วันเวลาปัจจุบัน 28 มี.ค. 2024, 21:52  



เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


กฎการใช้บอร์ด


Facebook ลานธรรมจักร - http://www.facebook.com/larndhammajak
ห้องแชดสนทนาธรรม - http://www.dhammajak.net/chat/



กลับไปยังกระทู้  [ 166 โพสต์ ]  ไปที่หน้า ย้อนกลับ  1 ... 8, 9, 10, 11, 12  ต่อไป  Bookmark and Share
เจ้าของ ข้อความ
โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 26 เม.ย. 2018, 00:50 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ก.พ. 2012, 12:27
โพสต์: 2372

แนวปฏิบัติ: ปฏิจจสมุปบาท และกรรมฐาน
งานอดิเรก: สวดมนต์รภาวนา
อายุ: 27

 ข้อมูลส่วนตัว


nongkong เขียน:
คุนน้องฝันเห็นงูค่ะ :b14: ความฝันเหมือนจริงมาก
คุนน้องนั่งอยู่โตะหินออ่อนที่ไหนไม่รู้ค่ะ
แล้วเหมือนนังติดรั้วกำแพง งูเลื้อยลงจากกำแพงอยากรวดเร็ว คุนน้องเห็นกำลังจะวิ่งหนีละ
มันลงมาอยู่ต่อหน้าคุนน้อง กระโดดรัดมือ wink

ตอนนั้นตกใจค่ะแต่มันแค่รัด (ความรู้สึกเหมือนรัดมืออย่างแน่น )งูสีเหลืองออกขาวๆปนเขียว ลำตัวไม่ใหญ่เหมือนงูเหลือม ตัวกลางๆยาวมาก รัดคุนน้องม้วนขดไปตั้งแต่มือถึงแขน รีบวิ่งไปหาคนให้ช่วย แอบเอาเล็บจิกงู :b14: งูแยกเขี้ยวใส่ด้วยค่ะ
แล้วยังไม่ทันจะเจอคนช่วยเอางูออกให้ ตื่นก่อน

เกิดมาไม่เคยฝันเห็นงูแบบนี้ ไม่เคยโดนงูรัดในฝันเพราะเป็นโรคกลัวงู จะวิ่งหนีงูตลอด เลยไปหาคำทำนาย
http://horoscope.sanook.com/15785/%E0%B ... %E0%B9%88/

เค้าบอกจะพบเนื้อคู่ แถมบอกลึกถึงลักษณะของ
งู สีเหลืองนวลถึงเผือก หมายถึงความรักแบบกัลยาณมิตร เอื้ออาทร เป็นรักแบบ spiritual

เข้ามาจู่โจมอย่างรวดเร็ว = เขาเข้ามาแบบรวดเร็วปุบปับ ไม่ตั้งตัว ค่อย ๆ เลื้อยช้า ๆ มาคลอเคลีย = ใช้เวลาในการสร้างความสัมพันธ์
สภาพอารมณ์คุณตอนเจองู สำคัญมาก ๆ

โบราณว่า "ยิ่งกลัวงูมากเท่าไร ความรู้สึกในความสัมพันธ์ยิ่งเข้มข้น"

ตอนนี้อยากบอกว่า จะเตรียมขึ้นคานอยู่แล้ว เพราะไม่สนใจใครและคิดว่า จะอุทิศให้กับการปฏิบัติธรรมจริงจัง เพื่อบำเพ็ญบารมี มาฝันแบบนี้ได้ไง :b24:

นี่งัยความฝันว่าเจองูรัด :b12: ปี2015


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 28 เม.ย. 2018, 12:30 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ก.พ. 2012, 12:27
โพสต์: 2372

แนวปฏิบัติ: ปฏิจจสมุปบาท และกรรมฐาน
งานอดิเรก: สวดมนต์รภาวนา
อายุ: 27

 ข้อมูลส่วนตัว


เมื่อวานลองเปิดไพ่ยิปซีเรื่องความรักแบบ10ใบ คำถามเกี่ยวกับคุนน้องกับเจสเหมือนเดิม สรุปไพ่ออกมาเหมือนจะบอกว่า มันเป็นวิบากกรรมร่วมกันค่ะ อยากหนีก็หนีไม่พ้น
ใบแรก1. Judgement (ไพ่วันวิพากษา) คือเป็นไพ่ความรักที่บอกว่าเป็นผลแห่งกรรม(ก่ิอนหน้านั้นก็เปิดได้ไพ่นี้ ตอนจับไพ่1ใบความรัก)
และกำลังรอกรรมจัดสรรอยู่ :b5: บ้างก็ว่าไพ่คู่เวรคูกรรมรึอาจจะไพ่คูบุญก็ได้ ต้องดูไพ่ถัดไปประกอบด้วยว่าเป็นคู่ชนิดไหน
ใบ2 ไพ่10ดาบ :b14: ซวยละ เจอไพ่วันวิพากษาต่อมาด้วยไพ่10ดาบปักกลางหลังนอนกองจมพื้นดิน บ่งบอกว่าความเจ็บปวดที่จะได้รับ โดนหักหลังการนอกใจการที่เค้าคบใครหลายคนความรักครั้งนี้ต้องทุกทรมานแสนสาหัส
ใบ3 อัศวินถือถ้วย หมายถึงผู้ชายคนนี้ที่คุนน้องถามถึง จะมีลักษณะตามไพ่ หนุ่มรูปงามมีเสนห์เป็นที่หมายปองของสาวๆและเค้าค่อนข้างเจ้าชู้ อัศวินถือถ้วยความรู้สึกคุนน้องต่อไพ่คือ ชายคนนี้เป็นนักรักเจ้าสำราญ ปกติอัศวินต้องถือดาบ แต่อัศวินถือถ้วยนี่ มันหนุ่มเจ้าสำราญแหงๆ
ใบ4 ไพ่ห้าเหรียญ ไพ่บอกว่าจะหนียังไงก็หนีไม่พ้นหรอกแม่คู้นนน (คือความรู้สึกไพ่บอกแบบนั้นจริงๆ)
ต่อให้พยายามตัดใจ คือในภาพมีคู่รักเหมือนขอทานที่สภาพรันทดอนาถมาก ผู้หญิงโทรมๆมีชายขาเจ็บเดินตาม s002 คือต่อให้คุนน้องปล่อยวางในความสัมพันธ์ครั้งนี ชายคนนี้ก็ไม่หยุดที่จะตามตื้อคุนน้อง คือความรักรันทด หวานอมขมกลืน
ใบที่5 เดอะมูน ความสัมพันธ์ที่คลุมเคลือ ความหวาดกลัวในความสัมพันธ์ แต่เราปกปิดความรู้สึกนั้น กลัวความผิดหวัง กลัวเสียใจ แต่สุดท้ายเราก็เหมือนคนที่พยายามส่องแสงสว่างต่อคนรัก แม้ว่าจะเจอความรู้สึกรุมเร้าแค่ไหน เหมือนดวงจันทร์ไพ่ใบนี้บ่งบอกถึงอารมณ์ในเรื่องความสัมพันธ์ (โดนวิบากกรรมความรักให้ทุกข์)
ใบที่6 ไพ่6ไม้เท้า ในขณะที่คุนน้องกำลังอาจจะปล่อยวางความสัมพันธ์ครังนี้ ชายคนนั้นก็จะเป็นฝ่ายหันมาใส่ใจ และทำให้เรารู้สึกดีและเรากับเขากลับมาเข้าใจกัน หลังจากคุนน้องเป็นฝ่ายถูกกระทำข้างเดียว อาจจะเป็นเพราะว่า ยังไม่หมดเวรหมดกรรมต่อกันง่ายๆ
ไพ่ใบ7 ไพ่10เหรียญ ในไพ่มีชายหญิงที่สนิมสนมกลมเกลียวกัน ห้อมล้อมไปด้วยเหรียญที่บ่งบอกว่าสองคนนี้มีทรัพย์สมบัติมาก ความรักอาจจะผ่านอุปสรรคมานับไม่ถ้วน จนต่างฝ่ายต่างเข้าใจกันและกันเรียนรู้ความผิดพลาดมาด้วยกัน จนกลายเป็นมิตรภาพความผูกพันธ์กัน
ใบที่8 ไพ่ชายหนุ่มถือไม้เท้า น่าจะหมายถึง ความรักของฝ่ายชายรึเริ่มก่อตัวขึ้น
ใบ9 ไพ่ดาบ Ace of sword ในเรื่องความรักคือ การตัดสินใจเขาจะตัดสินใจและเขาคาดหวังว่า จะต้องสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี
ใบ10 ไพ่7ไม้เท้า ความอดทน ความพยายามแก้ปัญหา อุปสรรคจะผ่านพ้นไป ถ้าเป็นเรื่องความรัก คือการแก้ปัญหาด้วยสติปัญญา การลดอีโก้ ทิฐิมานะของตน

สรุปความรักคุนน้องไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ต้องทนทุกข์ทรมานก่อนถึงจะสมหวัง เวรกรรมแท้


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 01 พ.ค. 2018, 23:00 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 1
สมาชิก ระดับ 1
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 มี.ค. 2018, 10:46
โพสต์: 26

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


nongkong เขียน:
คุนตะวันเป็นนักแปลความฝันหรอเจ้าค่าา :b32:
ไหนช่วยแปลความฝันเมื่อ3 ปีก่อนให้ที เพราะเรื่องราวชีวิตคุนน้องเปลี่ยนไปมันเริ่มเปลี่ยน ฝันว่าชายแปลกหน้าเอาจอกใส่เลือดแล้วยกให้คุนน้องดื่ม คุนน้องรับมายกซดแบบไม่ระแคะระคายเลยว่านั่นคือเลือดดดด!! แล้วคุนน้องเกลียดกลัวเลือดด้วย ทำไมในฝันถึงเห็นว่าเลือดมันเหมือนน้ำชาไปได้ :b5:
ความฝันต่อมา ฝันเห็นงูสีนวลออกเหลืองๆขนาดกลางลำตัวยาวเลื้อยลงมาจากข้างกำแพงวัด ตอนที่คุนน้องนั่งเล่นตรงม้าหินอ่อนข้างกำแพงวัด คุนน้องเห็นงูเลยสะดุ้งตกใจ เตรียมจะวิ่งแล้ว งูมันเร็วกว่ากระโดดขึ้นมารัดแขนซ้ายคุนน้อง ลำตัวรัดแขนคุนน้องขดเป็นเกลียดลงไปถึงข้อมือ รัดแน่นด้วยยังขนลุกไม่หายเวลานึกถึง แล้วงูก็ชูคอแยกเขี้ยวใส่แบบซึ่งๆหน้า ตาต่อตาฟันต่อฟัน คุนน้องวิ่งกรี้ดอาละวาดบ้านแตก ขอให้คนช่วยแกะงูออกจากแขน แต่ไม่มีใครช่วย คุนน้องเลยเอาเล็บมือขวาหยิกลำตัวงู แล้วงูคงเจ็บมั้ง แยกเขี้ยวจะฉกคุนน้อง จนคุนน้องสะดุ้งตื่นเพราะความกลัวและตกใจ
บางทีลองมานึกๆดู ชะตาถูกลิขิตแล้ว คุนน้องฝืนชะตาไม่ได้หรอกค่ะ หลังจากฝันเห็นงูตนนั้น คุนน้องคิดว่าเป็น เจส เพราะหลังจากนั้นคุนน้องก็รู้จักกับเขามา 3 ปี. เราไม่เชิงเป็นคู่รักสวีทหวานกัน แต่เหมือนกัลยามิตรและคู่กัดกัน คุนน้องพาเจสไปวัดอรุณและได้ทำสังฆทานร่วมกัน เจสมีความสงสัยเกี่ยวกับศาสนาพุทธ เค้าถามคุนน้องว่า ตกลงgod ที่เทอนับถือนี่ องค์ไหน555 เค้าเข้าใจว่าศาสนาพรามห์ฮินดูก็เป็นศาสนาพุทธ เค้าถามคุนน้องว่า พระพิฑธเนศที่มีหัวเป็นช้างคือองค์เทพที่คนไทยนับถือใช่ไหม คุนน้องตอบ ใช่ส่วนนึงไม่ใช่ส่วนนึง
เดือนหน้าคุนน้องจะพาเค้าไปดูวัดของชาวพุทธกับวัดที่มีองค์พระ พิฑธเนศที่ชาวพุทธสักการะกราบไว้ขอโชคลาภ คุนน้องลองเสี่ยงไพ่ยิปซีทายระหว่างคุนน้องกับเจส คืออยากรู้ว่าถ้าคุนน้องไปเจอเค้าอีกผลจะออกมายังไง ลองจับไพ่ความรักแบบ 1 ใบ
ได้ไพ่ death s002 โอ้แม่เจ้า อึ้งกิมกี่อยู่พักใหญ่
แต่ถ้าจะแปลว่า เดด ที่จบตายจากกัน มันก็ตีความหมายแคบไป เราเป็นเพื่อนกันนี่น่า รึเราจะจบความสัมพันธ์เราจะเลิกเป็นเพื่อนกัน รึไพ่เดดแปลว่าคือคุนน้องเสียตัวให้อิเจสครังนี้555 ไพ่เดด ตีความหมายทางบวกได้ด้วยว่า จุดจบแล้วเริ่มต้นกับสิ่งใหม่ การเปลี่ยนแปลงที่เป็นผลพวงจากการสูญสิ้น ซึ่งคุนน้องก็ยังไม่เคลีย เลยเสริชหาเว็บทำนายแบบ 3 ใบ มือเว็บนึง สามารถตัดไพ่ สับไพ่ แล้วค่อยหยิบมา3 ใบ คุนน้องก็ตัดไพ่และสับไพ่ ตามอายุตนเอง ไม่มีใครบอก แต่สับไพ่ตามใจฉัน และอธิษฐานพร้อมคำถาม คำถามคือ ลูกและชายคนนั้นเพ่งจิตเป็นรูปหน้าเจสพร้อมเอ่ยชื่อ จะเป็นคู่กันหรือไม่ชาตินี้ พอจับไพ่ออกมา
แบบเหลือเชื่อ!!!! เหมือนจับไพ่แบบใช้ตาเห็น
ใบแรก wheel of fortune ใบนี้หมายถึง พรหมลิขิต การเปลี่ยนแปลงกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต กงล้อของกรรมได้หมุนแล้ว มันถูกกำหนดรึถูกลิขิตไว้แล้ว ไพ่บอกถึงสถานการณ์ในอดีตของคุนน้องกับเจส เหมือนที่ฝันเห็นงูแล้วเจอเนื้อคู่เลย
2. The temperance ความสัมพันธ์ปัจจุบัน ซึ่งรูปไพ่จะเป็นเทวดากำลังทำการทดลอง อุณหภูมิ น้ำเย็น กับน้ำร้อน คือหาความสมดุลระหว่างน้ำร้อนและเย็น หมายความว่า. คนนึงร้อนอีกคนต้องเย็น ต้องอยู่ให้เป็น ต้องรู้เขารู้เรา เพื่อความสัมพันธ์ในระยะยาว
3. The empress ไพ่นี้อนาคต เทพีของ จักรพรรดิ โห ผู้หญิงหลายคนฝันอยากจับได้ไพ่นี้ทั้งนั้น คือเป็นไพ่ที่แสดงตัวตนของผู้หญิงที่โอบอ้อมอารี มีความรักประดุจมารดา เป็นเหมือนแม่ผู้ให้ ถ้าเป็นไพ่ความรักและผู้หญิงจับได้ ผู้ชายหรือคนรัก จะรักคุนเหมือนราชินี มอบกายถวายใจให้ ยกย่องเทดทูนเอาคุนไว้บนหิ้งประดุจแม่พระเลยทีเดียว :b12:

