วันเวลาปัจจุบัน 28 มี.ค. 2024, 20:38  



เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ]    Bookmark and Share
เจ้าของ ข้อความ
โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 11 ส.ค. 2012, 14:06 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
ผู้จัดการ
ผู้จัดการ
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 มี.ค. 2006, 17:34
โพสต์: 7781

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว www


รูปภาพ

มหามงคล

“สภา” นิมนต์พระเถระชั้นผู้ใหญ่ ๔๔๙ รูป
สวดฉลองพุทธชยันตี ๒,๖๐๐ ปี


เมื่อเวลา ๑๔.๒๐ น. ของวันที่ ๑๐ สิงหาคม ๒๕๕๕ ที่ห้องประชุมรัฐสภา นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธีเจริญพุทธมนต์โครงการ “ฉลองพุทธชยันตี ๒,๖๐๐ ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า” เนื่องในโอกาสฉลองพุทธชยันตี ๒,๖๐๐ ปี และเนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา โดยมีนายนิคม ไวยรัชพานิช รองประธานวุฒิสภา ในฐานะรักษาการประธานวุฒิสภา, ส.ส. ฝ่ายรัฐบาล, ส.ส. ฝ่ายค้าน, นายสุชน ชาลีเครือ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี อดีตประธานวุฒิสภา, เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, เลขาธิการวุฒิสภา และข้าราชการระดับสูงของทั้ง ๒ สภา เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

รูปภาพ
สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) ประธานฝ่ายสงฆ์


โดยนายสมศักดิ์ได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย จากนั้นนายนิคมถวายเครื่องราชสักการะพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร โดย สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) วัดปากน้ำภาษีเจริญ กรุงเทพฯ ประธานฝ่ายสงฆ์ กล่าวสัมโมทนียกถา ธรรมาธิปไตยคนไทยเป็นสุข และมีสมเด็จพระราชาคณะ รองสมเด็จพระราชาคณะ กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) เจ้าคณะใหญ่ เจ้าคณะภาค เจ้าคณะจังหวัด พระสังฆาธิการ จำนวน ๔๔๙ รูป เจริญพระพุทธมนต์ พร้อมกันนี้ประธานรัฐสภาได้ถวาย “ต้นกล้าไม้กากะทิง” ซึ่งเป็นพันธุ์ไม้มงคลที่พระศรีอริยเมตไตรยจะได้ประทับตรัสรู้ภายใต้ร่มไม้นี้ในอนาคตกาลข้างหน้า ให้แก่พระสังฆาธิการเพื่อนำไปปลูกยังวัดในพื้นที่ต่างๆ เพื่อความเป็นสิริมงคล และก่อให้เกิดความร่มเย็นแก่ประชาชนทั่วไปด้วย

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ กล่าวตอนหนึ่งในระหว่างพิธีว่า ปัญหาของบ้านเมืองขณะนี้ เป็นเพราะการเมืองไทยคิดหาแต่ผลประโยชน์ส่วนตัว และมีแต่กิเลส จึงทำให้บ้านเมืองไม่เจริญ ดังนั้น ตนอยากให้นักการเมืองใช้ธรรมะนำหน้าการเมือง เพื่อเอาชนะกิเลส และทำให้ประเทศไทยน่าอยู่ สังคมมีแต่ความสงบ และเมื่อคนไทยมีแต่ความรัก ความเมตตาต่อกัน สังคมจะน่าอยู่ขึ้น เหตุการณ์ซึ่งเป็นปัญหาทางการเมืองที่ผ่านมา ประชาชนเขามองอย่างไม่สบายใจ ซึ่งผมไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนั้นเกิดอีก ดังนั้น ถึงเวลาที่เราต้องเริ่มต้นหันหน้าเข้าสู่ธรรมะ การเมืองต้องใช้ธรรมนำหน้า เพื่อให้ประเทศไทยไปรอด และยิ่งสถานการณ์ขณะนี้มีความจำเป็นที่ต้องใช้ธรรมะในการแก้ปัญหาให้กับการเมืองไทย

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ

รูปภาพ


:b8: ที่มา : http://www.dailynews.co.th

:b44: โพธิญาณพฤกษา : ต้นกากะทิง (ต้นนาคะ)
http://www.dhammajak.net/forums/viewtopic.php?f=17&t=19538

.....................................................
ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว เป็นกฎตายตัว


แสดงโพสต์จาก:  เรียงตาม  
กลับไปยังกระทู้  [ 1 โพสต์ ] 

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


 ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิก และ บุคคลทั่วไป 10 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสต์กระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ค้นหาสำหรับ:
ไปที่:  
Google
ทั่วไป เว็บธรรมจักร