วันเวลาปัจจุบัน 19 ก.ค. 2025, 03:57  



เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง




กลับไปยังกระทู้  [ 52 โพสต์ ]  ไปที่หน้า ย้อนกลับ  1, 2, 3, 4  Bookmark and Share
เจ้าของ ข้อความ
โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 23 ก.ค. 2013, 15:04 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ก.พ. 2010, 17:53
โพสต์: 4999

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


amazing เขียน:
ห็นว่าคุณโฮฮับเลือกพระที่มีแต่บาตรจึงใส่บาตรไงถ้ามีย่ามไม่ใส่ผมก็เลยสงสัยว่าคุณเข้าใจคำว่ามีพระสงฆ์เป็นสรณะ ไม่ใช่ว่ามีพระสงฆ์ที่ถือแต่บาตรเป็นสรณะ คงอาจจะต้องคอยนานหน่อยนะกว่าจะได้ใส่บาตร ผมใส่เสร็จไปแล้ว กลับบ้านนอนฟังพุทธวจนเรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องวัดนนาปาพง คนที่นับถืออาจารย์มากมายทั่วโลกคงเป็นคนโง่เนาะฟังในสิ่งเดียวกับคุณกับคิดต่างคุณ ผมก็ฟังในสิ่งนี้เหมือนกัน ไม่มีสักวันเลยที่ผมไม่ได้ทำทาน มือผมชุ่มไปด้วยการให้ ไม่เลือกด้วยพระต้องไม่มีย่าม

อเมชิ่งเข้าใจคำว่า...สรณะมั้ย เอาพระสงฆ์เป็นสรณะจำเป็นด้วยหรือที่ต้องใส่บาตร
อเมชิ่งนี่มันขี้โม้ ฟุ้งน้ำลาย พูดมาได้ว่าคนนับถืออาจารย์มากมายทั่วโลก ไอ้นี่โฆษณาเกินจริง
เดียวฟ้องส.ค.บ. แล้วจะฟ้องมหาเถระฯ เอาชื่อ"พุทธวจน"มาเป็นพุทธพานิช ติดเป็นยี่ห้อสินค้า :b32:


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 23 ก.ค. 2013, 15:47 
 
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ธ.ค. 2012, 15:49
โพสต์: 932


 ข้อมูลส่วนตัว


โฮฮับ เขียน:
amazing เขียน:
ห็นว่าคุณโฮฮับเลือกพระที่มีแต่บาตรจึงใส่บาตรไงถ้ามีย่ามไม่ใส่ผมก็เลยสงสัยว่าคุณเข้าใจคำว่ามีพระสงฆ์เป็นสรณะ ไม่ใช่ว่ามีพระสงฆ์ที่ถือแต่บาตรเป็นสรณะ คงอาจจะต้องคอยนานหน่อยนะกว่าจะได้ใส่บาตร ผมใส่เสร็จไปแล้ว กลับบ้านนอนฟังพุทธวจนเรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องวัดนนาปาพง คนที่นับถืออาจารย์มากมายทั่วโลกคงเป็นคนโง่เนาะฟังในสิ่งเดียวกับคุณกับคิดต่างคุณ ผมก็ฟังในสิ่งนี้เหมือนกัน ไม่มีสักวันเลยที่ผมไม่ได้ทำทาน มือผมชุ่มไปด้วยการให้ ไม่เลือกด้วยพระต้องไม่มีย่าม