แสดงว่า ถ้าคุนน้องรู้จักถ้อยทีถ้อยอาศัย และรักษาความสัมพันธ์ไว้ในระดับกลาง ไม่งี่เง่าแสดงความหึงหวง จะสามารถเป็นไปได้ว่า เขาก็ดูใจเราอยู่เช่นกัน เพราะมีไพ่ wheel ซึ่งนั้นหมายถึง พรหมลิขิตเลยน้า ตอนนั้นก็เคยจับได้ไพ่ วันวิพากษา ซึ่ง หมายถึง กรรมจะส่งผล ทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว ไพ่นี้หมายถึง ขึ้นอยู่กับการกระทำของสองคน..ไพ่ไม่ค่อยเคลีย

แต่ก็เป็นแค่ไพ่ชี้สถานการณ์ว่า เราจะเอายังไง..
ชะตาชีวิตไม่ใช่ไพ่มากำหนด คุนน้องแค่ให้ไพ่ช่วยไขคำถามของคุนน้องแค่นั้นเอง 555 และอยากเล่าสู่กันฟัง



คุนตะวันเป็นนักแปลความฝันหรอเจ้าค่าา :b32:
ก็น่าจะพอแปลได้นิดๆหน่อยๆล่ะนะ จะลองแปลดูก็แล้วกัน

ไหนช่วยแปลความฝันเมื่อ3 ปีก่อนให้ที เพราะเรื่องราวชีวิตคุนน้องเปลี่ยนไปมันเริ่มเปลี่ยน ฝันว่าชายแปลกหน้าเอาจอกใส่เลือดแล้วยกให้คุนน้องดื่ม คุนน้องรับมายกซดแบบไม่ระแคะระคายเลยว่านั่นคือเลือดดดด!! แล้วคุนน้องเกลียดกลัวเลือดด้วย ทำไมในฝันถึงเห็นว่าเลือดมันเหมือนน้ำชาไปได้ :b5:
ที่เปลี่ยนเพราะคุณน้อง..เริ่มเปลี่ยน..มันเองตะหาก..เปลี่ยนจากคนที่มุ่งมั่นต่อการภาวนา..ไป..เริ่มเล่นกับไฟ...กับกิเลสกามราคะ..ด้วยการไปหลงเล่น...เซ็กส์แชท...ในเว็บแชทหาคู่อะไรแบบนั้น..แล้วก็ทำให้ใจคุณน้องเตลิดเปิดเปิงจนกู่ไม่กลับ..จนกระทั่งถึงบัดนี้..จากคนที่เคยภาวนาระงับกิเลสกามได้..จนถึงกับทำให้ถึงกับคิดไปว่า..ตัวเองได้สำเร็จอริยะธรรมแล้วเลย..(ก็ดีนะถ้าไม่ภาวนาได้สงบขนาดนั้นก็คงไม่เข้าใจผิดไปได้ว่าตัวเองได้สำเร็จธรรมไปแล้วหรอก..เป็นเรื่องที่ดีที่ภาวนาจนสงบได้เหมือนกิเลสกามมันหมดไปเลยแบบนั้นจนคิดไปว่าตัวเองได้สำเร็จแล้วนั่น)

ฝันว่าชายแปลกหน้าเอาจอกใส่เลือดแล้วยกให้คุนน้องดื่ม คุนน้องรับมายกซดแบบไม่ระแคะระคายเลยว่านั่นคือเลือดดดด!!
อย่าใช้คำว่า...ยกซดแบบไม่ระแคะระคาย...เลยจะดีกว่า...น่าจะใช้คำว่า..ยกซดแบบไม่รู้สึกรังเกียจสะอิดสะเอียนเลย...จะเหมาะกว่านะ.....เราตีความหมายของการฝันแบบนี้ว่า.....จะมีชายแปลกหน้าหยิบยื่นของสกปรกเหม็นคาวซึ่งก็คือเลือดในแก้วซึ่งหมายถึง..กามราคะ...มาให้คุณน้องดื่ม(ซึ่งคุณน้องก็ไปหาเขาเองนั่นแหละ..คุณน้องไปเดินเข้ากองไฟเองไปเล่นกับไฟกิเลสกามเอง...ไปเข้าเว็บแชทหาคู่เอง)

........เลือดในแก้วนี่......เราให้ความหมายว่า..เป็นสิ่งเหม็นคาวสกปรก(เลือดมันเหม็นคาวจริงหรือเปล่า???)...ซึ่ง..เลือด...ก็เปรียบเหมือนกับ..กามราคะ..นี่เอง...ที่มีชายแปลกหน้าเอาจอกใส่เลือดแล้วยกมาให้คุณน้อง...ถ้าคุณน้องไม่ดื่ม..ก็จะแสดงว่า..แม้มีคนมาจีบเล้าโลมเรา..เพื่อหวังจะให้เราไปตกต่ำทางกามไปเสพกามมั่วกามกับเขา...แต่คุณน้องก็จะไม่ไป..ถ้าหากในฝันเป็นกรณีที่ว่า..เราไม่ไปดื่มเลือด(ดื่มกาม)นั้นนะ

แต่ในฝันคุณน้องบอกว่า....คุนน้องรับมายกซดแบบไม่ระแคะระคายเลยว่านั่นคือเลือดดดด!!....แต่เราบอกว่า..น่าจะยกมาซดแบบไม่รู้สึกรังเกียจสะอิดสะเอียนเลยมากกว่า..ทั้งๆที่...เลือดหรือกาม..นั้นมันเป็นของสกปรก

ที่ในฝันบอกแบบนี้ว่า..คุณน้องไปดื่มเลือดในแก้วใบนั้น...ก็แสดงว่า..คุณน้องจะไปรับสิ่งสกปรกที่เขาหยิบยื่นมาให้นั้น...ดื่มกินเข้าไปเสพเข้าไป..แบบไม่รู้สึกสะอิดสะเอ ียนว่า..เลือดหรือกามนั้นมันเป็นสิ่งสกปรกเหม็นคาวอะไรเลย(ให้คุณน้องลองนึกถึงตอนที่คุณน้องภาวนาได้ดีมากๆจนถึงกับ...นึกว่ากิเลสกามหมดไปจากจิตใจแล้ว..จนคุณน้องคิดว่าตัวเองได้สำเร็จธรรมแล้ว...จะทำให้คุณน้องรู้ตัวว่า..คุณน้องทำไมถึงหลงไปกินสิ่งสกปรกที่เขาหยิบยื่นมาให้ได้แบบนี้)

....เราเคยไปอ่านเจออยู่นะ....ที่คุณน้องเคยเล่าสภาวะจิตใจของคุณน้องที่ภาวนาได้ดีมากๆ..จนใจสงบเย็นเหมือนกิเลสกามราคะมันหมดสิ้นไปจากจิตใจคุณน้องเลยนั่น..ตอนนี้คุณน้องไม่คิดมุ่งมั่น..จะทำให้ได้แบบเก่าอีกหรือ...ไม่ใฝ่ฝันจะกลับคืนไปสู่สภาวะอัน..สูงส่งประเสริฐบริสุทธิ์แบบนั้นอีกหรือ...

ถ้าหากคุณน้องโชคดี..มีวาสนาบารมีได้มีโอกาสสามารถกลับคืนไปสู่สภาวะนั้นได้อีกทีนี้ก็ให้ระวังตัวเองให้ดีๆแล้วกันล่ะ..อย่าอวดดีไปเล่นกับไฟไปเล่นกับกิเลสกามอีก..อย่าให้มีอะไรมาทำให้เราเสื่อมไปได้อย่างทุกวันนี้อีก..

ทำไมในฝันถึงเห็นว่าเลือดมันเหมือนน้ำชาไปได้
จะไปบอกว่า..ฝันว่าเห็นเลือดเป็นน้ำชาไปนั่น..เราว่าไม่ถูกหรอก..เพราะถ้าคุณน้องว่า..เลือดเป็นน้ำชา..แล้วทำไมคุณน้องถึง..ยังรู้ว่าเป็นเลือด..ได้ล่ะ

ต้องบอกว่า..ทำไมในฝันถึงได้หลงผิดถึงกับกล้าไปดื่มของสกปรกเหม็นคาวคือเลือด..ได้อย่างกับดื่มน้ำชาที่บริสุทธิ์สะอาดตะหาก

...ทำไมนั่นน่ะเหรอ...เพราะจิตใจคุณน้อง..ตกต่ำลงมากงัยล่ะ..ถ้าคุณน้องยังมีสภาวะจิตใจบริสุทธิ์สะอาดสูงส่งเหมือนตอนที่..เคยภาวนาได้ดีอยู่...จนเหมือนกิเลสกามมันหมดไปนั่น..คุณน้องจะ...ไม่ไปดื่มของสกปรกอันนี้อย่างเด็ดขาดนะ...จะขว้างแก้วเลือดนี้ทิ้งลงกับพื้นนะ..จะไม่เอาของสกปรกคือเลือดซึ่งเทียบได้กับ..กาม..นี้มาดื่มกินเหมือนน้ำชาอย่างเด็ดขาด

..เราเคยฝันนะคุณน้อง..ช่วงที่เราภาวนาดีๆช่วงเราท๊อปฟอร์มนั่น..ตอนนั้นสติเราดีมากๆ..แม้ในฝันก็ตาม..ไปฝันเห็นผู้หญิงสวยๆอะไรๆเดินมาในฝันนี่..ในฝันเราหลบเราไม่มอง..เราหันหน้าหนีไปทางอื่นเลยนะ..ขนาดนั้นแหละถ้าสติเราดีนี่..จะทำให้เราสามารถสำรวมอายะตนะสำรวมตาเราไม่ไปมองสิ่งที่จะไปเพิ่มกำลังให้กับกิเลสกามได้เลย..แม้แต่ในความฝันก็ตาม

ที่เราบอกว่า...ถ้าจิตใจตกต่ำจะไปกินไปดื่มของสกปรกไม่ได้นี่..อันนี้เราไม่ได้พูดแบบมั่วๆ..ไม่มีหลักมีเกณณ์อะไรนะ...หลักเกณฑ์ของเรื่องนี้ที่เราเอามาพูด..คือยกมาจาก..เกณฑ์การตัดสินพระโสดาบันงัยล่ะ(คิดว่าจำไม่ผิดนะ)...คือพระโสดาบัน..ท่านจะไม่กินของดิบ..ของเหม็นของคาวงัย...เลือดมันก็คือของดิบของสกปรกเหม็นคาว...มีแต่พวกจิตใจต่ำ..เท่านั้นถึงจะกินได้...ถ้าคนที่จิตใจสะอาดสูงส่ง..เขาจะรังเกียจของสกปรกพวกของดิบของเหม็นของคาวเหล่านี้...อย่างเลือดหรือเนื้อสดดิบๆต่างๆ...

ความฝันต่อมา ฝันเห็นงูสีนวลออกเหลืองๆขนาดกลางลำตัวยาวเลื้อยลงมาจากข้างกำแพงวัด ตอนที่คุนน้องนั่งเล่นตรงม้าหินอ่อนข้างกำแพงวัด คุนน้องเห็นงูเลยสะดุ้งตกใจ เตรียมจะวิ่งแล้ว งูมันเร็วกว่ากระโดดขึ้นมารัดแขนซ้ายคุนน้อง ลำตัวรัดแขนคุนน้องขดเป็นเกลียดลงไปถึงข้อมือ รัดแน่นด้วยยังขนลุกไม่หายเวลานึกถึง แล้วงูก็ชูคอแยกเขี้ยวใส่แบบซึ่งๆหน้า ตาต่อตาฟันต่อฟัน คุนน้องวิ่งกรี้ดอาละวาดบ้านแตก ขอให้คนช่วยแกะงูออกจากแขน แต่ไม่มีใครช่วย คุนน้องเลยเอาเล็บมือขวาหยิกลำตัวงู แล้วงูคงเจ็บมั้ง แยกเขี้ยวจะฉกคุนน้อง จนคุนน้องสะดุ้งตื่นเพราะความกลัวและตกใจ
งู..มันก็คือสัญลักษณ์ของการ..โดนรัดโดนผูกมัดด้วยกาม..ให้ติดอยู่จมอยู่กับโลกวัฏฏะสงสารนี้งัย...ถ้าเราไปยอมให้มันรัดเราได้...ก็คือเรายอมให้กิเลสกามมัน..ผูกมัดเราจองจำเราให้ติดให้จมอยู่ในวัฏฏะสงสารนี้อยู่..แล้วเราจะยอมให้มันมาผูกมัดเรา..ให้จมอยู่ในกองหลุมถ่านเพลิงคือโลกวัฏฏะสงสารนี้เหรอ???

