธรรม ๑๒ ประการ ซึ่งวิปลาสเหล่านี้เอง ที่เป็นตัวการสำคัญทำให้ชีวิตคนเราต้องมีความดิ้นรนแสวงหาเพื่อให้ได้มาซึ่งอารมณ์ที่ดี (อิฏฐารมณ์) เมื่อสมหวังก็เกิดความพอใจ เรียกว่า อภิชฌา แต่ถ้าได้รับอารมณ์ที่ไม่ดี (อนิฏฐารมณ์) ก็จะผิดหวัง ไม่พอใจ เรียกว่า โทมนัส ไม่ว่าจะพอใจ หรือไม่พอใจล้วนเป็นกิเลสทั้งสิ้น บางท่านเรียกความต้องการในอารมณ์ที่น่ายินดี และปัดป้องอารมณ์ที่ไม่น่ายินดีนี้ว่า “ตัณหา” แต่ถ้าผู้ใดสามารถวางใจไว้ได้อย่างแยบคาย หรือที่เรียกว่ามี “โยนิโสมนสิการ” ในสติปัฏฐาน ๔ นั่นคือสามารถกำหนดสติได้เท่าทันในปัจจุบันอารมณ์ ว่ามีรูปอะไร หรือนามอะไรเกิดขึ้น สติและสัมปชัญญะที่เกิดขึ้นในขณะนั้นย่อมป้องกันกิเลส-ตัณหา ทำให้อภิชฌา และโทมนัสเกิดขึ้นไม่ได้ จึงเป็นที่แน่นอนว่าอารมณ์ขณะนั้นย่อมปราศจากกิเลส เมื่อกิเลสไม่มี กรรมย่อมไม่เกิด ขณะนั้นจึงเป็นวิวัฏฏกรรม ซึ่งไม่สามารถทำให้เกิดผลคือวิบาก อันได้แก่รูปนามขันธ์ห้า (ชีวิต) ที่จะมีต่อไปในภายภาคหน้าได้อย่างแน่นอน คุณหลับอยู่ครับ ผมยังโง่ และ วิปลาสอยู่ครับ เห็นรูป นามขันธ์ ๕ เป็นของเรา ของสวยงาม ของเที่ยง อยู่ แต่ยังดีหน่อย ที่ยังไม่ยึดถือ สมาธิขั้นสูงว่าเป็นวิปัสสนาญาณ ไม่ยึดถือนิมิต จากสมาธิว่าเป็นนิพพาน ไม่หลงไปตามนิมิต ว่าติดต่อพระพุทธเจ้า ได้ วิปลาส หรือ ทิฏฐิ หลาย ๆ อย่าง อันเกิดจาก มิจฉาสมาธิ ของผมยังไม่เกิดครับ ว่าแต่ ฝากเตือนคุณหลับอยู่ด้วยนะครับ อาจาริยวาท ที่คุณเชื่อตาม อาจจะเป็นเพียง ทิฏฐิอย่างหนึ่งก็ได้ ไม่ใช่นิพพาน |
เจ้าของ: | หลับอยุ่ [ 11 มิ.ย. 2010, 12:20 ] |
หัวข้อกระทู้: | Re: "ไม่เคารพยำเกรงในสมาธิ"1ใน5 เหตุแห่งสัทธรรมปฏิรูป(จากพระสูตร |
chalermsak เขียน: คุณหลับอยู่ครับ ผมยังโง่ และ วิปลาสอยู่ครับ เห็นรูป นามขันธ์ ๕ เป็นของเรา ของสวยงาม ของเที่ยง อยู่ แต่ยังดีหน่อย ที่ยังไม่ยึดถือ สมาธิขั้นสูงว่าเป็นวิปัสสนาญาณ ไม่ยึดถือนิมิต จากสมาธิว่าเป็นนิพพาน ไม่หลงไปตามนิมิต ว่าติดต่อพระพุทธเจ้า ได้ วิปลาส หรือ ทิฏฐิ หลาย ๆ อย่าง อันเกิดจาก มิจฉาสมาธิ ของผมยังไม่เกิดครับ ว่าแต่ ฝากเตือนคุณหลับอยู่ด้วยนะครับ อาจาริยวาท ที่คุณเชื่อตาม อาจจะเป็นเพียง ทิฏฐิอย่างหนึ่งก็ได้ ไม่ใช่นิพพาน ก็เพราะเอ็งมันโง่ไง วิปลาสจริงๆ เสือกบอกว่า มิจฉาทิฐิของตนยังไม่เกิด หุหุหุ ไอ้ฟายยยยย เหลิม รั่วตั้งโพสแรกแล้ว เหลิมเอ๋ยยย เตือนตัวเอ็งก่อนเหอะ ก่อนจะมาเตือนข้า เอ็งมันมั่วที่ ไปเหมาตู่ว่า ใครถือนิมิตแล้วเป็นนิพพาน อ่านเอ็งอ่านไม่แตกเลย เหลิม ปฏิเสธฌาณก็รั่วแบบนี้แหละเหลิมเอ๋ย |
หน้า 8 จากทั้งหมด 14 | เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง |
Powered by phpBB © 2000, 2002, 2005, 2007 phpBB Group http://www.phpbb.com/ |