อเมชิ่งเข้าใจคำว่า...สรณะมั้ย เอาพระสงฆ์เป็นสรณะจำเป็นด้วยหรือที่ต้องใส่บาตร
อเมชิ่งนี่มันขี้โม้ ฟุ้งน้ำลาย พูดมาได้ว่าคนนับถืออาจารย์มากมายทั่วโลก ไอ้นี่โฆษณาเกินจริง
เดียวฟ้องส.ค.บ. แล้วจะฟ้องมหาเถระฯ เอาชื่อ"พุทธวจน"มาเป็นพุทธพานิช ติดเป็นยี่ห้อสินค้า :b32:
อ้าว !เราชาวพุทธไม่ทำบุญตักบาตรแล้วทำอะไรล่ะ เราก็ต้องทำกันอย่างนีแหล่ะ ส่วนจะ้อ้อนวอนขอนั้นขอนี่คงไม่ใช่ชาวพุทธที่แท้จริง แหมถ้าคำว่าพุทธวจนทำให้คนมีความรุ่งเรื่องทางการดำรงค์ชีวิตผมรู้สึกยินดีจริงๆเลยนะครับ จะได้ช่วยเผยแผ่คำของพระบิดาเราให้กว้างไพศาลทั่วถึวทุกอณูของการดำเนินชีวิตไหนๆเราก็ต้องใช้จ่างสินค้าแต่ถาสินค้าพุทธวจนเราเติบโตคงดีนะ พราะอย่างนอยเชื่อว่าตราพุทธวจนสิ้นค้าคงมีคุณภาพและกำไรคงได้ส่งประโยชน์ได้บ้างนะครับ


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 23 ก.ค. 2013, 16:52 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 24 ต.ค. 2006, 12:36
โพสต์: 33766

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


amazing เขียน:
กรัชกาย เขียน:
ตอบของกรัชกายบ้างสิครับน่ะๆ มีสองคนสองแบบ ไม่มีคำศัพท์ใดๆเลย สภาวะล้วนๆ น่ะๆ เขาเปิดประตูเข้าห้องไปแล้วน่ะ :b13: :b1:



ผมตอบร่วมๆกันเลยนะครับอาการที่เกิดขึ้นกับผู้ปฎิบัติทั้งสองท่านเป็นอาการของสังขารเก่าที่ปรากฎไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ไม่พ้นจากการปรุ่งแต่งของรูปนามซึ่งผู้ปฎิบัตินั้นยังไม่เข้าใจเรื่องราวเท่านั้นเอง ขอแนะนำให้ฟังพุทธวจนให้มากๆและปฎิบัติต่อไป (อานาปานสติสูตร) เพราะการฟังจะสรางความเข้าใจเป็นปัญญาขั้นสุตตะ เพื่อจะพัฒนาสู่ปัญญาที่แท้จริงครับ



อ้อ...อาการของสังขารเก่า เป็นเรื่องของรูปนาม ทำให้นึกถึงพระพุทธเจ้า ว่าตอนที่ท่านยังเป็นพระโพธิสัตว์อยู่ ปฏิบัติแล้วเกิดการปรุงแต่งขึ้น ท่านฟังหรืออ่านพุทธวจนที่ไหนจากใคร :b10: ถึงได้พัฒนาไปสู่ปัญญาที่แท้จริงได้ อืมมม

.....................................................
https://dhammachati.blogspot.com/


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 23 ก.ค. 2013, 17:15 
 
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ธ.ค. 2012, 15:49
โพสต์: 932


 ข้อมูลส่วนตัว


กรัชกาย เขียน:
amazing เขียน:
กรัชกาย เขียน:
ตอบของกรัชกายบ้างสิครับน่ะๆ มีสองคนสองแบบ ไม่มีคำศัพท์ใดๆเลย สภาวะล้วนๆ น่ะๆ เขาเปิดประตูเข้าห้องไปแล้วน่ะ :b13: :b1:



ผมตอบร่วมๆกันเลยนะครับอาการที่เกิดขึ้นกับผู้ปฎิบัติทั้งสองท่านเป็นอาการของสังขารเก่าที่ปรากฎไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ไม่พ้นจากการปรุ่งแต่งของรูปนามซึ่งผู้ปฎิบัตินั้นยังไม่เข้าใจเรื่องราวเท่านั้นเอง ขอแนะนำให้ฟังพุทธวจนให้มากๆและปฎิบัติต่อไป (อานาปานสติสูตร) เพราะการฟังจะสรางความเข้าใจเป็นปัญญาขั้นสุตตะ เพื่อจะพัฒนาสู่ปัญญาที่แท้จริงครับ