แต่พวก...โง่ๆ..ตามที่คุณน้องอ่านตำราทำนายฝันมา..มันก็จะแปลเข้าข้างกิเลสมันเอง..แปลแบบสวยหรูหลอกกันให้โง่หลงไปว่า..ฝันว่างู..คือฝันว่า..เจอเนื้อคู่..คือเราว่านะ..ถ้าแปลตามทางธรรมนี่..จะแปลว่า..เจอคนที่จะมาผูกมัดเราให้ติดข้องในกาม..เจอคนที่จะมาขวางมาทำลายเส้นทางไปสู่ทางพ้นทุกข์ทางไปพระนิพพานของเรามากกว่านะ

แต่พวกที่เป็นขี้ข้ากิเลสแปลก็จะแปลเอาใจกิเลสกามให้ถูกใจกิเลสกามว่า...ถ้าฝันว่าเจองู..ก็แปลว่าจะได้เจอ..เนื้อคู่..อะไรไปแบบนั้น...พวกนี้เขาไม่แปลให้เรา..เห็นภัยอันตรายของ..งู..ของกามราคะงัย..ว่ามันจะทำลายสติปัญญาเราให้พินาศฉิบหาย..ให้หลงโง่จมอยู่ในกองวัฏฏะทุกข์ผูกมัดเราให้ติดข้องติดจมอยู่ในวัฏฏะสงสาร..นี้อีกต่อไปไม่มีที่สิ้นสุด....ถ้าเราไม่รีบกำจัดทำลายกิเลสกามในใจเราให้หมดสิ้นไปได้นี่

บางทีลองมานึกๆดู ชะตาถูกลิขิตแล้ว คุนน้องฝืนชะตาไม่ได้หรอกค่ะ หลังจากฝันเห็นงูตนนั้น คุนน้องคิดว่าเป็น เจส เพราะหลังจากนั้นคุนน้องก็รู้จักกับเขามา 3 ปี. เราไม่เชิงเป็นคู่รักสวีทหวานกัน แต่เหมือนกัลยามิตรและคู่กัดกัน คุนน้องพาเจสไปวัดอรุณและได้ทำสังฆทานร่วมกัน เจสมีความสงสัยเกี่ยวกับศาสนาพุทธ เค้าถามคุนน้องว่า ตกลงgod ที่เทอนับถือนี่ องค์ไหน555 เค้าเข้าใจว่าศาสนาพรามห์ฮินดูก็เป็นศาสนาพุทธ เค้าถามคุนน้องว่า พระพิฑธเนศที่มีหัวเป็นช้างคือองค์เทพที่คนไทยนับถือใช่ไหม คุนน้องตอบ ใช่ส่วนนึงไม่ใช่ส่วนนึง เดือนหน้าคุนน้องจะพาเค้าไปดูวัดของชาวพุทธกับวัดที่มีองค์พระ พิฑธเนศที่ชาวพุทธสักการะกราบไว้ขอโชคลาภ คุนน้องลองเสี่ยงไพ่ยิปซีทายระหว่างคุนน้องกับเจส คืออยากรู้ว่าถ้าคุนน้องไปเจอเค้าอีกผลจะออกมายังไง ลองจับไพ่ความรักแบบ 1 ใบ
**********คุนน้องฝืนชะตาไม่ได้หรอกค่ะ**********เพราะคุณน้องไม่ฝืนเองตะหาก....ถ้าคุณน้องอยากจะฝืนชะตา..ที่มันมาดึงดูดให้คุณน้องไหลไปสู่ทางจมอยู่ใต้...การเกิดแก่เจ็บตาย..จมอยู่ใต้อำนาจวิบากทุกข์ร้ายต่างๆสารพัดแบบนี้..ก็ต้องรีบมาฟิตตัวภาวนา..ให้สามารถกลับคืน.ไปสู่สภาวะ..ที่เคยทำได้..เหมือนที่เคยภาวนาจนเหมือนกับกิเลสกามมันหมดสิ้นไปจากใจแล้วนั่นแหละ...อย่าเพิ่งสิ้นหวังว่าเราจะ..ไม่มีทางกลับคืนไปสู่สภาวะที่ประเสริฐสูงส่งแบบนั้นได้อีกสิ่...ถ้าเราสู้จริง..เรามีทางจะได้สิ่งอันประเสริฐนี้กลับคืนมาสู่ใจเราได้อีกครั้ง..ถ้าโชคดีได้สิ่งประเสริฐนี้กลับคืนมาอีกครั้งคราวนี้ก็ให้ตั้งใจรักษาเอาไว้ให้ดีๆ..อย่าประมาทไปอวดดีไปลองเล่นกับไฟกับกิเลสกามอีก...เพราะไม่มีอะไรในโลกนี้จะทำลายสมบัติอันประเสริฐฌานสมาธิสมาบัติมรรคผลนิพพานของเราให้..ฉิบหายเสื่อมไปจากเราได้..นอกจากกิเลสกามนี้เท่านั้น...

ลองจับไพ่ความรักแบบ 1 ใบได้ไพ่ death s002 โอ้แม่เจ้า อึ้งกิมกี่อยู่พักใหญ่แต่ถ้าจะแปลว่า เดด ที่จบตายจากกัน มันก็ตีความหมายแคบไป เราเป็นเพื่อนกันนี่น่า รึเราจะจบความสัมพันธ์เราจะเลิกเป็นเพื่อนกัน รึไพ่เดดแปลว่าคือคุนน้องเสียตัวให้อิเจสครังนี้555
จะแปลยังงัย..มันขึ้นอยู่กับตัวคุณน้องเองที่จะแปลตะหาก..ถ้าเราเป็นคุณน้องนะ..เราจะพยายามแปล(คือพยายามฝึกใจเราด้วยการปฏิบัติธรรมนั่นแหละ)..เราจะพยายามแปล(พยายามปฏิบัติฝึกใจเราทางธรรม)...ให้เราสามารถจะแปลไพ่ใบที่ชื่อว่า..Death..ใบนี้ให้ได้ความหมายนี้ให้ได้ว่า...ไพ่ Death...นี้คือไพ่แห่งความตายของ...กิเลสกามในใจเรา...

...คุณน้องเข้าใจเปล่าว่า..เราจะแปลยังงัย..มันขึ้นอยู่กับตัวเราเองที่จะแปลนั่น..จะแปลว่าให้เราตายเราเสร็จกิเลสกาม..ก็ได้ถ้าเราปล่อยชีวิตเราไปตามยะถากรรม...ไม่ยอมฝืนต่อสู้มัน..หรือจะแปลว่า...กิเลสกามมันตายจากเราไปก็ได้..แต่แปลแบบนี้ได้ไม่ใช่ของง่ายๆจะต้อง..ฝึกปฏิบัติทางธรรมอย่างมาก..เราถึงจะสามารถแปลแบบนี้ได้..เราจะแปลยังงัยมันขึ้นอยู่กับตัวเราเอง..ให้จำเอาไว้ให้ดี...

แต่ก็เป็นแค่ไพ่ชี้สถานการณ์ว่า เราจะเอายังไง..ชะตาชีวิตไม่ใช่ไพ่มากำหนด คุนน้องแค่ให้ไพ่ช่วยไขคำถามของคุนน้องแค่นั้นเอง 555 และอยากเล่าสู่กันฟัง
ถ้าไม่ให้มันมากำหนดให้..แล้วจะสนใจไปดูมันทำไมล่ะ...ที่บอกว่าให้ช่วยไขคำถามนั่น..ไม่ใช่เป็นแค่ข้ออ้างเหรอ...ถ้าคุณน้องบอกว่า..ไม่ได้ให้มันมากำหนดให้จริง..ก็ลองฟิตตัวเองภาวนาให้ตัวเองสามารถกลับคืนสู่สภาวะอันประเสริฐเลิศเลอที่เคยทำได้..ที่เหมือนกับ..กิเลสกาม...มันหมดสิ้นจากใจคุณน้องไปแล้วให้ได้อีกครั้งสิ


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 01 พ.ค. 2018, 23:48 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 1
สมาชิก ระดับ 1
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 มี.ค. 2018, 10:46
โพสต์: 26

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


เอาหลวงปู่แหวนมาเป็นกรณีตัวอย่าง การปฏิบัติธรรมเพื่อให้หลุดพ้นจากกาม นั่นหลวงปู่แหวนนี่เจ้าค่ะ บารมีมาก ปฏิบัติมากเอามาเปรียบกับคุนน้องไม่ได้หรอก ขนาดพระมิตซูโอะยังสึกมาเอาเมีย นับประสาไรกับคุนน้อง ถ้าคุนน้องจะเจอคู่กรรมรึคู่บุญ รึคู่อะไรก็เหอะ คุนน้องจะหลุดพ้นได้หรอ ขนาดพระดังๆยัง กิเลศแตกให้กับกามเลย
หึหึ...รู้สึกความมั่นอกมั่นใจในตัวเองของคุณน้องนี่..จะลดลงมากนะนี่...เดี๊ยวยกเอาการพูดแบบมั่นอกมั่นใจสมัยก่อนที่คุณน้องเคยพูดเอาไว้เองอย่างภูมิใจในความก้าวหน้าของการภาวนาของคุณน้องมาให้อ่านดูสักหน่อยดีกว่า..เผื่อคุณน้องจะเกิด..ฮึดสู้..ขึ้นได้ใหม่อีกบ้าง..ไม่...เอาแต่จะ..ยอมยกธงขาวยอมแพ้กิเลสกามมันลูกเดียวแบบนี้....ไปเอา...คุณมิตซูโอะ...มาเป็นตัวอย่างทำไม...ต้องไปเอาผู้ที่สามารถเอาชนะกิเลสกามได้แบบองค์หลวงปู่แหวนท่านมาเป็นตัวอย่างสิ่...ถึงจะทำให้เรา..พ้นทุกข์ได้..

จากในหน้านี้นะ.......
viewtopic.php?f=1&t=41686&hilit=nongkong&start=30
การละขันธ์5 ที่มีอารมณ์เป็นสัมมาทิฏฐิ ผลจะต้องออกมาเป็นแบบนี้ ส่องกระจกไม่รู้สึกไม่พอใจ หรือ พอใจ ในรูปลกษณ์ของตัวเองเห็นก็สักแต่ว่าเห็น ไม่รู้สึกอยากได้ของสวยๆงามๆไม่ ไม่อยากได้เครื่องประดับ ไม่อยากได้เสื้อผ้าแบรนเนม ไม่แต่งตัว พูดง่ายๆ ปล่อยวาง(ตอนนี้ดิฉันเห็นตัวเองในกระจกเหมือนศพเน่าบ้าง เห็นเป็นโครงกระดูกบ้าง ไม่แต่งเนื้อแต่งตัวเหมือนแต่ก่อนไม่รักสวยรักงาม เป็นอิเพิ้ง :b32:

คืออันนี้ดิฉันอธิบายความเข้าใจของดิฉันส่วนกามราคะ คือ รูป รส กลิ่น เสียง ผัสสะรูป= ดิฉันหมดความอยากไม่รู้สึกอะไรกับรูปลักษณืภายนอกแล้ว เพราะพิจารณาว่ามันไม่เที่ยง(พุดง่ายๆต่อให้เจอคนหน้าตาหล่อเหลาคารมดี จิตดิฉันก็ไม่แกว่ง เพราะ มันแค่รูปหลักภายนอก คนเราเกิดมา จะหล่อจะสวย พอแก่ก็เสื่อมสภาพไปตามไว ตายก็เอาไปเผาเป็นขี้เถ้าโครงกระดูก จิตดิฉันรับรู้เช่นนี้เลยไม่หวั่นไหว)

อันนี้ในหน้านี้นะ...........
viewtopic.php?f=1&t=41686&p=290708&hilit=nongkong#p290708
คุณพี่อยากรู้มั้ยว่า ทำไมคุนน้องตัดกิเลส จาก รัก โลภ โกรธ ลง ให้เบาบางลงได้ เพราะชะตากรรมชีวิตคุนน้องเองค่ะ เค้าคงลิขิตใว้แล้ว สามีคุนน้องรถคว่ำเสียชีวิตค่ะ...เพราะเกิดมาชะตาอาภัพแต่เด็กเป็นปัจจัย
ถ้าไม่มีเหตุปัจจัย เราก็ไม่เจอความจริง ที่เรียกว่า อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา เจ้าค่ะ :b8:ปล.ตอนนี้ครองตัวเป็นโสด หมดสิ้นกาม ราคะ ไม่สนใจเพศตรงข้ามเลยเจ้าค่ะ แต่ ต่อไปก็ไม่รู้นะเจ้าค่ะตราบใดที่ยังเป็นมนุษย์อยู่ กิเลศ มันผุดขึ้นในใจได้ทุกเมื่อ เราจึงต้องอยู่ในความไม่ประมาทจะดีที่สุด :b16:

เจ้าค่ะ ดิฉันก็อธิบายแบบคร่าวๆเลยทำให้ตีความหมายผิด เพราะไม่ค่อยได้เปิดตำรา เน้นปฏิบัติเลยยังไม่เข้าถึงปริญัติ พูดง่ายๆคือไม่มีความรู้สึกอะไรต่อเพศตรงข้ามเลยปล่อยวาง คืออันนี้พิจารณาขันธ์5แล้วหมดอารมณ์หมดความอยากต่อรูปลักษณ์เพราะดิฉันเข้าใจธรรมชาติที่เรียกว่าไตรลักษณืแล้วเจ้าค่ะ ขออภัยเจ้าค่ะท่านลูกพระป่าที่ทำให้เข้าใจผิด