อ้อ...อาการของสังขารเก่า เป็นเรื่องของรูปนาม ทำให้นึกถึงพระพุทธเจ้า ว่าตอนที่ท่านยังเป็นพระโพธิสัตว์อยู่ ปฏิบัติแล้วเกิดการปรุงแต่งขึ้น ท่านฟังหรืออ่านพุทธวจนที่ไหนจากใคร :b10: ถึงได้พัฒนาไปสู่ปัญญาที่แท้จริงได้ อืมมม
ผมเชื่อว่าหลายคนต้องเคยได้ยินได้ฟังมาบ้างไม่มากกน้อยในเรื่องการศึกษาพุทธศาสนาบ้างคนมีอัธยาศัยที่จะเรียนรู้มาก บางคนมีอัธยาศัยที่จะไม่เรียนรู้มากนักสนใจแสวงหาหัวใจหรือบทสรุปที่สั้นที่สุดเพื่อเข้าถึงจุดหมายที่แท้จริง แล้วแต่ล่ะบุคคลที่ได้สะสมมา ที่จริงแล้วแค่บทพยัญชนะเดียวก็มีคนสามารถบรรลุธรรมได้แต่ผมก็ไม่ได้ถึงขนาดนั้น ผมเองก็เพียงรู้ว่าเรามีเพียงรูปนามเท่านี้จากการได้ยินได้เรียนมา ส่วนใหญ่เน้นการนั่งปฎิบัติจนถึงการระงับดับไปของรูปนามเท่านั้น ผมฟังพุทธวจนจากพระธรรมดิลก และพระอาจารย์คึกฤทธิ์ และส่วนสาวกคาถากฟังหลายท่านก็ส่วนใหญ่แล้วนักปฎิบัติก็ไม่แตกต่างกันจะไปในทางเดียวกัน แต่อาจความรู้อาจจะไม่ก้าวงเหมือนฟังพุทธวจน


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 24 ก.ค. 2013, 03:01 
 
ภาพประจำตัวสมาชิก
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 13 ก.พ. 2010, 17:53
โพสต์: 4999

อายุ: 0

 ข้อมูลส่วนตัว


amazing เขียน:
โฮฮับ เขียน:
amazing เขียน:
ห็นว่าคุณโฮฮับเลือกพระที่มีแต่บาตรจึงใส่บาตรไงถ้ามีย่ามไม่ใส่ผมก็เลยสงสัยว่าคุณเข้าใจคำว่ามีพระสงฆ์เป็นสรณะ ไม่ใช่ว่ามีพระสงฆ์ที่ถือแต่บาตรเป็นสรณะ คงอาจจะต้องคอยนานหน่อยนะกว่าจะได้ใส่บาตร ผมใส่เสร็จไปแล้ว กลับบ้านนอนฟังพุทธวจนเรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องวัดนนาปาพง คนที่นับถืออาจารย์มากมายทั่วโลกคงเป็นคนโง่เนาะฟังในสิ่งเดียวกับคุณกับคิดต่างคุณ ผมก็ฟังในสิ่งนี้เหมือนกัน ไม่มีสักวันเลยที่ผมไม่ได้ทำทาน มือผมชุ่มไปด้วยการให้ ไม่เลือกด้วยพระต้องไม่มีย่าม

อเมชิ่งเข้าใจคำว่า...สรณะมั้ย เอาพระสงฆ์เป็นสรณะจำเป็นด้วยหรือที่ต้องใส่บาตร
อเมชิ่งนี่มันขี้โม้ ฟุ้งน้ำลาย พูดมาได้ว่าคนนับถืออาจารย์มากมายทั่วโลก ไอ้นี่โฆษณาเกินจริง
เดียวฟ้องส.ค.บ. แล้วจะฟ้องมหาเถระฯ เอาชื่อ"พุทธวจน"มาเป็นพุทธพานิช ติดเป็นยี่ห้อสินค้า :b32:
อ้าว !เราชาวพุทธไม่ทำบุญตักบาตรแล้วทำอะไรล่ะ เราก็ต้องทำกันอย่างนีแหล่ะ ส่วนจะ้อ้อนวอนขอนั้นขอนี่คงไม่ใช่ชาวพุทธที่แท้จริง แหมถ้าคำว่าพุทธวจนทำให้คนมีความรุ่งเรื่องทางการดำรงค์ชีวิตผมรู้สึกยินดีจริงๆเลยนะครับ จะได้ช่วยเผยแผ่คำของพระบิดาเราให้กว้างไพศาลทั่วถึวทุกอณูของการดำเนินชีวิตไหนๆเราก็ต้องใช้จ่างสินค้าแต่ถาสินค้าพุทธวจนเราเติบโตคงดีนะ พราะอย่างนอยเชื่อว่าตราพุทธวจนสิ้นค้าคงมีคุณภาพและกำไรคงได้ส่งประโยชน์ได้บ้างนะครับ