ท่านโฮใช่แบบนี้หรือเปล่าเจ้าค่ะ :b10: ที่บอกว่าละสักกายทิฏฐิได้แล้วผัสสะบางตัวก็ไม่มีอุปาทานขันธ์ ยกตัวอย่าง ดิฉันละสังโยชน์ตัวที่ 4ได้แล้ว คือ กามราคะ เมื่อผัสสะมากระทบกับตา ทำให้เกิดอุปทานขันธ์มีอารมณ์ปรุงแต่งไปกับนามรูป สำหรับดิฉันต่อให้เปิดหนังโป๊ดิฉันก็ไม่รู้สึกปรุงแต่งไปกับรูปนามที่มากระทบทางตา เห็นก็สักแต่ว่าเห็นได้ยินก็สักแต่ว่าได้ยิน เพราะจิตเราไม่ไปจับเอาสิ่งนั้นมาปรุงแต่ง เพราะตัณหาของดิฉันเกิดจากความรักจึงเกิดอุปทานขันธ์พอดิฉันเห็นสัจธรรม คือ ทุกข์ ในอริยสัจสี่ สูญเสียคนที่ตนรัก ทำให้ละความยึดถือตรงนั้น จิตเลิกปรุงแต่งตรงนั้น พุดง่ายๆเมื่อหมดความรัก ก็หมดความรุ้สึกของตัณหา กามราคะก็ดับลงไปโดยปริยาย แต่ไม่รู้ว่าคนอื่นจะเป็นแบบนี้มั้ย คงจะขึ้นอยู่กับอินทรีย์ของตนด้วยกระมัง s006

ไม่รุ้สึกอยากในกามราคะ และไม่หงุดหงิดเรื่องอย่างว่าเลยเจ้าค่ะ ดิฉันพูดด้วยสัจจริงเลยเจ้าค่ะ :b8:
แต่หงุดหงิดเรื่อง ความยินร้ายนี่แหละเจ้าค่ะ :b5: ดิฉันก็เคยแปลกใจเหมือนกันว่า สารเคมีในสมองทำงานผิดปกติหรือเปล่า ทำให้ดิฉันไม่อยากในกามราคานุสัย สงสัยดิฉันจะตายด้านแล้วเจ้าค่ะ :b32:

ลุงกรัชกาย อธิบายความหมายหน่อย "มียินร้ายก็ยังมียินดี เพียงแต่ขณะนั้นยังไม่ถูกจุดมัน ถ้าถุกจุดเมื่อไหร่ก็จะเกิดความยินดี" รวมถึงกามราคานุสัยด้วยรึเปล่า แล้วจะถูกจุดขึ้นมาได้อย่างไร ในเมื่อไม่ได้ติดใจในกามคุณ นอกจากจะเกิด อุปทานขันธ์ขึ้นอีกครั้ง คือไปยึดมั่นในรูป นาม อีกครั้ง ตัณหาก็อาจจะเกิดขึ้นก็อาจเป็นได้ แต่สำหรับดิฉัน รุป นามนั้น จะเกิดขึ้นอีกได้อย่างไร ในเมื่อรูป นาม ที่ยึดมั่นนั้นสลายเป็นขี้เถ้าแล้ว มีแต่ความคลายจาง ปล่อยวาง ละสิ้นตัณหา(รัก) แต่ไม่ใช่จะมีใครที่สามารถทำได้หรอก
ที่ดิฉันตัดกิเลสได้อาจจะเป็นบุญเก่าที่เคยสะสมมาหลายชาติแล้วก็ได้ :b25:
แล้วตอนนี้...บุญเก่า...ยังเหลืออยู่ไหม???....จะปล่อยให้...บุญเก่า...หมดไปแบบนี้เหรอ...ถ้าบุญเก่ายังไม่หมด..ต้องฮึดต่อให้ได้สิ่...ลุกขึ้นใหม่..สู้ใหม่..ให้ได้นะคุณน้อง

....โฮฮับ....เขียน..........
แล้วไอ้ที่ว่าปฏิบัติได้ดีกว่าพี่โฮ ไหนลองมาคุยกันหน่อยซิ
ถามเรื่องที่ตัวเองกำลังทุกข์ เรื่องที่เกี่ยวกับกามราคะ จะมีวิธีแก้อย่างไร
เอ้าพูดมาเลยไม่ต้องอาย โบราณว่า อายครูบ่รู้วิชา :b13:


เอาเป็นว่าคุนน้องไม่ได้ทุกข์กับกามราคะเลย พอดีลับสติฉับไวกำหนดรู้ทัน แต่อย่าว่าคุนน้องทำตัวเป็นลูกศิษย์คิดล้างครูนะเจ้าค่ะ :b13: ถ้าอยากรู้ก็จะบอกพี่โฮ ถ้ากำลังสติและสมาธิแกร่งกล้าพอพอเกิดเวทนาขึ้น คือมีความรู้สึกนั้น ก็วิปัสนาเอาจิตจับกไว้ที่ลมหายใจ แล้วกำหนดรู้อาการนั้นที่เกิดขึ้น ว่าเวทนาเกิดมันเป็นทุกข์ไม่เที่ยง ก็บอกมันไปมันทุกข์แบบนี้ยังจะอยากอยู่มั้ยถ้ามันจะตายก็ปล่อยให้มันลงแดงตายไปเลยกะได้ ปล. แต่วิธีที่บอกใช้ได้เฉพาะอนาคามีบุคคลนะจ้ะมี ไม่งั้นเด่วตบะแตกต้องพยายามหลีกเลี่ยงผัสสะนะ :b32:

asoka เขียน:
cool
อ้างคำพูด:
คุยกับพี่โฮนี่คุนน้องมีอารมณ์ขันดี นั่งหัวเราะอารมณ์ดีนะนี่ จะบอกให้ ว่าแต่มันก้จริงอย่างที่พี่บอกนะแหละ พอมีความรักเหมือนปลาช่อนถูกทุบหัว ว่าแต่อยากเจอตัวจริงพี่โฮจังอุตส่าแอบปลื้มมาเลี้ยงข้าวคุนน้องคุยกันตัวๆหน่อยสิ

Onion_L
นี่ ๆ Nongkong......
คิดอ่านจะเล่นกับไฟหรือนี่?
ระวังกาย ใจ ให้ดีนะจ๊ะ!.........

nongkong...เขียน...
ไม่ต้องห่วงหรอกเจ้าค่ะ เคยดูแมททริคป่ะที่นีโอมันหลบกระสุน ถ้าเจตสิกที่เป็นอกุศลเกิดเหมือนลูกกระสุนที่ยิงเข้ามา คุนน้องก็วิปัสนาจนสามารถจับกระสุนนั้นวางลงได้ทุกดอกเลยนะเจ้าค่ะ ยิงไม่โดนคุนน้องหรอกเจ้าค่ะ :b4:

หึหึ....แล้วตอนนี้คุณน้อง...โดนยิง...โดนอย่างจังๆๆๆ...ยังล่ะ
ถ้าเราประมาทอวดดี...ก็จะพลาดโดนยิงได้ในที่สุด...ไม่ว่าใครหน้าไหนทั้งนั้นล่ะ...ถ้าไปประมาทอวดดีนั่น...
โดนยิงแล้ว...คิดจะ...เอาลูกกระสุนที่มันฝังอยู่ในตัวในใจเราอยู่นั่น...ออกไปบ้างไหม????
เอาลูกกระสุนออก..ก็คือ..ถอนลูกศรแห่งกาม..ที่มันฝังในใจเรานั่นแหละออก
เอาลูกกระสุนออก..ก็คือ..คิดจะกลับตัวกลับใจใหม่..ไปฟื้นการภาวนาให้สภาพจิตใจที่เคย..รู้สึกเหมือนว่า...กามราคะตัณหาได้ตายจากใจเราไปแล้ว...ให้ฟื้นคืนกลับมาให้ได้อีก

ลุงกรัชกาย อธิบายความหมายหน่อย "มียินร้ายก็ยังมียินดี เพียงแต่ขณะนั้นยังไม่ถูกจุดมัน ถ้าถุกจุดเมื่อไหร่ก็จะเกิดความยินดี" รวมถึงกามราคานุสัยด้วยรึเปล่า แล้วจะถูกจุดขึ้นมาได้อย่างไร ในเมื่อไม่ได้ติดใจในกามคุณ นอกจากจะเกิด อุปทานขันธ์ขึ้นอีกครั้ง คือไปยึดมั่นในรูป นาม อีกครั้ง ตัณหาก็อาจจะเกิดขึ้นก็อาจเป็นได้ แต่สำหรับดิฉัน รุป นามนั้น จะเกิดขึ้นอีกได้อย่างไร ในเมื่อรูป นาม ที่ยึดมั่นนั้นสลายเป็นขี้เถ้าแล้ว มีแต่ความคลายจาง ปล่อยวาง ละสิ้นตัณหา(รัก)แต่ไม่ใช่จะมีใครที่สามารถทำได้หรอก ที่ดิฉันตัดกิเลสได้อาจจะเป็นบุญเก่าที่เคยสะสมมาหลายชาติแล้วก็ได้ :b25:แล้วตอนนี้...บุญเก่า...ยังเหลืออยู่ไหม???....จะปล่อยให้...บุญเก่า...หมดไปไม่ได้นะ...ถ้าบุญเก่ายังไม่หมด..ต้องฮึดต่อให้ได้สิ่...ลุกขึ้นใหม่..สู้ใหม่..ให้ได้นะคุณน้อง


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 02 พ.ค. 2018, 02:29 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 1
สมาชิก ระดับ 1
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 มี.ค. 2018, 10:46
โพสต์: 26

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


บางทีเราก็ต้องยอมรับความจริง หิวข้าวก็ต้องกินข้าวเจ้าค่ะ ถ้ายังมีราคะก็คือมันยังมีราคะ จะไปปฏิเสธว่าตนเอง จิตใจบริสุทธิ์ตัดกิเลสได้หมด นั่นก็ตอแหรสิเจ้าค่ะ คนธรรมดานะไมใข่พระอรหันต์ พระโสดาบันก็ยังมีราคะเลย
รับความจริงนั่นต้องยอมรับอยู่แล้ว....แต่อยากให้รู้ไว้อย่่างหนึ่งว่า...เรื่องติดข้องในกิเลสกามนี่....เอาไปเปรียบเทียบกับการ...กินข้าวนี่...มันไม่ถูกนะคุณน้อง....เรื่องติดข้องในกิเลสกามที่ถูกต้องมันต้องเอาไปเปรียบเทียบกับพวกขี้ยาที่ติดฝิ่นติดกัญชาติดเฮโลอีนต่างหากล่ะ...ถ้าเราติดเรื่องพวกนี้เราก็ไม่ต่างจากพวกขี้ยาที่ทนอาการลงแดงจากการอยากเสพยาอยากพี้ยาไม่ได้อะไรแบบนั้น....การติดข้องในกิเลสกามต้องเอาไปเทียบไปเปรียบกับ...การติดยาเสพติดอะไรแบบนั้นสิ่...และร้ายแรงถึงขั้นเฮโลอีนเลย......การติดรสกามทางเพศนี่เราว่ามันร้ายแรงมาก...เราไม่อยากเทียบว่าเป็นระดับแค่ติดเหล้า..ติดบุหรี่..หรอก...ติดรสกามทางเพศนี่..มันต้องเทียบได้กับ..ติดเฮโลอีนเลย..ระดับความร้ายแรงของมัน...แต่ถ้าอย่างเช่น..ติดรสอร่อยของอาหาร..หรือติดเล่นเกมเล่นกีฬาอะไรแบบนั้นค่อยไปเทียบกับติดสิ่งเสพติดเล็กๆน้อยๆได้..เช่นติดเหล้าติดบุหรี่ได้เป็นต้น...

คุณน้องจะบอกว่า...หิวข้าวก็ต้องกินข้าว...กับเรื่องติดรสกามทางเพศไม่ได้หรอก..ต้องบอกว่า...ตัวเองทนลงแดงอยากยาไม่ได้...ก็ต้องไปดิ้นรนทุรนทุรายหายา...หาเฮโลอีนมาเสพ...ถึงจะถูก..ถึงจะใช่...จะไปบอกว่าหิวข้าวก็ต้องกินข้าวไม่ใช่เลย...ต้องบอกว่า...หนูทนลงแดงทนอาการอยากยาไม่ได้..ก็เลยต้องได้ไปเสพยาไปอัพยาถึงจะตรงกับกรณีของติดเรื่อง....กามทางเพศนี่....

ถ้ายังมีราคะก็คือมันยังมีราคะ จะไปปฏิเสธว่าตนเอง จิตใจบริสุทธิ์ตัดกิเลสได้หมด นั่นก็ตอแหรสิเจ้าค่ะ
แล้วใครให้ปฏิเสธล่ะ...จริงยังมีกามราคะอยู่..แต่สามารถต้านมันได้ไหมล่ะ????...ไม่ใช่ว่ามีกามราคะ...แล้วจะต้อง...ไปทำตามความอยากของกามได้อย่างเดียวเท่านั้นเหรอ...คุณน้องก็เคยสัมผัสมาแล้วไม่ใช่เหรอ..สภาวะที่สามารถต้านระงับความอยากในกามได้นั่น..ถึงแม้ว่าจะมีกามราคะอยู่ก็ตาม...แต่ก็สามารถต้านมันได้ระงับมันได้..แต่จะต้องเก่งต้องมีความสามารถนะ..ต้องภาวนาเก่งนะ..ถึงจะมีความสามารถต้านระงับกามราคะได้...ถ้าระดับสัตว์เดรัจฉานแบบพวกหมูหมากาไก่นั่น..ก็ต้านทานกามราคะไม่ได้แน่นอน...
......แล้วเราจะเอาแบบไหนล่ะ..จะเอาแบบระดับภูมิจิตภูมิธรรมสูง...สามารถระงับต้านกามราคะได้..แม้ว่ากามราคะจะยังไม่หมดสิ้นไปจากใจก็ตาม...หรือว่าจะเอาแบบพวกระดับสัตว์เดรัจฉานต่างๆ..ที่เขาไม่มีสติปัญญาความสามารถอะไรที่จะไป...ต้านทานความอยากในกามตัณหาของตัวเองได้....อยากกามเมื่อไหร่ก็เสพเลยเมื่อนั้น...เราว่าเป็นสภาพที่..ตกต่ำ..มากๆเลยนะ...สภาพที่ไม่สามารถจะระงับความต้องการทางกามทางเพศของตัวเองได้นี่...เราไม่เชื่อกิเลสกามในใจเรานะ...ว่ามันจะพาเราไปสู่ทางเจริญ...ยิ่งเราหมกมุ่นในมันเท่าไหร่...มันยิ่งดึงเราให้ลงไปสู่ความ..หายนะ..มากยิ่งขึ้นเท่านั้น เราเคยเจอมากับตัวเองแล้ว ยิ่งไปยุ่งกับกามมากเท่าไหร่ก็ยิ่งโดนมันทำลายจิตใจให้ตกต่ำมากขึ้นๆๆๆ จนเรารู้สึก..ทุเรศสะอิดสะเอียน..ตัวเราเองเลย....ว่าทำไมเราถึงทำตัวตกต่ำทำตัวเสื่อมได้มากถึงขนาดนี้ สติปัญญาความสามารถดีๆของเราที่เคยมี..โดนกามทำลายไปมากมาย...เราจึงเห็นโทษของมัน...ไม่เชื่อมันว่า..กามมันจะพาเราไปสู่ความเจริญได้...นอกจากมันจะพาเรา..จมดิ่งไปสู่ความหายนะไปเรื่อยๆเท่านั้น...จนถึงขั้นเป็น..สัตว์เดรัจฉาน..ได้เลย..ในวงการดาราต่างๆคุณน้องก็เห็นแล้วไม่ใช่เหรอ...เปลี่ยนผัวเปลี่ยนเมีย..มั่วกามกันเหมือนสัตว์เลย...ดาราคนหนึ่งๆมีผัวมีเมียกันเป็นสิบเลยก็มี


คนธรรมดานะไมใข่พระอรหันต์ พระโสดาบันก็ยังมีราคะเลย
คุณน้อง..สามารถรู้สภาวะที่แท้จริงของภูมิพระโสดาบัน..ได้แล้วเหรอ????
เราว่าพระโสดาบัน..แม้ว่าท่านจะยังมีราคะอยู่...แต่ท่านสามารถต้านความอยากทางกามของท่านได้นะ...
คือท่านมีกามราคะอยู่จริง...แต่กามราคะ..จะไม่สามารถไปบังคับท่านให้ท่านไปทำผิดทางกามได้...
แต่เราขอพูดถึงพระโสดาบันระดับสูงในความคิดของเราก็แล้วกันนะ..ถ้าพระโสดาบันระดับธรรมดานี่..เราว่าท่านจะมีความสามารถในการระงับกิเลสกาม..ไม่ให้มันดึงท่าน..ไปนอกใจคู่ครองคู่ชีวิต..ของท่านได้นะ..คือพูดง่ายๆก็คือ..ท่านไม่มีทางจะไปผิดศีลข้อกาเมฯนั่นแหละ
.....แต่ถ้าพระโสดาบันระดับสูงนี่...เช่นยกตัวอย่างพระอานนท์เป็นต้น..พระอานนท์..ท่านเป็นพระโสดาบันตลอดเลยนะ..จนถึงวันสุดท้ายท่านถึงได้บรรลุเป็นพระอรหันต์ทีเดียวเลยในวันนั้น..คือช่วงระหว่างพระโสดาบันกับพระอรหันต์ของท่านจะ..อยู่ในวันเดียวกันงัย...วันสุดท้ายที่ท่านเป็นพระโสดาบันกับวันเริ่มต้นที่ท่านเป็นพระอรหันต์จะเป็นวันเดียวกัน
....พระโสดาบันระดับสูง..แม้ท่านจะยังมีเชื้อกามราคะอยู่ในใจท่านก็ตาม..แต่ท่านจะสามารถต้านทานระงับความอยากของกาม...ไม่่ให้มันดึงท่านไปสำเร็จความใคร่...ไม่ให้มันดึงท่านไปหาความสุขทางเพศได้...คือท่านจะสามารถรักษา.....ศีลพรหมจรรย์ข้อ3ได้อย่างมั่นคง.....ที่คุณน้องก็เคยรักษามาได้แล้วตั้งปีกว่าๆเลยนั่นงัย..ช่วงที่คุณน้องยังภาวนาดีอยู่ช่วงสมัยก่อนนั้น...การจะก้าวข้ามไปถึงระดับพระอนาคามีที่กิเลสกามมันจะขาดหมดสิ้นไปเลยได้นั่น..จะต้องสามารถรักษาศีลพรหมจรรย์ข้อสามให้ได้มั่นคงก่อน...มีราคะอยู่ในใจก็จริง...แต่สามารถต้านกามราคะได้..ไม่ให้มันดึงเราไปผิดศีลพรหมจรรย์ข้อสามได้...เราต้องสามารถทรงสภาวะนี้ให้ได้ก่อน..ถึงจะสามารถบรรลุอริยะธรรมขั้นต่างๆได้


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 02 พ.ค. 2018, 03:11 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 1
สมาชิก ระดับ 1
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 มี.ค. 2018, 10:46
โพสต์: 26

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


แสดงว่า ถ้าคุนน้องรู้จักถ้อยทีถ้อยอาศัย และรักษาความสัมพันธ์ไว้ในระดับกลาง ไม่งี่เง่าแสดงความหึงหวง จะสามารถเป็นไปได้ว่า เขาก็ดูใจเราอยู่เช่นกัน เพราะมีไพ่ wheel ซึ่งนั้นหมายถึง พรหมลิขิตเลยน้า ตอนนั้นก็เคยจับได้ไพ่ วันวิพากษา ซึ่ง หมายถึง กรรมจะส่งผล ทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว ไพ่นี้หมายถึง ขึ้นอยู่กับการกระทำของสองคน..ไพ่ไม่ค่อยเคลีย


แสดงว่า ถ้าคุนน้องรู้จักถ้อยทีถ้อยอาศัย และรักษาความสัมพันธ์ไว้ในระดับกลาง ไม่งี่เง่าแสดงความหึงหวง จะสามารถเป็นไปได้ว่า เขาก็ดูใจเราอยู่เช่นกัน
เขาดูใจเราอยู่...หรือว่า....เขาเอาเราเป็นเครื่องเล่นทางกามของมันกันแน่.....พวกโฉดชั่วเสือผู้หญิง...เห็นผู้หญิงเป็นเครื่องสนองตัณหาทางกามของตัวเอง....คบกับพวกนี้ไปก็มีแต่จะทำให้จิตใจเราตกต่ำลงเรื่อยๆจนอาจถึงขั้นต่ำจนกลายเป็นเหมือนสัตว์ที่ชอบแต่จะ...เสพกามกันแบบไม่รู้จักอิ่มจักพอ..กันเท่านั้นแหละ
ถ้าหาแบบ..พ่อน้องก้องที่เขารักเดียวใจเดียว..ไม่ได้ก็อย่าไปเอามันเลยนะ..ผัวนั่นน่ะ
ถ้าเราไปคบไปเอาคนชั่วๆเลวๆนิสัยเหมือนสัตว์ที่บ้ากามชอบมั่วกามชอบสำส่อนไปทั่ว...ก็จะทำให้ใจเราตกต่ำไปเหมือนสัตว์แบบเขาได้นะ...จะทำให้เรากลายเป็นคน...สำส่อนไม่รู้สึกละอายในการสมสู่ไม่เลือกแบบเขาได้เลย...คบคนใดก็เป็นเช่นคนนั้นแล...ถ้าเราไปเอาคนแบบนี้มาเป็นสามี..ก็จะทำให้เราชั่วไปกับเขา...เป็นคนสำส่อน..สามารถนอกใจคู่ครองตัวเองได้แบบเขาแบบไม่รู้สึกผิดไม่รู้สึกละอายอะไรเลยแบบเขาได้


ไม่งี่เง่าแสดงความหึงหวง
เราว่าถ้าพวกไม่หึงหวงนี่...มันจะไม่เป็นพวกลัทธิสวิงกิ้งหรอกเหรอ...ไม่แคร์กันว่า..สามีภรรยาของฉันจะไปนอนกับใคร...เพราะฉันก็จะไปนอนกับใครๆไม่เลือกด้วยเช่นกัน....แบบที่เขารักเดียวใจเดียวกันนี่..เรื่องหึงหวงนี่..เราว่าเป็นเรื่องธรรมดานะ..เพราะเราไม่ใช่เป็นลัทธิสวิงกิ้ง..เปลี่ยนผัวเปลี่ยนเมีย..สำส่อนกันไม่เลือกอะไรแบบนั้น...และเราไม่ใช่หญิงที่...เป็นแค่เครื่องเล่นชิ้นหนึ่งของเขา...ที่เขาอยากเมื่อไหร่ก็มา...ถ้าไม่อยากไม่สนเราก็จะไปหาหญิงอื่นอะไรแบบนั้น...เราหมดค่าถึงขนาดนั้นเลยเหรอ???ที่จะต้อง..ยอมให้เขาเอาเรา..เป็นตัวเลือกเป็นแค่ของเล่นชิ้นหนึ่งของเขาเท่านั้น...ในบรรดาของเล่นหลายๆชิ้น(ในบรรดาผู้หญิงหลายๆคน)ของเขา


ถ้าคุนน้องรู้จักถ้อยทีถ้อยอาศัย และรักษาความสัมพันธ์ไว้ในระดับกลาง ไม่งี่เง่าแสดงความหึงหวง
จะต้องไป...ถ้อยทีถ้อยอาศัยทำไม???....ถ้าเราไม่ตกเป็นเบี้ยล่างของเขา..ตกเป็นเครื่องเล่นทางกามของเขา..จนเราโงหัวไม่ขึ้นซะแล้วที่เขากระดิกนิ้วเรียกหาเมื่อไหร่เราก็วิ่งไปหาเขาเมื่อนั้น...หรือถ้าเขาอยากเมื่อไหร่ก็มาหาเราได้ตลอดทุกเวลา...เราไม่ใช่คนหมดค่าหมดราคา...ที่จะต้องไปยอมเป็นเบี้ยล่างอะไรของใครถึงขนาดนั้น...เราจะยอมตกเป็น..ทาสทางกามของเขา..ถึงขนาดนี้เลยเหรอ???


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 02 พ.ค. 2018, 03:47 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 1
สมาชิก ระดับ 1
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 มี.ค. 2018, 10:46
โพสต์: 26

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


nongkong เขียน:
เมื่อวานลองเปิดไพ่ยิปซีเรื่องความรักแบบ10ใบ คำถามเกี่ยวกับคุนน้องกับเจสเหมือนเดิม สรุปไพ่ออกมาเหมือนจะบอกว่า มันเป็นวิบากกรรมร่วมกันค่ะ อยากหนีก็หนีไม่พ้น
ใบแรก1. Judgement (ไพ่วันวิพากษา) คือเป็นไพ่ความรักที่บอกว่าเป็นผลแห่งกรรม(ก่ิอนหน้านั้นก็เปิดได้ไพ่นี้ ตอนจับไพ่1ใบความรัก)
และกำลังรอกรรมจัดสรรอยู่ :b5: บ้างก็ว่าไพ่คู่เวรคูกรรมรึอาจจะไพ่คูบุญก็ได้ ต้องดูไพ่ถัดไปประกอบด้วยว่าเป็นคู่ชนิดไหน
ใบ2 ไพ่10ดาบ :b14: ซวยละ เจอไพ่วันวิพากษาต่อมาด้วยไพ่10ดาบปักกลางหลังนอนกองจมพื้นดิน บ่งบอกว่าความเจ็บปวดที่จะได้รับ โดนหักหลังการนอกใจการที่เค้าคบใครหลายคนความรักครั้งนี้ต้องทุกทรมานแสนสาหัส
ใบ3 อัศวินถือถ้วย หมายถึงผู้ชายคนนี้ที่คุนน้องถามถึง จะมีลักษณะตามไพ่ หนุ่มรูปงามมีเสนห์เป็นที่หมายปองของสาวๆและเค้าค่อนข้างเจ้าชู้ อัศวินถือถ้วยความรู้สึกคุนน้องต่อไพ่คือ ชายคนนี้เป็นนักรักเจ้าสำราญ ปกติอัศวินต้องถือดาบ แต่อัศวินถือถ้วยนี่ มันหนุ่มเจ้าสำราญแหงๆ
ใบ4 ไพ่ห้าเหรียญ ไพ่บอกว่าจะหนียังไงก็หนีไม่พ้นหรอกแม่คู้นนน (คือความรู้สึกไพ่บอกแบบนั้นจริงๆ)
ต่อให้พยายามตัดใจ คือในภาพมีคู่รักเหมือนขอทานที่สภาพรันทดอนาถมาก ผู้หญิงโทรมๆมีชายขาเจ็บเดินตาม s002 คือต่อให้คุนน้องปล่อยวางในความสัมพันธ์ครั้งนี ชายคนนี้ก็ไม่หยุดที่จะตามตื้อคุนน้อง คือความรักรันทด หวานอมขมกลืน
ใบที่5 เดอะมูน ความสัมพันธ์ที่คลุมเคลือ ความหวาดกลัวในความสัมพันธ์ แต่เราปกปิดความรู้สึกนั้น กลัวความผิดหวัง กลัวเสียใจ แต่สุดท้ายเราก็เหมือนคนที่พยายามส่องแสงสว่างต่อคนรัก แม้ว่าจะเจอความรู้สึกรุมเร้าแค่ไหน เหมือนดวงจันทร์ไพ่ใบนี้บ่งบอกถึงอารมณ์ในเรื่องความสัมพันธ์ (โดนวิบากกรรมความรักให้ทุกข์)
ใบที่6 ไพ่6ไม้เท้า ในขณะที่คุนน้องกำลังอาจจะปล่อยวางความสัมพันธ์ครังนี้ ชายคนนั้นก็จะเป็นฝ่ายหันมาใส่ใจ และทำให้เรารู้สึกดีและเรากับเขากลับมาเข้าใจกัน หลังจากคุนน้องเป็นฝ่ายถูกกระทำข้างเดียว อาจจะเป็นเพราะว่า ยังไม่หมดเวรหมดกรรมต่อกันง่ายๆ
ไพ่ใบ7 ไพ่10เหรียญ ในไพ่มีชายหญิงที่สนิมสนมกลมเกลียวกัน ห้อมล้อมไปด้วยเหรียญที่บ่งบอกว่าสองคนนี้มีทรัพย์สมบัติมาก ความรักอาจจะผ่านอุปสรรคมานับไม่ถ้วน จนต่างฝ่ายต่างเข้าใจกันและกันเรียนรู้ความผิดพลาดมาด้วยกัน จนกลายเป็นมิตรภาพความผูกพันธ์กัน
ใบที่8 ไพ่ชายหนุ่มถือไม้เท้า น่าจะหมายถึง ความรักของฝ่ายชายรึเริ่มก่อตัวขึ้น
ใบ9 ไพ่ดาบ Ace of sword ในเรื่องความรักคือ การตัดสินใจเขาจะตัดสินใจและเขาคาดหวังว่า จะต้องสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี
ใบ10 ไพ่7ไม้เท้า ความอดทน ความพยายามแก้ปัญหา อุปสรรคจะผ่านพ้นไป ถ้าเป็นเรื่องความรัก คือการแก้ปัญหาด้วยสติปัญญา การลดอีโก้ ทิฐิมานะของตน

สรุปความรักคุนน้องไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ต้องทนทุกข์ทรมานก่อนถึงจะสมหวัง เวรกรรมแท้


ตะวัน...เขียน

ซวยละ เจอไพ่วันวิพากษาต่อมาด้วยไพ่10ดาบปักกลางหลังนอนกองจมพื้นดิน บ่งบอกว่าความเจ็บปวดที่จะได้รับ โดนหักหลังการนอกใจการที่เค้าคบใครหลายคนความรักครั้งนี้ต้องทุกทรมานแสนสาหัส

ใบ3 อัศวินถือถ้วย หมายถึงผู้ชายคนนี้ที่คุนน้องถามถึง จะมีลักษณะตามไพ่ หนุ่มรูปงามมีเสนห์เป็นที่หมายปองของสาวๆและเค้าค่อนข้างเจ้าชู้ อัศวินถือถ้วยความรู้สึกคุนน้องต่อไพ่คือ ชายคนนี้เป็นนักรักเจ้าสำราญ ปกติอัศวินต้องถือดาบ แต่อัศวินถือถ้วยนี่ มันหนุ่มเจ้าสำราญแหงๆ

หลังจากคุนน้องเป็นฝ่ายถูกกระทำข้างเดียว

สรุปความรักคุนน้องไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ต้องทนทุกข์ทรมานก่อนถึงจะสมหวัง เวรกรรมแท้
ถ้าไม่อยากเจอความทุกข์ทรมานก็ได้เหมือนกันนี่...ก็ไม่ต้องไปดิ้นรนไขว่คว้าหามันซะก็...พ้นทุกข์....