ยังไม่สำนึก! อ้างพุทธวจน แต่เอาสิ่งที่ตัวอ้างไปทำการค้า
ทำไมอาจารย์ถึงไม่ห้ามปราม(หรือว่าทำเองไม่แน่ใจ) ไม่รู้หรือว่า
พระพุทธองค์ทรงห้าม :b6:

ส่วนเรื่องใส่บาตร มันเพราะอเมชิ่ง พูดจาหลักลอยไร้แก่นสาร
เอาศัพท์โน้นมาโยงนี้ เลยทำให้อเมชิ่งสับสนกับคำพูดตัวเอง

เอาคำว่า"สรณะมาพูดมั่วกับเรื่องใส่บาตร"
คำว่าสรณะ หมายถึงที่พึ่งที่ระลึก ถ้าเราเอาพระสงฆ์เป็นที่พึ่งที่ระลึก
พระสงฆ์ต้องเป็นผู้ให้ไม่ใช่เรา

การใส่บาตรนั้นหมายถึงพระสงฆ์ต้องพึ่งฆราวาส
เราจึงเป็นผู้ให้
:b32:

เรื่องย่ามขี้เกียจอธิบาย รู้ไว้แค่มันเป็นเรื่องของ...ความโลภ ก็พอ :b6:


โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 24 ก.ค. 2013, 06:26 
 
ออฟไลน์
สมาชิกระดับ 19
สมาชิกระดับ 19
ลงทะเบียนเมื่อ: 04 ธ.ค. 2012, 15:49
โพสต์: 932


 ข้อมูลส่วนตัว


โฮฮับ เขียน:
amazing เขียน:
โฮฮับ เขียน:
amazing เขียน:
ห็นว่าคุณโฮฮับเลือกพระที่มีแต่บาตรจึงใส่บาตรไงถ้ามีย่ามไม่ใส่ผมก็เลยสงสัยว่าคุณเข้าใจคำว่ามีพระสงฆ์เป็นสรณะ ไม่ใช่ว่ามีพระสงฆ์ที่ถือแต่บาตรเป็นสรณะ คงอาจจะต้องคอยนานหน่อยนะกว่าจะได้ใส่บาตร ผมใส่เสร็จไปแล้ว กลับบ้านนอนฟังพุทธวจนเรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องวัดนนาปาพง คนที่นับถืออาจารย์มากมายทั่วโลกคงเป็นคนโง่เนาะฟังในสิ่งเดียวกับคุณกับคิดต่างคุณ ผมก็ฟังในสิ่งนี้เหมือนกัน ไม่มีสักวันเลยที่ผมไม่ได้ทำทาน มือผมชุ่มไปด้วยการให้ ไม่เลือกด้วยพระต้องไม่มีย่าม