ที่อ่านคุณน้องเขียนมาทั้งหมดนี้นะ...เราก็สรุปในความเห็นเรา...ได้ตามข้างล่างนี้แหละ


แสดงว่า ถ้าคุนน้องรู้จักถ้อยทีถ้อยอาศัย และรักษาความสัมพันธ์ไว้ในระดับกลาง ไม่งี่เง่าแสดงความหึงหวง จะสามารถเป็นไปได้ว่า เขาก็ดูใจเราอยู่เช่นกัน
เขาดูใจเราอยู่...หรือว่า....เขาเอาเราเป็นเครื่องเล่นทางกามของมันกันแน่.....พวกโฉดชั่วเสือผู้หญิง...เห็นผู้หญิงเป็นเครื่องสนองตัณหาทางกามของตัวเอง....คบกับพวกนี้ไปก็มีแต่จะทำให้จิตใจเราตกต่ำลงเรื่อยๆจนอาจถึงขั้นต่ำจนกลายเป็นเหมือนสัตว์ที่ชอบแต่จะ...เสพกามกันแบบไม่รู้จักอิ่มจักพอ..กันเท่านั้นแหละ
ถ้าหาแบบ..พ่อน้องก้องที่เขารักเดียวใจเดียว..ไม่ได้ก็อย่าไปเอามันเลยนะ..ผัวนั่นน่ะ
ถ้าเราไปคบไปเอาคนชั่วๆเลวๆนิสัยเหมือนสัตว์ที่บ้ากามชอบมั่วกามชอบสำส่อนไปทั่ว...ก็จะทำให้ใจเราตกต่ำไปเหมือนสัตว์แบบเขาได้นะ...จะทำให้เรากลายเป็นคน...สำส่อนไม่รู้สึกละอายในการสมสู่ไม่เลือกแบบเขาได้เลย...คบคนใดก็เป็นเช่นคนนั้นแล...ถ้าเราไปเอาคนแบบนี้มาเป็นสามี..ก็จะทำให้เราชั่วไปกับเขา...เป็นคนสำส่อน..สามารถนอกใจคู่ครองตัวเองได้แบบเขาแบบไม่รู้สึกผิดไม่รู้สึกละอายอะไรเลยแบบเขาได้


ไม่งี่เง่าแสดงความหึงหวง
เราว่าถ้าพวกไม่หึงหวงนี่...มันจะไม่เป็นพวกลัทธิสวิงกิ้งหรอกเหรอ...ไม่แคร์กันว่า..สามีภรรยาของฉันจะไปนอนกับใคร...เพราะฉันก็จะไปนอนกับใครๆไม่เลือกด้วยเช่นกัน....แบบที่เขารักเดียวใจเดียวกันนี่..เรื่องหึงหวงนี่..เราว่าเป็นเรื่องธรรมดานะ..เพราะเราไม่ใช่เป็นลัทธิสวิงกิ้ง..เปลี่ยนผัวเปลี่ยนเมีย..สำส่อนกันไม่เลือกอะไรแบบนั้น...และเราไม่ใช่หญิงที่...เป็นแค่เครื่องเล่นชิ้นหนึ่งของเขา...ที่เขาอยากเมื่อไหร่ก็มา...ถ้าไม่อยากไม่สนเราก็จะไปหาหญิงอื่นอะไรแบบนั้น...เราหมดค่าถึงขนาดนั้นเลยเหรอ???ที่จะต้อง..ยอมให้เขาเอาเรา..เป็นตัวเลือกเป็นแค่ของเล่นชิ้นหนึ่งของเขาเท่านั้น...ในบรรดาของเล่นหลายๆชิ้น(ในบรรดาผู้หญิงหลายๆคน)ของเขา


ถ้าคุนน้องรู้จักถ้อยทีถ้อยอาศัย และรักษาความสัมพันธ์ไว้ในระดับกลาง ไม่งี่เง่าแสดงความหึงหวง
จะต้องไป...ถ้อยทีถ้อยอาศัยทำไม???....ถ้าเราไม่ตกเป็นเบี้ยล่างของเขา..ตกเป็นเครื่องเล่นทางกามของเขา..
จนเราโงหัวไม่ขึ้นซะแล้ว
ที่เขากระดิกนิ้วเรียกหาเมื่อไหร่เราก็วิ่งไปหาเขาเมื่อนั้น...หรือถ้าเขาอยากเมื่อไหร่ก็มาหาเราได้ตลอดทุกเวลา...เราไม่ใช่คนหมดค่าหมดราคา...ที่จะต้องไปยอมเป็นเบี้ยล่างอะไรของใครถึงขนาดนั้น...เราจะยอมตกเป็น..ทาสทางกามของเขา..ถึงขนาดนี้เลยเหรอ???


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 05 พ.ค. 2018, 12:42 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ก.พ. 2012, 12:27
โพสต์: 2372

แนวปฏิบัติ: ปฏิจจสมุปบาท และกรรมฐาน
งานอดิเรก: สวดมนต์รภาวนา
อายุ: 27

 ข้อมูลส่วนตัว


ย้อนอ่านความเห็นเก่าๆที่คุนตะวันอุตส่าไปเสริชมาให้อ่าน s004 พิจารณาอยู่ครู่ใหญ่ ทำไมเมื่อก่อนคุนน้องเป็นแบบนั้น คนนั้นเค้าเป็นใครแล้วมันหายไปไหน พยายามดึงสัญญาเก่ากลับมาแต่ทำไม่ได้แฮะ
สงสัยขาดการภาวนาจริงแหละ สมงสมองพิจารณาอะไรไม่ได้เหมือนแต่ก่อนแล้ว คุนน้องในเมื่อก่อนคงตายไปแล้ว


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 10 พ.ค. 2018, 01:44 
 
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 2
สมาชิก ระดับ 2
ลงทะเบียนเมื่อ: 19 ก.ค. 2015, 23:32
โพสต์: 52

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


nongkong เขียน:
ย้อนอ่านความเห็นเก่าๆที่คุนตะวันอุตส่าไปเสริชมาให้อ่าน s004 พิจารณาอยู่ครู่ใหญ่ ทำไมเมื่อก่อนคุนน้องเป็นแบบนั้น คนนั้นเค้าเป็นใครแล้วมันหายไปไหน พยายามดึงสัญญาเก่ากลับมาแต่ทำไม่ได้แฮะ
สงสัยขาดการภาวนาจริงแหละ สมงสมองพิจารณาอะไรไม่ได้เหมือนแต่ก่อนแล้ว คุนน้องในเมื่อก่อนคงตายไปแล้ว

เราก็เหมือนกันนั่นแหละคุณน้องเอ๊ย...และเหมือนกันหมดทุกคน...คนที่ไปกินไปเสพเฮโลอีนเสพกาม...มีใครบ้างที่จะไม่โดนมันทำลาย...สติปัญญาความสามารถของเราไป...
ถ้าเราไม่อยากโดนมันทำลายไปมากกว่านี้...เราก็ต้อง...เลิกเสพยา...เสพกาม...ให้ได้...ก่อนที่จะสายเกินไป..หรือก่อนที่เราจะ...โดนทำลายสิ่งดีๆอันมีคุณค่าในใจเราให้สูญเสียมากไปยิ่งกว่านี้...เห็นเปล่า...พวกวงการดาราส่วนมากนั่น...โดนกิเลสกามทำลายจิตใจเขาให้เสียไป...จนถึงกับ..หมดความเป็นคนไปเลยก็มี...เปลี่ยนผัวเปลี่ยนเมีย..สลับผัวสลับเมียกันเป็นว่าเล่น...ไม่ได้ต่างอะไรกับสัตว์ที่โดนกิเลสกามลากจูงไปไหนก็ได้...ให้ทำตามความอยากของมันพร้อมจะไปผสมพันธุ์กับใครก็ได้ที่กิเลสกามมันถูกใจถูกสเป็ค....เราจะยอมเป็น..ทาสมันให้มัน...ย่ำยีเราได้ตามใจชอบอีกแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆเหรอ???

คุนน้องในเมื่อก่อนคงตายไปแล้ว
แล้วไม่อยากฟื้นขึ้นมาเป็น...คุณน้องคนเก่ง...ที่เคยสามารถเอาชนะกิเลสกามในใจ..ไม่ปล่อยให้มันลากเรา...ไปหาความสุขทางเพศเหมือนสัตว์ตัวหนึ่งได้ตั้งเป็นปีๆ เหมือนที่เคยทำได้มาแล้วอีกเหรอ????

ทำไมเมื่อก่อนคุนน้องเป็นแบบนั้น คนนั้นเค้าเป็นใครแล้วมันหายไปไหน
คุณน้องคนนั้นเขาเป็น....ผู้มีปัญญาบารมีสามารถเอาชนะกิเลสกามได้...ไม่ปล่อยให้กิเลสกามมาทำให้จิตใจเขาตกอยู่ในสภาพ...เหมือนคนขี้ยาติดยาติดกาม...อยู่แบบนี้

แล้วที่ถามว่า....คุณน้องคนมีปัญญาบารมีสูงส่งคนนั้นหายไปไหน???....เราว่า...ไม่ได้หายไปไหนนะ...เพียงแต่เขาแสดงตัวออกมาไม่ได้เท่านั้นเอง...เพราะคุณน้องคนนั้นเขาถูกทอดทิ้ง(ไม่เอาใจใส่ภาวนาก็ไม่ต่างกับการทอดทิ้งธรรมอันมีคุณค่าของตัวเอง)
ทอดทิ้งเขายังไม่พอ(ไม่ภาวนายังไม่พอ)ยังมีคนเอาอาหารที่เหมือนเป็นยาพิษ(อาหารทางกาม)ไปทำลายไปแปดเปื้อนให้เขาสกปรกเศร้าหมองมืดดำตกต่ำลงไปอีกเรื่อยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

สมงสมองพิจารณาอะไรไม่ได้เหมือนแต่ก่อนแล้ว
ไม่ใช่...สมองหรอก....ที่โดนทำลาย..จิตใจต่างหากที่โดนกิเลสกามมันทำลายให้เศร้าหมองตกต่ำจนไม่สามารถจะพิจารณาอะไรแก้ปัญหาอะไรได้เหมือนเดิมนั่น.....จิตใจที่โดนกิเลสกามเหยียบย่ำทำลาย...ย่อมทำให้จิตดวงนั้น...อับเฉาเศร้าหมองลงไปเรื่อยๆ....โง่มากขึ้นเรื่อยๆ......แล้วทีนี้พอจะเห็นโทษของมันบ้างหรือยัง????....ไม่อยากจะ...เก่งมีปัญญาบารมี....ให้ได้เหมือนแต่ก่อนอีกแล้วเหรอ????

ย้อนอ่านความเห็นเก่าๆที่คุนตะวันอุตส่าไปเสริชมาให้อ่าน s004 พิจารณาอยู่ครู่ใหญ่ ทำไมเมื่อก่อนคุนน้องเป็นแบบนั้น
ธรรมะ...ย่อมทำให้...เกิดสิ่งมหัศจรรย์เช่นสติปัญญาแตกฉานในธรรมะอย่างที่คุณน้องเคยเป็นเมื่อในสมัยก่อนเป็นต้น....ได้เสมอ....แต่เพราะคุณน้องประมาทไป...เพราะไปเปิดทางให้กิเลสกามมันเข้ามาทำลายเราด้วยการไป...เข้าเว็บแชทหาคู่...หรือเว็บที่แชททำให้กิเลสกามมันเกิดขึ้นมา...ก็เลยทำให้คุณน้อง...พลาดไปอย่างที่เห็น...คนเรามีพลาดกันได้...แต่พลาดไปแล้วจะ...ยอมพลาดอีกต่อไป...หรือ...จะเจ็บแล้วจำ...ไม่ยอมเสียท่าให้มันอีก...อันนี้ก็แล้วแต่..ตัวของคุณน้องเอง...