อเมชิ่งเข้าใจคำว่า...สรณะมั้ย เอาพระสงฆ์เป็นสรณะจำเป็นด้วยหรือที่ต้องใส่บาตร
อเมชิ่งนี่มันขี้โม้ ฟุ้งน้ำลาย พูดมาได้ว่าคนนับถืออาจารย์มากมายทั่วโลก ไอ้นี่โฆษณาเกินจริง
เดียวฟ้องส.ค.บ. แล้วจะฟ้องมหาเถระฯ เอาชื่อ"พุทธวจน"มาเป็นพุทธพานิช ติดเป็นยี่ห้อสินค้า :b32:
อ้าว !เราชาวพุทธไม่ทำบุญตักบาตรแล้วทำอะไรล่ะ เราก็ต้องทำกันอย่างนีแหล่ะ ส่วนจะ้อ้อนวอนขอนั้นขอนี่คงไม่ใช่ชาวพุทธที่แท้จริง แหมถ้าคำว่าพุทธวจนทำให้คนมีความรุ่งเรื่องทางการดำรงค์ชีวิตผมรู้สึกยินดีจริงๆเลยนะครับ จะได้ช่วยเผยแผ่คำของพระบิดาเราให้กว้างไพศาลทั่วถึวทุกอณูของการดำเนินชีวิตไหนๆเราก็ต้องใช้จ่างสินค้าแต่ถาสินค้าพุทธวจนเราเติบโตคงดีนะ พราะอย่างนอยเชื่อว่าตราพุทธวจนสิ้นค้าคงมีคุณภาพและกำไรคงได้ส่งประโยชน์ได้บ้างนะครับ


ยังไม่สำนึก! อ้างพุทธวจน แต่เอาสิ่งที่ตัวอ้างไปทำการค้า
ทำไมอาจารย์ถึงไม่ห้ามปราม(หรือว่าทำเองไม่แน่ใจ) ไม่รู้หรือว่า
พระพุทธองค์ทรงห้าม :b6:

ส่วนเรื่องใส่บาตร มันเพราะอเมชิ่ง พูดจาหลักลอยไร้แก่นสาร
เอาศัพท์โน้นมาโยงนี้ เลยทำให้อเมชิ่งสับสนกับคำพูดตัวเอง

เอาคำว่า"สรณะมาพูดมั่วกับเรื่องใส่บาตร"
คำว่าสรณะ หมายถึงที่พึ่งที่ระลึก ถ้าเราเอาพระสงฆ์เป็นที่พึ่งที่ระลึก
พระสงฆ์ต้องเป็นผู้ให้ไม่ใช่เรา

การใส่บาตรนั้นหมายถึงพระสงฆ์ต้องพึ่งฆราวาส
เราจึงเป็นผู้ให้
:b32:

เรื่องย่ามขี้เกียจอธิบาย รู้ไว้แค่มันเป็นเรื่องของ...ความโลภ ก็พอ :b6:
เราเป็นผู้ให้ ให้แล้วก็จบ ส่วนผู้รับท่านจะเอาไปทำอะไรก็คนละเรื่องแล้วครับ


แก้ไขล่าสุดโดย amazing เมื่อ 25 ก.ค. 2013, 17:29, แก้ไขแล้ว 1 ครั้ง

โพสที่ยังไม่ได้อ่าน เมื่อ: 24 ก.ค. 2013, 10:36 
 
ออฟไลน์
สมาชิกระดับสูงสุด
สมาชิกระดับสูงสุด
ลงทะเบียนเมื่อ: 25 เม.ย. 2009, 02:43
โพสต์: 12232


 ข้อมูลส่วนตัว


คำเดียวกับ....ทำอย่างเดียวกัน
ถ้ากิเลสคิด.....ก็จะได้อย่างหนึ่ง
ถ้าคิดด้วยธรรม.....ก็จะได้อีกอย่าง

แม้ผัสสะ..อย่างเดียวกัน...เวทนาที่ออกมาของแต่ละคนขึ้นอยู่กับภพภาวะในใจเขาขณะนั้น...


แสดงโพสต์จาก:  เรียงตาม  
กลับไปยังกระทู้  [ 52 โพสต์ ]  ไปที่หน้า ย้อนกลับ  1, 2, 3, 4

เขตเวลา GMT + 7 ชั่วโมง


 ผู้ใช้งานขณะนี้

่กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิก และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน


ท่าน ไม่สามารถ โพสต์กระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ ลบโพสต์ของท่านในบอร์ดนี้ได้
ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ในบอร์ดนี้ได้

ค้นหาสำหรับ:
ไปที่:  
Google
ทั่วไป เว็บธรรมจักร