คุนน้องในเมื่อก่อนคงตายไปแล้ว
ตายไปแล้วก็...ฟื้นกลับคืน...ขึ้นมาดีเหมือนเดิม..เก่งเหมือนเดิมใหม่ได้...ถ้าอยากจะฟื้นกลับตัวขึ้นมาเป็น...คนใจสูง...ให้ได้อีกเหมือนเดิมนะ
ขึ้นอยู่กับตัวเราเองเท่านั้น....ว่าเราต้องการจะ....เป็นคนขี้ยาติดยาติดกามต่อไป...หรือว่าจะ....เป็นคนที่เต็มไปด้วยปัญญาบารมีอันสูงส่ง....อย่างที่เราเคยทำได้มาแล้ว


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 12 พ.ค. 2018, 16:30 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ก.พ. 2012, 12:27
โพสต์: 2372

แนวปฏิบัติ: ปฏิจจสมุปบาท และกรรมฐาน
งานอดิเรก: สวดมนต์รภาวนา
อายุ: 27

 ข้อมูลส่วนตัว


ทำอย่างไรคุนน้องถึงจะหลุดพ้นวิบากกรรมความรักเสียที ความรู้สึกตอนนี้คุนน้องเหมือนกำลังว่ายทวนกระแส ที่เชี่ยวกราดและคุนน้องก็ไม่มีกำลังพอจะว่ายต้านกระแสน้ำนั้นได้ คุนน้องกับเจสต้องเคยผูกพันกันมาในชาติปางก่อน เพราะคุนน้องชอบฝันเกี่ยวกับเค้า แล้วความฝันมันก็เป็นจริง ซึ่งทุกครั้งที่ฝันคุนน้องเล่าให้เขาฟัง เขามองว่ามันเป็นเรื่องบังเอิญซะส่วนใหญ่ หลายครั้งที่เรามีปัญหากัน โกรธกันจนตัดขาดกัน แต่เราก็ตัดกันไม่ได้หวนกลับมาคุยกันเหมือนเดิม คล้ายๆกับว่า ต่างคนต่างอยากรู้ว่า เขาเป็นอย่างไรตอนนี้ สบายดีไหม ชีวิตเป็นอย่างไร.. คุณน้องไม่สามารถที่จะลืมเขาได้ คุนน้องจะเล่าประสบการณ์ฝันครั้งแรกเกี่ยวกับเขา ตอนนั้นเราคุยกันทางไลน์ เขามาเมืองไทยกับครอบครัว พี่สาวของเจสจัดงานแต่งที่สมุย คุนน้องยังไม่ได้ไปพบเขา จนเขากลับเยอรมัน คุนน้องฝันว่า เราสองคนเดินเล่นกัน เราเดินจูงมือกันไปเรื่อยๆ อยู่ๆเขาก็หายไป ปล่อยให้คุนน้องเดินตามหาเขาในฝัน ในฝันตกใจมากที่เขาหายไป แล้วคุนน้องก็ตื่นทั้งที่ยังหาเขาไม่เจอ คุนน้องเอาความฝันไปเล่าให้เขาฟัง คุนน้องกลัวว่าเขาจะหายไปเหมือนในความฝัน เขาบอกคุนน้องว่า เขาจะไม่หายไปไหน แต่สุดท้ายก็เกิดเรื่องไม่คาดคิด มีมือดีแอบไปเซฟข้อความในfbที่คุนน้องพูดถึงเขา คุนน้องแอบนินทาเขา ว่าเขาขี้โม้และหลงตัวเอง5555 เขาโกรธและด่าคุนน้องและหายไปไม่ติดต่อ เขาบลอคไลน์คุนน้อง คุนน้องรู้สึกผิด พยายามง้อเขา ส่งเมลไปขอโทษ แต่ก็ไม่เคยได้รับเมลจากเขาเลย คุนน้องก็ส่งไปเรื่อยๆ ประมาณว่าคุยเรื่องราวตนเองว่าเป็นไงตอนนั้น ถึงแม้เขาจะไม่เคยตอบกลับ จนผ่านไปประมาณ 4 เดือน เขาทักคุนน้องมาทางไลน์ และเรากลับมาคุยกันเหมือนเดิม..เด่วคุนน้องมาต่อภาค2 นะคะ


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 12 พ.ค. 2018, 17:12 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ก.พ. 2012, 12:27
โพสต์: 2372

แนวปฏิบัติ: ปฏิจจสมุปบาท และกรรมฐาน
งานอดิเรก: สวดมนต์รภาวนา
อายุ: 27

 ข้อมูลส่วนตัว


หลังจากเรากลับมาคุยกันอีกครั้ง คุนน้องรู้สึกกับว่าตนเองเป็นดอกไม้ที่ผลิบาน เหมือนมีดวงตะวันทอแสงในยามเช้า อะไรทำนองนั้น จนกระทั่งเราได้เจอกันครั้งแรก แต่ก่อนจะเจอกัน คุนน้องฝันว่า เราสองคนเดินอยู่ในตลาดที่ไหนสักแห่ง มีของกินเยอะแยะ และคุนน้องก็ซื้อขนมครกซึ่งเป็นของโปรดคุนน้อง และคุนน้องเอาหยิบมาป้อนเข้าปากเจสด้วย และคุนน้องก็เล่าให้เขาฟัง จริงๆเจสนัดเจอคุนน้อง เขาแพลนว่า ไปตลาดน้ำกับไปสนามหลวง แต่พอถึงวันที่เจอกัน ไม่ตรงกับวันเสาร์ อาทิตย์ ไม่มีตลาดน้ำเปิด คุนน้องก็นึกไม่ออกจะไปว่า น้องสะใภ้ เมียของน้องชายคุนน้อง เทอเป็นคน กทม. และแนะนำให้คุนน้องไปตลาดวังหลังและนั่งเรือข้ามฝากไปสนามหลวง คุนน้องก็ได้ไปตลาดกับเจส ซึ่งความฝันเดจาวู เพราะภาพความฝันมันเกิดขึ้นจริง ในขนะที่เราสองคนเดินเล่นที่ตลาด คุนน้องลืมความฝันไปแล้วด้วย แต่บังเอิญเดินผ่านร้านขนมครกข้างทาง คุนน้องเลยชะงักแล้วไปซื้อ แล้วคุนน้องก็อุทานขึ้นกับเขา ว่าคุนน้องฝันเดจาวูมันเกิดขึ้นจริง และคุนน้องก็พูดกับเขาว่า เทอจำได้ไหมที่ฉันเล่าความฝันให้ฟัง เราอยู่ในตลาด และกินขนมครก..
แต่เจสกลับแซวคุนน้องว่า คุนน้องตั้งใจมาตลาดและตั้งใจซื้อขนมครกกินอยู่แล้ว :b6: อยากจะสาบานจริงๆว่าไม่ได้ตั้งใจมาตลาดนี้ด้วยซ้ำ ตนเองอยากไปตลาดน้ำ หลังจากนั้นเราก็ไปนั่งเรือ ชมบรรยากาศคลองในกรุงเทพ แล้วไปวัดอรุณ คุนน้องเลยทำบุญหย่อนใส่ตู้บริจาคแล้วถวายสังฆทาน คุนน้องทำร่วมกันกับเจส หลังจากนั้นเราไปสนามหลวง แต่เขาปิดไม่ให้เข้า สาเหตุทัวร์จีนเยอะ คนแน่นเต็มแล้ว เข้าไม่ได้..เราเลยไปดูหนังเล่นเกมส์ในห้างสรรพสินค้า เราสองคนเหมือนคู่ซี้กัน เราเข้ากันได้ดีมาก เวลาอยู่กับเจสคุนน้องเหมือนรู้สึกอยู่กับเพื่อนสนิท สหายที่รู้จักกันมานานแสนนาน เราคุยถูกคอกันมาก เจสคุยเก่งมาก เราคุยกันตั้งแต่ สากกระบือยันเรือรบ ไปจนถึงสงครามโลกครั้งที่ 2 การสังหารชาวยิวของฮิตเลอร์ เหอๆ แต่เจสก็พูดจามีเหตุผล เขาบอกว่า ชาวเยอรมันแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น พวกเขาไม่ได้ภูมิใจที่มีผู้นำประเทศ เผด็จการบ้าอำนาจ แล้วเขาก็โบ้ยให้อเมริกา เขาบอกว่า อเมริกาไม่เคยแสดงความเสียใจ หรือสำนึกผิดในเหตุการสงคราม อย่างเช่นการยิงนิวเคลีย ที่ฮิโรชิม่า..คุนน้องก็นิ่งฟังที่เขาพูด คุนน้องก็บอกว่า ก็เยอรมันกับยี่ปุ้นร่วมหัวกันอยากครองโลกนี่หน่า ญี่ปุ่นก็อยากฮุบเอเชีย เยอรมันก็จะยึดยุโรป เป็นไงละ กฏแห่งกรรมลงโทษ และคุนน้องก็พูดกวนๆเจสเกี่ยวกับฮิตเลอร์ว่า ฉันไม่เข้าใจคนเยอรมัน ทำไมยอมสิโรราบให้ผู้นำประเทศอย่างฮิตเลอร์ ทำไมต้องกลัวผู้ชายแก่ๆคนนึง ถ้าคนในประเทศไม่ฟังเขา ก็ก็ไม่มีอำนาจ เป็นแค่ตาแก่ขี้โมโห ทำไมไม่มีคนลักลอกสังหารฮิตเลอร์และขึ้นครองอำนาจเองแหละ ประเทศช้านสมัยก่อน ยึดอำนาจกัน สังหารลอบปลงพระชนย์ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันยึดครองอำนาจ เพราะใครก็อยากเป็นใหญ่อยากมีอำนาจ แต่ประเทศเทอดันก้มหัวให้ฮิตเลอร์(คือพูดเพื่อสังเกตุอากัปกิริยาของเจส55) เราคุยกันเรื่องการกินเนื้อด้วย ซึ่งคุนน้องก็พูดว่า ถ้าเราลดการกินเนื้อ จำนวนสัตว์ที่จะถูกฆ่าก็จะลดลง เพราะว่าพลังของความเมตตาจะช่วยบรรเทากรรมของสัตว์ที่จะถูกฆ่า พลังเมตตาคือพลังงานงานที่สามารถตัดวิบากกรมของสัตว์ได้ ยิ่งมนุษย์เมตตาซักล้านคนบนโลก แล้วเขาเล็งเห็นโทษของการกินเนื้อสัตว์ สัตว์ก็จะมีโอกาสรอดชีวิตหลายแสนตัว..ซึ่งสิ่งนี้มันตกอยู่ภายใต้กฏอิทปัจยตา เมื่อเหตุมี ผลย่อมมี เมื่อเหตุดับผลย่อมดับ แต่เจสก็มีการพูดกวนขึ้นให้คุนน้องฮา เขาว่า เปลี่ยนจากเนื้อสัตว์มากินเนื้อมนุษย์ดีกว่า เพราะมนุษย์มีเหลือเฟือพวกมนุษย์ที่ไร้ประโยชน์มีอยู่เยอะ 5555


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 14 พ.ค. 2018, 18:04 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ก.พ. 2012, 12:27
โพสต์: 2372

แนวปฏิบัติ: ปฏิจจสมุปบาท และกรรมฐาน
งานอดิเรก: สวดมนต์รภาวนา
อายุ: 27

 ข้อมูลส่วนตัว


มาต่อ.. หลังจากพบกันครั้งแรก พอเจสบินกลับเยอรมันเราก็ยังคุยกัน สนิทสนมคุยกันจิปาถะเรื่องทั่วไป คุนน้องเริ่มรู้สึกว่าเจสเริ่มเปิดใจกับคุนน้องมากขึ้น เริ่มหึงเริ่มเป็นห่วง ถามเราว่าทำไร อยู่กับใคร 55
สถานะเราแทบจะเป็นแฟนกันด้วย แต่อยู่ๆไม่รู้กามเทพแกล้งรึเล่นตลกอะไร กับชีวิตคุนน้อง คุนน้องได้พบกับ ปีเตอร์ แฟนคนล่าสุดที่คุนน้องไปอยู่เยอรมันกับเค้า แต่ตอนนี้เราเลิกกันแล้ว คุนน้องรู้จักกับปีเตอร์แล้วใช้เวลาเดทกันสองอาทิตย์ เค้าดูเป็นคนเงียบขรึม แต่ดูสุภาพอ่อนโยน ด้วยอายุหน้าที่การงาน เค้าดูเป็นผู้นำ คุนน้องจึงตัดสินใจเลือกปีเตอร์ เพราะใช้เหตุผลเลือก คุนน้องบอกหยุดความสัมพันธ์กับเจส เหลือไว้แค่สถานะเพื่อน ด้วยเหตุผล เจสอายุน้อยกว่าคุนน้อง 9 ปี คุนน้องอยากมีคนที่ดูเป็นหัวหน้าครอบครัว คุนน้องอยากแต่งงาน..และเล่าว่าคุนน้องพบคนที่ใช่แล้ว เจสโกรธคุนน้องมากเลยตอนนั้น ถึงขนาดอาฆาตพยาบาท คือคุนน้องบอกล่าเค้าดีๆ คุนน้องบอกว่า
"ฉันขอให้เทอโชคดีนะ" แต่เจส" ฉันขอให้เธอโชคร้าย ให้สาสมกับสิ่งที่เทอทำ เทอไม่มีทางโชคดี ไปพ้นๆจากชีวืตฉัน นังแพศยา บ้าวัตถุ อย่าคิดว่าเทอจะมีทางกลับหวลคืนมาหาฉัน" :b5: คือประโยคนี้ คุนน้องจำขึ้นใจ I wish you bad luck like u deserve it. Get the * out! you are materialistic mind sick bitch, you will never find luck. Don't think you ever can come back to me. คุนน้องก็ไม่ได้โกรธอะไร คุนน้องก็บอกไปว่า ฉันไม่อยากทำลายมิตรภาพระหว่างเรา แต่ถ้ามันจะทำให้เทอรู้สึกดีขึ้น อยากพูดอะไรก็เอาเลย..(I don't want to destroy our friendship, if it's would make you feel better then keep saying what you want..) หลังจากนั้นเราก็ไม่คุยกันเหมือนแต่ก่อน คุนน้องก็ทักทายเค้าบ้าง บางครั้ง เวลาคุนน้องโพสรูปคู่ขึ้นช่องทามไลน์หน้าหลักของโปรไฟล์ไลน์ จะเจสกดเข้าไปดู และเค้าจะส่งข้อความมาหาคุนน้อง "ฉันจะรอดูเทอกับหมอนั่นจะมีความสุขกันได้ถึงเมื่อไหร่" :b5: คือพลังงานแบบนี้คุนน้องสัมผัสได้ถึงคลื่นพลังงานความมืด รอบๆตัวคุนน้องเลย อิเจสมันแผ่รัศมีความอาฆาตคุนน้อง :b5: (คุนน้องว่า คุนน้องก็เคยเป็นแบบเจสเหมือนกันเมื่อก่อน) จนคุนน้องทำวีซ่าบินไปเยอรมัน เห็นคนบอกไปต่างประเทศยุ่งยาก คุนน้องทำไมไปง่ายจัง คือดวงล้วนๆ เพราะแฟนทำเอกสารเชื้อเชิญ เซ็นรับประกันทุกอย่างค่าใช้จ่ายในการไปเที่ยวเยอรมันครั้งนี้ สิ่งนั้นมันทำให้คุนน้องรู้รายละเอียดวิธีการขอวีซ่าไปต่างประเทศ จากที่คุนน้องไม่รู้เรื่องอะไร กลายเป็นคุนน้องฉลาดขึ้น555. มีคนมาถามคุนน้องบ่อยมากว่าต้องทำอะไรยังไง พอคุนน้องบินมาเยอรมัน คุนน้องก็ใช้ชีวิตอยู่กับแฟน แม่แฟนใจดี แต่คุนน้องกับแฟนคงไม่ใช่คู่กัน เราเริ่มมีปัญหากัน คุนน้องคิดว่า การที่คนเราจะเจอเนื้อคู่ เราต้องพึงพอใจใน กามราคะ แต่นี่ไม่ใช่ คุนน้องฝืนร่วมหลับนอนกับเค้า เค้าไม่ได้แก่รึขี้เหร่ เค้า บุคลิคดีมาก เพราะเข้ายิม เทรนมวยไทย หุ่นแบบนายแบบเลย และอายุ 33 ปี แต่คุนน้องกลับไม่มีอารม์ทางเพศ นานๆจะมีอารมณ์ แต่แฟนขอมีอะไรด้วยทุกวัน ทำให้เรามีปัญหาระหองระแหงกัน เค้ามองว่าคุนน้องไม่เอาใจใส่เค้า หลังจากนั้นความรู้สึกเราสองคนก็เปลี่ยนไป คุนน้องแทบไม่ได้ออกไปเที่ยวไหน อยู่แต่ในอพาทเม้น เพราะแฟนทำงาน พอวันหยุดเราก็ไม่ไปไหนกันเลย คุนน้องแอบคุยกับเจส ทางไลน์ เวลาแฟนไปทำงาน ตอนนั้ยคุนน้องรู้สึกโดดเดี่ยวไม่มีใคร มีเจสคนเดียว เจสเคยบอกอยากเจอ อยากมาหาคุนน้อง แต่คุนน้องปฏิเสธ เจสคนเดียวที่ทักหาคุนน้องทางไลน์มากกว่าเพื่อนคนอื่น คุนน้องถามเจสประโยคนึงว่า ทำไมเทอถึงอยากให้ชีวิตฉันไม่มีความสุข ทำไมต้องพูดแช่งกัน ทั้งที่ฉันดีกับเทอเคียงข้างเทอมาตลอด2ปี เค้าตอบมาว่า "เพราะเทอทรยศฉัน" พอหลัง3 เดือนคุนน้องกลับจากเยอรมัน คุนน้องก็เลิกกับแฟน แล้วกลับมาคุยกับเจสเหมือนเดิม (เห็นหรือยังว่า เราไม่สามารถตัดกันขาด ถึงแม้เขาเคยบอกว่า อย่าคิดว่าคุนน้องจะหวลกลับคืนมาหาเค้าได้อีก) การที่เราได้พบใคร ย่อมไม่ใช่เรื่องบังเอิญ คุนน้องเชื่อว่าคุนน้องกับเจส การที่เราได้พบกันและตัดกันไม่ขาด ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ในขนะที่บางคนผ่านเข้ามาและผ่านไป แต่กับเจสไม่ใช่เลย เราผูกพันธ์กันมาก


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 14 พ.ค. 2018, 22:30 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ก.พ. 2012, 12:27
โพสต์: 2372

แนวปฏิบัติ: ปฏิจจสมุปบาท และกรรมฐาน
งานอดิเรก: สวดมนต์รภาวนา
อายุ: 27

 ข้อมูลส่วนตัว


คุนน้องกลับมาคุยกับเจสหลังจากกลับเยอรมัน แต่ความรู้สึกเจสไม่เหมือนเดิม เพราะคุนน้องก็ทำแสบ เค้าก็แสบใช่ย่อยเหมือนกัน ตอนคุนน้องบินไปเยอรมัน เป็นช่วงเค้าบินมาฮอลิเดย์ที่เมืองไทย และเราก็อดเจอกันเมื่อปีที่แล้ว เค้ากวนประสาทคุนน้อง โดยการส่งรูปผู้หญิงที่เค้านัดเดทมาให้คุนน้อง กะจะให้เราหึง แล้วก็พูดว่า ผู้หญิงคนนั้น เด็กกว่า น่ารักกว่า คุนน้องหัวร้อนแต่เก็บอาการ คุนน้องก็โพสรูปคู่แฟน อัพขึ้นทุกวัน ต่างคนต่างทำเพื่อเอาชนะกัน บางครั้งเจสโมโหคุนน้อง เค้าจะขู่บลอคคุนน้องทางไลน์ บลอคทุกอย่าง แต่ไม่บล็อคค่ะ เพราะเค้าก็อยากเสือกเรื่องชีวิตคุนน้องอยู่ เพื่อนคุนน้องคนนึง บอกคุนน้องว่า เค้าลุ้นว่าคุนน้องกับเจสจะลงเอยกันไหม เพราะตลอดเวลา 3 ปี เจสก็วนเวียนในชีวิตคุนน้อง แล้วเป็นเรื่องแปลกมาก คือคุนน้องเกิดวันที่ 17 ส่วนเจสเกิดวันที่ 13 บวกกันได้30 เรารู้จักกันตอนคุนน้องอายุ30 แล้วเป็นช่วงอายุที่คุนน้องฝันเห็นงูสีเหลือง คุนน้องอายุครบ30 ปี คุนน้องไม่รู้ว่าจะเป็นเรื่องบังเอิญรึเปล่า คือคุนน้องเคยทำบุญปล่อยเต่าตอนนั้นอายุ 29 แล้วคุนน้องไปตลาดสดตั้งใจซื้อเต่าไปปล่อย ตอนแรกตั้งใจจะปล่อย2 ตัวคู่กัน แต่บังเอิญในกะละมังมีอยู่ทั้งหมด 3 ตัว คุนน้องลังเล ถ้าเราเอาไปสองตัว อีกตัวเดียวจะปล่อยเค้าทิ้งได้ยังไง คุนน้องเลยเอาไปหมดทั้ง3 ตัว ตอนปล่อยคุนน้องอธิษฐานขอให้พบคู่ แล้วคุนน้องพูดในใจว่า อานิสงค์ในการปล่อยเต่า3 ตัวนี้ ขอให้เลข3 เป็นเลขนำโชค เมื่อคุนน้องอายุเข้าเลข3 ขอให้เจอคู่ด้วยเถิด คุนน้องอธิษฐานเช่นนั้นจริงๆ แต่ดวงคุนน้องมักเจอรักสามเศร้า คือคนนึงก็รักอีกคนนึงก็ดี ทำให้หนักใจเวลามีคนเข้ามาพร้อมกัน เจสเป็นผู้ชายคนเดียว ที่เข้ามาและไม่เคยหายไปตลอด3 ปี ต่อให้เรามีเรื่องต้องตัดขาดกัน เราก็กลับมาหากัน กลับมาคุยกันเหมือนเดิม เค้าคือคนเดียวที่คุนน้องพูดกวนประสาทรึหลอกด่าทางอ้อมได้ แล้วยังดื้อด้าน คุยกับเราต่อ เขาไม่โกรธ แต่เค้าจะออกแนว เกลือจิ้มเกลือ คือต่างคนต่างทันกัน รู้สีนดาลกัน เวลาโกรธกันก็ไม่ถือสา สักพักก็คุยกันดีเหมือนเดิม ยกตัวอย่างคุนน้องโกรธเค้า และไม่ตอบข้อความ
เจส..i really want to bite you! ฉันอยากกัดเทอจริงๆ
คุนน้อง.. You are dog? Why you want to bite. เป็นหมาหรอ ทำไมถึงจะกัด

เจส. Yes my Chinese calendar sign is dog
ใช่ ฉันเกิดปีหมา (เจสเกิดปีจอ)


คุนน้อง. Oh I see! That's why your behavior like a dog, you have been fuckin* around and want to bite when you get angry lol
อ้อรู้ละ มิน่าหละเทอถึงทำนิสัยเหมือนหมา เทอชอบผสมพันธ์ไปทั่ว แถมชอบกัดเวลาโกรธ 555

เจส. You want I kill you? Stop that behavior
เทออยากตายหรอ? หยุดพฤติกรรมแบบนั้นนเลยนะ (คือพิมตามอารมณ์และบริบทการสนทนา555)

คุนน้อง Lol 5555
คือยังจะมีใครกล้าคุยกับคุนน้องอีก ยกเว้นหมอนี่
แล้วเรามีสไตล์การกินเหมือนกัน เรากินเผ็ดด้วยกัน เจสเป็นฝรั่งกลายพันธ์ กินเผ็ดเหมือนคนไทย55 พาไปร้านอาหารอิสาณ กินส้มตำ กุ้งแช่น้ำปลา ซุปหน่อไม้ จิ้มจุ่ม เหอๆ เราติดเป๊ปซี่เหมือนกัน เจสชอบกิน เงาะกับสละเหมือนคุนน้อง เจสชอบกินสาหร่ายเถ้าแก่น้อยเหมือนคุนน้อง ครั้งล่าสุดเราเจอกัน นน้องพาเจสไปวัดพระแก้วมาด้วย เป็นครั้งแรกที่คุนน้องไปวัดพระแก้ว คุนน้องอุทานกับเจสว่า ฉันไม่อยากจะเชื่อเลย ฉันเป็นคนไทย แต่ไม่เคยมาวัดพระแก้ว แต่ฝรั่งดันชวนฉันมา คือคนไทยเข้าฟรีไง แต่ไม่เคยมาวัดเลย เหอๆ คือครั้งที่แล้วเราพลาดไม่ได้เข้า เพราะทัวร์จีน ครั่งนี้เราได้มาวัดพระแก้วด้วยกันจนได้


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 18 พ.ค. 2018, 01:02 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 27 ก.พ. 2012, 12:27
โพสต์: 2372

แนวปฏิบัติ: ปฏิจจสมุปบาท และกรรมฐาน
งานอดิเรก: สวดมนต์รภาวนา
อายุ: 27

 ข้อมูลส่วนตัว


คุนน้องเกือบจะลืมเรื่องที่เคยทำสัญญากับซาตานไปแล้ว คุนน้องเคยทำสัญญากับซาตาน เพื่อลาภยศชื่อเสียงความร่ำรวย มนุษย์สมบัติ..คุนน้องเคยคิดว่าสิ่งนั้น..อำนาจที่เหนือธรรมชาติ เทพที่บรรดาลโชคลาภ ทั้งหมดมันเป็นเรื่องหลอกลวง เรื่องเพ้อเจ้อ คุนน้องคิดว่าซาตานคือพลังบางอย่าง ในรูปแบบขาวดำ(กิเลศขาวและดำ) คุนน้องคิดว่าซาตานไม่มีรูปร่างนะ แต่โลดแล่นสิงสู่ในจิตใจมนุษย์ และเป็นผู้ควบคุมโลกใบนี้ และเขาคือผู้บรรดาลในสิ่งที่จิตใจมนุษย์ปราถนา คุนน้องเคยคิดว่าตนเองอุปทานไปเอง เกี่ยวกับซาตาน แต่ตอนนี้คุนน้องชักลังเลและไม่แน่ใจแล้ว เด่วคุนน้องก็จะได้รู้คำตอบอีกไม่นาน ทุกอย่างที่จัดสรร ทำไมเหตุปัจจัยมันช่างประจวบเหมาะ เหมือนมีคนเรียงโดมิโน่ไว้ แล้วมีคนเริ่มผลักโดมิโน่ตัวแรก เพื่อให้มันไหลไปตามหมากที่เรียงกันเป็นทอดๆ เหมือนมีคนจัดฉากไว้ คุนน้องเหมือนจะรู้ชะตากรรมตนเอง แล้วคุนน้องคงจะเลี่ยงไม่ได้ คงต้องกระโจนลงไปคลุกคลีกับด้านมืด และเล่นไปตามเกมส์ ตามกฏที่เคยตั้งไว้ คุนน้องเคยบอกเขาว่า(ซาตาน)ถ้าคุนน้องได้ในสิ่งที่ปราถนา คุนน้องจะกลับมาปฏิบัติธรรม ภาวนาและทุกครั้งที่คุนน้อง เจริญภาวนา คุนน้องจะแบ่งบารมีในการเจริญภาวนา แผ่ส่วนกุศลให้เขาครึ่งนึง หรือว่าคุนน้องจะต้องทำตามนั่น ทำตามที่เคยให้สัจจะวาจากับเขาไว้


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 22 พ.ค. 2018, 16:49 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิก ระดับ 1
สมาชิก ระดับ 1
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 มี.ค. 2018, 10:46
โพสต์: 26

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


เข้ามาอ่าน...อยู่เน้อ...แต่ยังไม่ได้ออกความเห็นอะไร....ช่วงนี้ยุ่งมากๆ
แปะโป้งไว้ก่อนแล้วกัน....
ถ้าได้ออกความเห็นแล้วจะยาวววว.....ตามสไตล์เรานั่นแหละ :b31: :b31: :b31:


แสดงโพสต์จาก:  เรียงตาม  
กลับไปยังกระทู้  [ 166 โพสต์ ]  ไปที่หน้า ย้อนกลับ  1 ... 8, 9, 10, 11, 12  ต่อไป

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


 ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิก และ บุคคลทั่วไป 9 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสต์กระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ค้นหาสำหรับ:
ไปที่:  
Google
ทั่วไป เว็บธรรมจักร